หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่าผู้หญิงบางคน หน้าก็ไม่ได้จัดอยู่ในขั้นว่าดีมากแต่ทำไมดูเธอเป็นที่รักของคนรอบข้างหลาย ๆ คนจัง บ้างก็สงสัยว่าเธอคนนั้นมีดีอะไรกันแน่นะ หรือว่าแอบเล่นของท่องมนตราคาถาหรือเปล่า ? โถ่ ๆ อย่าเพิ่งคิดไปไกลขนาดนั้นค่ะซิสที่จริงมันอาจจะไม่มีอะไรในกอไผ่ก็ได้ แต่เป็นที่นิสัยผู้หญิงคนนั้นมากกว่า เอาล่ะถ้าอยากรู้ว่านิสัยผู้หญิงแบบไหนจะทำให้เธอมีเสน่ห์ กลายเป็นที่รักของคนรอบข้างแล้วล่ะก็ บทความนี้คงจะไขข้อข้องใจสาว ๆ ได้มากเลยล่ะ

 

1. มีความอดทน รู้จักแยกแยะและข่มอารมณ์ได้


นิสัยผู้หญิงที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รักของคนรอบข้าง ก็คือต้องรู้จักอดทนอดกลั้น รู้จักแยกแยะและข่มอารมณ์ตัวเองอยู่เสมอ ถ้าหากว่าตอนนี้เธอกำลังอารมณ์ไม่ดีเธอก็ไม่ควรที่จะไปเหวี่ยงคนอื่นเพราะเขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเธอด้วย ทางที่ดีควรแยกแยะให้ได้แล้วแสดงกิริยามารยาทที่ดีกับคนที่เขาดีกับเรา หรือไม่ชอบอะไรก็เก็บไว้ในใจอย่าได้แสดงท่าทางเกรี้ยวกราด เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะดูเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ เป็นที่รักของใครหลายคนด้วยนะ

 

นิสัยผู้หญิง

 

2. เฟรนลี่ แสดงความเป็นมิตรอย่างจริงใจ


ความเฟรนลี่คือนิสัยผู้หญิงที่ทำให้เธอได้เปรียบกว่าคนอื่น หากเธอเป็นคนที่พูดคุยกับคนอื่นได้ง่าย สุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน แสดงความเป็นมิตรและติดตลกอย่างรู้กาลเทศะ มันจะทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์จนใคร ๆ ก็อยากเข้ามาพูดคุยด้วย เพราะพวกเขาสบายใจที่ได้พูดคุยกับเธอยังไงล่ะ 

 

นิสัยผู้หญิง

 

3. ทำหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่หน้าบึ้งตึง


หากสาว ๆ หน้าบูดเป็นตูดเป็ดคงไม่มีใครอยากเดินเข้ามาทักทายอย่างแน่นอน นอกจากนิสัยผู้หญิงภายในแล้วเราก็ต้องปรับเรื่องการแสดงสีหน้าท่าทางภายนอกด้วย หากใครได้เห็นว่าเธอมีหน้าตาสดใส ดวงตาเปล่งประกาย ริมฝีปากอมยิ้มนิด ๆ พวกเขาเหล่านั้นก็จะมีความกล้าเข้ามาทักทายพูดคุยกับเธอ เพราะเธอมีออร่าของความสดใสและท่าทางดูเป็นมิตรยังไงล่ะ

 

นิสัยผู้หญิง

 

4. เป็นทั้งที่ปรึกษาและผู้ฟังที่ดี 


อีกหนึ่งนิสัยผู้หญิงที่ใครหลายคนเป็นต้องยอมสยบ ถ้าหากเธอเป็นทั้งที่ปรึกษาและผู้ฟังที่ดี ย่อมมีใครหลายคนอยากเข้ามาคุยปรึกษาและปรับทุกข์กับเธอเพราะเขาสบายใจ และเขามั่นใจว่าเธอจะไม่เหวี่ยงวีนแน่นอน ถ้าเธอมัวแต่พูดแทรกคนอื่นเสมอก็คงไม่มีใครชอบเธออย่างแน่นอน แถมจะมองว่าเธอไม่มีมารยาทอีกด้วยนะคะ

 

นิสัยผู้หญิง

 

5. ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องที่ตนสามารถทำได้


นิสัยผู้หญิงที่ทำให้เป็นที่รัก คือการที่เธอเป็นคนมีจิตอาสานี่แหละค่ะ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องที่พอจะทำได้ แต่ก็ต้องไม่ลืมด้วยนะคะว่าช่วยเขาแต่ตัวเราต้องไม่เดือดร้อน ถ้าหากว่าสิ่งไหนมันเกินความสามารถของเราก็สามารถปฏิเสธไปตรง ๆ ก็ได้ค่ะ เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ แต่ถ้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ช่วยได้ก็ช่วยไปเถอะจ้า

 

นิสัยผู้หญิง

 

รู้หรือยังว่านิสัยผู้หญิงเหล่านี้ทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่รักของคนรอบข้างได้ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าหากสาว ๆ นำไปปรับใช้แล้วล่ะก็รับรองเลยว่าเธอจะกลายเป็นผู้หญิงที่ดูน่าสนใจ ใคร ๆ ก็อยากเข้าหาและอยากมาทำความรู้จัก แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลและระมัดระวังตัวกันด้วยนะ คนสมัยนี้ไว้ใจไม่ค่อยได้หรอกค่ะ เฟรนลี่แล้วต้องฉลาดรู้ทันคนด้วยนะไม่งั้นเราได้กลายเป็นเหยื่อของคนที่ไม่หวังดีอย่างแน่นอน Jelly เป็นห่วง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest