บนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ หลายคนมักจะมีปิโตรเลี่ยมเจลหรือที่เรียกกันว่า "วาสลีน" วางอยู่บนโต๊ะอย่างน้อยหนึ่งกระปุก จัดได้ว่าเป็น Must have item เพราะปิโตรเลี่ยมเจลนั้นมีประโยชน์ในทางบิวตี้มากขนาดที่ว่าสาวๆ อาจจะคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ว่าแต่เจ้าเจลลื่นๆ ชิ้นนี้มันมีดียังไงบ้างหล่ะมาดูกันเลยดีกว่า ...

 

บำรุงผิว


สาวๆ ทั้งหลายจ๊ะ ปิโตรเลี่ยมเจลก็สามารถนำมาบำรุงผิวได้เหมือนกันนะ หน้าหนาวนี้ปัญหาปากแห้งหรือส้นเท้าแตกจะหมดไป เพียงแค่นำปิโตรเลี่ยมเจลมาบำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะเนียนนุ่มน่าสัมผัสแล้วค่ะ

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

ใช้ระหว่างทำสีผม


หากกลัวว่าสีผมจะเลอะเปื้อนผิวหน้า ให้นำวาสลีนมาทาบริเวณหน้าผากก่อนการทำสีผมก็จะไม่ทำให้สีของน้ำยาย้อมผมติดผิวหน้า หรือถ้าหากติดไปแล้วก็สามารถใชิปิโตรเลี่ยมเจลเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย มหัศจรรย์เว่อร์!

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

สครับ


ปิโตรเลี่ยมเจลสามารถนำมาใช้ทำสครับขัดผิวได้นะ เพียงแค่นำมาผสมกับน้ำตาลทรายแดงและนำผึ้ง นำไปสครับปากเนียนนุ่มพร้อมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น ปลอดภัยและอ่อนโยน หรือจะนำไปสครับส้นเท้าแตกก็ได้เหมือนกัน หากขยันทำแล้วหล่ะก็ผิวเนียนนุ่มอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมจริงๆ

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

กันลิปสติกติดฟัน


ปาดสีปากแดงแปร๊ดแต่ยิ้มทีดันมีลิปสติกติดฟัน มันก็ไม่ไหวจะเคลียร์นะ! ... ได้โปรดนำปิโตรเลี่ยมเจลทาลงไปที่ผิวฟันด่วนๆ เพราะมันจะช่วยลดโอกาสในการเกิดสีลิปสติกติดฟัน ทีนี้ก็ยิ้มสวยโชว์ฟันขาวได้อย่างมั่นใจไร้กังวลแล้วจ้าาา

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

บำรุงขนตาและขนคิ้ว


เคล็ดลับขนคิ้วหนาขนตายาวอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ! เพียงแค่นำปิโตรเลี่ยมเจลทาไปที่ขนคิ้วและขนตาทุกวันก่อนนอน จะช่วยให้ขนตายาวสวยเรียงเส้นและแข็งแรงขึ้น ขนคิ้วก็ดูหนาขึ้นจนทำให้เรากลายเป็นคนมีคิ้วแบบไม่ต้องเขียน

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

 

เพิ่มความทนของน้ำหอม


สาวๆ คนไหนที่ฉีดน้ำหอมแล้วรู้สึกว่า 2-3 ชั่วโมงกลิ่นเริ่มหาย ให้นำปิโตรเลี่ยมเจลทาบริเวณที่ต้องการก่อนฉีดน้ำหอม รับรองเลยว่ากลิ่นจะติดตัวยาวนานข้ามวันเลยแหละ ถ้าหากว่าเธอไม่อาบน้ำอ่ะนะ ;p

 

ปิโตรเลี่ยมเจล

 

เห็นมั้ยคะว่าประโยชน์ของปิโตรเลี่ยมเจลมีมากกว่าที่คิดซะอีก และที่สำคัญ ปิโตรเลี่ยมเจลหนึ่งกระปุกสามารถใช้ได้นานมากกกกก กอไก่ล้านตัว คือซื้อครั้งเดียวคุ้มเวอร์ค่ะ รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปบำรุงสวยกันด้วยหล่ะสาวๆ > <