หากพูดถึงงานผิวสวยปัง นอกจากสกินแคร์แล้วต้องนึกถึง "รองพื้น" เป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งรองพื้นแบรนด์ดังระดับ Hi-End ที่สามารถเนรมิตให้ผิวเนียนเด้งเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิดนั้น ก็มักจะมาพร้อมราคาที่สูงเกินเอื้อมจนหลายคนถึงกับต้องเซย์กู๊ดบาย หรือเก็บเงินกันยกใหญ่ วันนี้ Jelly เลยจะชวนสาว ๆ มาส่อง 7 "รองพื้นคู่แฝด" ที่ทาแล้วผิวสวยเป๊ะคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ Hi-End เอ้า! ใครอยากผิวดีในราคาประหยัด อย่ารอช้า ตามไปสอยกันเลยดีกว่า 

 

1. Estee Lauder Double Wear vs Revlon Colorstay Foundation


รองพื้นสองแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิดได้ดีมาก ๆ เหมาะสำหรับคนมีสิว รอยดำ รอยแดง บอกเลยว่าทาแล้วผิวเนียนกริ๊บเอาอยู่หมด ถึงแม้ว่า Estee Lauder จะควบคุมความมันได้ดีกว่า Revlon เล็กน้อย แต่คุณภาพโดยรวม หรือ Finish Look ที่ได้ถือว่าเทียบเท่ากันเป๊ะ ใครงบน้อยลองเปิดใจให้ Revlon ตัวนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

  • ราคา : Estee 1,750 บาท / Revlon 550 บาท

รองพื้น

 

2. Mac Studio Fix Foundation vs Maybelline Fit Me Liquid Foundation


รองพื้นในตำนานอย่าง Mac ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิดและคุมมันได้ดีเริ่ด ทาแล้วได้งานผิวสวยปังแบบเป็นธรรมชาติ Maybelline Fit Me Foundation รองพื้นเนื้อแมตต์ ทาแล้วผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ให้ลุคใส ๆ ทาเป็น Everyday Look ได้เลย อาจจะไม่ได้ปกปิดหรือคุมมันระดับเทพเท่า Mac แต่ Finish Look ดูผิวดีไม่แพ้กัน  

  • ราคา : Mac 1,600 บาท / Maybelline 450 บาท

รองพื้น

 

3. Chanel Vitalumiere Aqua vs Bourjois Healthy Mix Serum Foundation


เอาใจสาวผิวแห้งที่อยากได้งานผิวฉ่ำ ๆ โกลว์ ๆ ด้วยรองพื้นสองแบรนด์นี้เลยค่ะ Chanal รองพื้นเนื้อบางเบา ทาแล้วผิวเนียน ผิวละเอียด ดูเฟรชขึ้นมากกก สำหรับใครที่งบไม่ถึงแต่ต้องการงานผิวปั๊วะปังก็สามารถใช้รองพื้น Bourjois แทนได้อยู่นะ ตัวนี้เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวสวยโกลว์สุขภาพดี ปกปิดในระดับกลาง ๆ แต่ไม่คุมมันนะคะ 

  • ราคา : Chanal 1,980 บาท / Bourjois 550 บาท

รองพื้น

 

4. Bobbi Brown Skin Foundation vs Rimmel Wake Me Up Foundation


ที่สุดของรองพื้นในดวงใจสาว ๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ Bobbi Brown รองพื้นเนื้อบางเบาที่ให้การปกปิดได้ดีเริ่ดสุด ๆ ใครมีปัญหาผิวหนักขนาดไหนก็เอาอยู่ ซึ่งพอเห็นราคาแล้วบอกเลยว่าท้อแท้ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเค้ามีแฝดคนละฝาอย่าง Rimmel Wake Me Up รองพื้นเนื้อซาตินที่ทาแล้วผิวผ่อง ผิวเนียน อาจจะคุมมันกับปกปิดได้ในระดับกลาง ๆ แต่ทาแล้วผิวเป๊ะปังจริง ๆ ถ้าไม่ซีเรียสก็ใช้แทนกันได้เลย

  • ราคา : Boobi Brown 2,100 บาท / Rimmel 450 บาท

รองพื้น

 

5. Nars All day Luminous Weightless Foundation vs L'Oreal Paris Infallible Pro-Matte Foundation


สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่ารองพื้นเนื้อแมตต์จาก Nars ตัวนี้เค้าให้การปกปิดที่ดีเริ่ดมาก ๆ ทาแล้วผิวเนียนกริ๊บ แถมยังติดทนมาก ๆ แต่ใครที่ไม่อยากทุบกระปุกมาเปย์เจ้าตัวนี้ ก็สามารถใช้รองพื้น L'Oreal Paris Infallible Pro-Matte ตัวดังแทนได้นะ ทาแล้วได้ลุคแมตต์ ปกปิด ติดทน วันไหนอยากได้งานหน้าแน่นจัดเลยไม่ผิดหวังแน่นอน

  • ราคา : Nars 1,950 บาท / L’oreal 650 บาท

รองพื้น

 

6. Too Faced Born This Way vs e.l.f Acne Fighting


รองพื้น Too Faced รุ่นนี้ได้ชื่อว่าทาแล้วเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด เน้นโชว์ผิว แต่ปกปิด ติดทน ซึ่งคุณภาพเป๊ะปังแบบนี้ก็ต้องมาในราคาสูงอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีรองพื้นคู่แฝดหลุดมาให้สาวงบน้อยอย่างเราได้ตามไปสอยกันนั่นก็คือ e.l.f Acne Fighting รองพื้นเนื้อบางเบาที่ให้การปกปิด คุมมันในระดับปานกลาง เน้นโชว์งานผิวสวยใสเหมือน Too Faced เลย ที่สำคัญยังมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติช่วยบำรุงผิวเป็นสิวอีกด้วยนะ

  • ราคา : Too Faced 1,850 บาท / e.l.f 300 บาท

รองพื้น

 

7. Kat Von D Lock-it Foundation vs NYX Invincible Fullest Coverage Foundation


ปิดท้ายด้วยรองพื้นระดับเทพจาก Kat Von D ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิด คุมมัน ทาแล้วผิวเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ ซึ่งสาวงบน้อยอย่างเราก็เตรียมกรี๊ดได้เลยเพราะนางมีรองพื้นตัวตายตัวแทนในงบหลักร้อยเช่นกันนั่นก็คือ NYX Invincible Fullest Coverage Foundation เม็ดสีแน่น เน้นกลบผิว ใครต้องการงานหน้าแน่นตัวนี้ผ่าน แต่ถ้าเกลี่ยไม่ดีก็อาจเป็นคราบได้เหมือนกันค่ะ  

  • ราคา : Kat Von D 1,600 บาท / NYX 500 บาท

รองพื้น

 


จะซื้อแพงกว่าทำไมถ้ามีรองพื้นถูกและดีที่คุณภาพเทียบเท่าในราคาที่ประหยัดกว่าครึ่งหนึ่งแบบนี้ อาจจะไม่ได้เหมือนเป๊ะ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สามารถใช้แทนกันได้โดยที่หน้าไม่พังแน่นอน แต่ใครที่มีงบถึง และอยากลองซื้อรองพื้นแบรนด์ Hi-End มาใช้ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่านะ เพราะถ้าหากว่าผิวสวยเนียนกริ๊บแล้วเนี่ย แน่นอนว่าแต่งหน้าออกมายังไงก็ปังจ้า