ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ มันก็จะมีไอเท็มน่ารักชิค ๆ อย่าง 'หมวกเบเร่ต์' เป็นของคู่กัน ^,^ ถึงแม้ว่าอากาศประเทศไทยจะไม่หนาวถึงขั้นต้องใส่เสื้อผ้าหนา ๆ แต่สาวที่มีใจรักการแต่งตัวอย่างเราไม่มีทางที่จะหมดแพชชั่นในการแต่งตัวสวย ๆ เก๋ ๆ ให้เข้ากับหน้าหนาวอยู่ดี ซึ่งหมวกเบเร่ต์ก็ถือเป็นไอเท็มที่ช่วยเสริมลุคปัง ๆ ให้สาวเอเชียอย่างเราได้เป็นอย่างดี ใส่แล้วได้ลุคที่ดูสวยเด่นน่ามองยิ่งขึ้น แถมยังช่วยปกปิดทรงผมพัง ๆ ของเราให้ดูเป๊ะได้ในพริบตา ว่าแล้วก็ไปดูไอเดียแมทช์หมวกเบเร่ต์ให้น่ารักชิค ๆ สไตล์สาวเอเชียกันเลยดีกว่า!

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

สาว ๆ ที่ไม่ค่อยได้ใส่หมวกอาจจะรู้สึกว่าหมวกเบเร่ต์ไม่เข้ากับตัวเอง ใส่แล้วไม่เซลฟ์ ไม่มั่น โอ๊ยยย เขิน! เราแนะนำให้เริ่มจากสีเบสิค ๆ อย่าง 'หมวกเบเร่ต์สีดำ' ก่อนค่ะ เป็นสีคลาสสิคยอดฮิตที่ใส่ง่ายมาก ๆ ได้ลุคสวยคลาสซี่แบบผู้ใหญ่หน่อย ๆ ใส่แล้วไม่ฉูดฉาดจนทำให้เสียความมั่นใจ รับรองว่าหยิบขึ้นมาแมทช์กับเสื้อสีดำคลุมโทนกันจะดูสวยชิคสุด ๆ แต่ถ้าอยากให้ลุคดูสดใสขึ้นหน่อยก็ลองแมทช์กับสีขาว สีเทา หรือสีน้ำตาล จะดูน่ารักมีกิมมิคมากขึ้น 

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

โทนสีหวาน ๆ ละมุน ๆ ที่เหมาะกับหน้าหนาวต้องยกให้กับโทนสีน้ำตาล หรือสีเบจเค้าเลยล่ะ ซึ่ง 'หมวกเบเร่ต์สีน้ำตาล' นั้นเป็นอะไรที่เริ่ดมาก ๆ ใส่แล้วเก๋ น่ารัก เกาหลีเว่อร์อะไรเว่อร์ มีให้เลือกตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนไปจนสีเข้ม เพียงแค่แมทช์หมวกเบเร่ต์สีเบจเข้ากับเสื้อ กระโปรง หรือกางเกงสีเดียวกัน จะได้ลุคสาววินเทจน่ารัก ๆ หรือแมทช์หมวกเบเร่ต์สีน้ำตาลโทนไหนก็ได้คู่กับเสื้อผ้าสีขาวก็ละมุนสุด ๆ 

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

Cr. IG : @gadd.de

หมวกเบเร่ต์

 

วินเทอร์นี้มันก็ต้องสดใสกันหน่อย <3 สำหรับใครที่ชอบแต่งตัวเล่นสีสันในสไตล์เรโทร 'หมวกเบเร่ต์สีสันสดใส' ถือเป็นไอเท็มที่ควรมีติดบ้านไว้เลย ซึ่งไอเดียแมทช์หมวกเบเร่ต์ให้ได้ลุคชิค ๆ คูล ๆ นั้นง่ายนิดเดียว แค่สาว ๆ แมทช์หมวกเบเร่ต์กับเสื้อ กระโปรง หรือกางเกงในโทนสีเดียวกัน อย่างสีเหลือง สีส้ม สีน้ำเงิน สีแดง สีชมพู หรือสีเขียว ซึ่งเป็นโทนสีสุดฮิตประจำปีเลยก็ว่าได้ เป็นลุคชิค ๆ ที่ดูน่ารัก สดใส ฮิปสเตอร์ ใส่หน้าหนาวก็เริ่ด หรือช่วงซัมเมอร์ก็ปัง! 

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

หมวกเบเร่ต์

 

การแมทช์หมวกเบเร่ต์นั้นไม่จำเป็นต้องคลุมโทนให้สีเหมือนกับเสื้อผ้าเสมอไป ในเมื่อแฟชั่นไม่มีอะไรตายตัวเรามาฉีกแนวเดิม ๆ ด้วยการแมทช์หมวกเบเร่ต์ตัดกับเสื้อผ้าสีอื่น ๆ ให้ได้ลุคคูล ๆ กันไปเลยดีกว่า! อย่างการแมทช์หมวกเบเร่ต์สีชมพู - เสื้อสีดำ / หมวกเบเร่ต์สีแดง - เสื้อสีครีม หรือสีน้ำตาล / หมวกเบเร่ต์ลายเสือ - เสื้อสีขาว ซึ่งนี่ก็เป็นแค่การจับคู่โทนสีที่เรานำมายกตัวอย่างให้สาว ๆ ดูเป็นไอเดียเท่านั้น ใครคิดว่าจับสีไหนมาคู่กันแล้วเวิร์คก็ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ออกมาในสไตล์ของตัวเองกันได้เลยค่ะ

 

หนาวนี้ใครยังไม่มีหมวกเบเร่ต์ไว้ใส่เดินเล่นชิค ๆ ต้องรีบไปสอยกันแล้วล่ะ นอกจากดีไซน์จะสวยเก๋แล้ว ราคายังไม่แรง เริ่มต้นที่ 200 - 300 บาทเท่านั้น ใครที่ไม่กล้าใส่ออกไปเดินข้างนอกก็ซื้อไว้เป็นพร็อพถ่ายรูปก็ได้นะจ๊ะ 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest