ใครกำลังมองหาวิธีออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นไขมันได้เยอะ และลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว Jelly แนะนำการออกกำลังกายแบบ "คาร์ดิโอ (Cardio)" ที่เน้นการเผาผลาญไขมันเป็นหลักโดยการขยับร่างกายต่อเนื่องกันอย่างน้อย 30 - 60 นาที ให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น ทำให้เกิดการดึงไขมันที่สะสมออกมาเผาผลาญ ซึ่งนอกจากการวิ่ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน หรือชกมวยแล้ว สาว ๆ ยังสามารถออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยท่าคาร์ดิโอง่าย ๆ ที่บ้านได้เช่นกัน วันนี้ Jelly มี 5 ท่าคาร์ดิโอที่เบิร์นไขมันได้เยอะมาฝากสาว ๆ กัน รับรองว่าใครขยันทำทุกวันล่ะก็ พุงยุบ น้ำหนักลดแน่นอนค่า ;)

 

ท่าคาร์ดิโอที่ 1 : Jumping Jack


เชื่อว่าท่าคาร์ดิโอท่าแรกสาว ๆ คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแน่นอนนั่นก็คือ "ท่ากระโดดตบ" ค่ะ เป็นท่าคาร์ดิโอที่ใช้พลังงานสูงจึงช่วยเบิร์นไขมันได้เยอะ แถมยังทำได้ง่ายมาก ๆ โดยให้สาว ๆ ยืนเท้าชิด มือแนบลำตัว จากนั้นกระโดดแยกขาออกพร้อมยกมือขึ้นเหนือศีรษะ ทำติดต่อกัน 50 ครั้ง หรือทำซ้ำจนครบ 1 - 2 นาที ทำ 2 เซ็ต

 

ท่าคาร์ดิโอที่ 2 : Squat Jump


ท่าคาร์ดิโอต่อมาเป็น "ท่าสก็อตจั๊มพ์" ใครเคยถูกคุณครูทำโทษในวัยเด็กคงจำกันได้ขึ้นใจ บอกเลยว่าเป็นท่าคาร์ดิโอที่ใช้พลังงานเยอะมากจึงช่วยเบิร์นไขมันได้ดี โดยเฉพาะไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ต้นขาและบั้นทาย โดยให้เริ่มต้นด้วยท่าย่อตัวสควอท เหยียดแขนทั้ง 2 ข้างไปด้านหลัง จากนั้นกระโดดยกตัวขึ้น - ลงพร้อมยกมือขึ้นเหนือศีรษะ ทำจนครบ 50 วินาที ทำ 2 เซ็ต

 

ท่าคาร์ดิโอที่ 3 : Burpees


ท่าคาร์ดิโอยอดฮิตสำหรับสายเบิร์นท่านี้บอกเลยว่าโหดมาก แต่ก็เบิร์นได้เยอะมากเช่นเดียวกันค่ะ กับ "ท่าเบอร์พี" ที่ช่วยเบิร์นไขมันพร้อมเสริมสร้างกล้ามเนื้อทั่วร่างให้แข็งแรง ทำท่าเดียวคือเบิร์นได้ทุกส่วนจริง ๆ ค่ะ โดยให้ยืนแยกเท้าออกเล็กน้อย จากนั้นย่อตัวลงเกือบจะคุกเข่าพร้อมใช้มือยันพื้นไว้ ออกแรงกระโดดยันขาทั้งสองข้างไปด้านหลัง จากนั้นออกแรงดันขากลับมาด้านหน้าและกระโดดขึ้นสู่ท่าเริ่มต้น ทำจนครบ 50 วินาที ทำ 2 เซ็ต 

 

ท่าคาร์ดิโอที่ 4 : Lunges


ท่าคาร์ดิโอเรียกเหงื่ออีกหนึ่งท่าที่ทำแล้วช่วยระเบิดไขมันได้ดีมากกก สำหรับ "ท่าลันจ์" ที่นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อขา กล้อมเนื้อน่องและกล้ามเนื้อก้น โดยให้สาว ๆ  ยืนตัวตรงมือแนบลำตัว ก้าวเท้าไปด้านหน้าและย่อตัวลง จากนั้นก้าวเท้ากลับมาสู่ท่าเริ่มต้น ทำจนครบ 50 วินาที ทำ 2 เซ็ต

 

ท่าคาร์ดิโอที่ 5 : Mountain climbers


ท่าคาร์ดิโอสุดท้ายเป็นท่ายอดฮิตสำหรับคนลดน้ำหนักเลยค่ะ ซึ่งก็คือ "ท่าปีนเขา" นั่นเอง เพราะนอกจากจะช่วยเบิร์นไขมันได้เยอะแล้ว ยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและต้นขาให้เฟิร์มกระชับอีกด้วย โดยเริ่มจากการทำท่าเหมือนกำลังจะวิดพื้น จากนั้นดึงเข่าขวาขึ้นมาแตะข้อศอกซ้าย ทำสลับกันซ้าย - ขวา 50 วินาที ทำ 2 เซ็ต

 

อยากลดน้ำหนักให้ได้ผล ก็ต้องขยันออกกำลังกายกันหน่อยนะคะ การออกกำลังกายเบิร์นไขมันแบบคาร์ดิโอแนะนำให้ทำต่อเนื่องกัน 5 - 7 วันต่อสัปดาห์ และควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลา Jelly แนะนำว่าอย่างน้อยควรออกกำลังกายให้ได้สัก 3 - 4 วันต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยระเบิดไขมันสะสมให้กระจายได้เช่นกันค่า