ทราบกันไหมคะ ? "น้ำมันมะพร้าว" ที่เราเห็นวางขายกันอยู่เต็มท้องตลาดนั่น มีประโยชน์มากมายหลายข้อเลยนะ ไม่ว่าจะทั้งในเรื่องของความสวย ความงาม สุขภาพต่าง ๆ นานา ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งเจ้าน้ำมันมะพร้าว ก็จะมีด้วยกัน 2 สูตร คือ น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดร้อน และน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น โดยทั้ง 2 สูตรนี้ก็จะให้ประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป คือ ..

  • น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดร้อน : จะนิยมใช้ประกอบอาหารค่ะ เพราะจะมีไขมันดีอยู่ แถมยังช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ ไม่เปลี่ยนเป็นไขมันทรานส์ ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี มีประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพค่ะ
  • น้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น : จะเน้นไปที่ความสวยความงามเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะบำรุงผมให้สวย ผิวนุ่ม เช็ดเครื่องสำอาง หรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวต่าง ๆ นานา 

น้ำมันมะพร้าว

วันนี้ Jelly เลยไปนั่งคัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่ช่วยในเรื่องของความสวยความงามมาด้วยกัน 5 ข้อ! แนะนำว่าควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ แล้วจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย


1. บำรุงผม


  • น้ำมันมะพร้าวสามารถทำให้เส้นผมที่แห้งเสีย และหนังศีรษะที่แห้งของเรามีสุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ โดยที่เราสามารถใช้ได้ทั้งก่อนสระผม และหลังสระผม ซึ่งเจ้าน้ำมันมะพร้าวจะช่วยล้างพิษให้กับเส้นผม ลดการหลุดร่วง ทำให้รากผมแข็งแรง ป้องกันรังแคได้อีกด้วยนะ

น้ำมันมะพร้าว


2. บำรุงเล็บมือ เล็บเท้า


  • มือไม่นุ่ม จมูกเล็บแข็ง กระด้าง ฉีกขาดง่าย น้ำมันมะพร้าวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะเราสามารถเอามาชโลมทาให้ทั่วทั้งฝ่ามือ และเท้า ทาได้ทั้งตอนเช้า และก่อนนอน เมื่อทาเป็นประจำจะรู้สึกได้เลยว่า มือและเท้าเรานุ่ม น่าสัมผัสขึ้นค่ะ

น้ำมันมะพร้าว


3. ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น


  • ผิวกายแห้ง จับไปแล้วสาก ๆ ถ้าเราทาน้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวเป็นประจำก็ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นได้ค่ะ เพราะในน้ำมันมะพร้าว จะอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ผิวแห้ง แตก ลอก เอาอยู่หมดเลยค่า

น้ำมันมะพร้าว


4. เช็ดเครื่องสำอาง


  • สำหรับคนที่แต่งหน้า เช็คล้างเครื่องสำอางไม่ค่อยออก น้ำมันมะพร้าวตอบโจทย์ค่ะ เพราะในน้ำมันมะพร้าวจะมีโมเลกุลขนาดเล็ก ที่สามารถแทรกซึมเข้าไปทำความสะอาดผิวของเราได้ แถมยังช่วยการเกิดสิวอุดตัน ทำความสะอาดรูขุมขนได้ดีอีกด้วยแหละ

น้ำมันมะพร้าว


5. แก้ปัญหาผิวไหม้แดด


  • ตากแดดมา ผิวไหม้ รู้สึกร้อนด้านในผิว ให้ชโลมน้ำมันมะพร้าวไปเลยค่ะช่วยได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวจะมีวิตามิน E ที่ช่วยป้องกันรังสี UV อยู่ เพราะฉะนั้นเวลาที่ตากแดดเยอะ ๆ ทาไปเลยค่ะ ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีเลย

น้ำมันมะพร้าว

Cr : pinimg.com

และนอกจากน้ำมันมะพร้าวจะมีประโยชน์ต่อความสวย ความงามของเราขนาดนี้แล้ว น้ำมะพร้าวสด ๆ จากลูกก็ยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วยนะ เพราะสามารถช่วยย่อยอาหารได้ ไปร้านอาหารไม่รู้จะดื่มน้ำอะไร แนะนำสั่งน้ำมะพร้าวเลยค่ะ ดีต่อใจ ดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน ^^