เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ หลายคนคงจะต้องใฝ่ฝันที่จะมีหุ่นสวย ๆ กันสักครั้ง เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารูปร่างมีส่วนที่ทำให้สาว ๆ รู้สึกมั่นใจหรือไม่มั่นใจในตัวเองไม่มากก็น้อย นอกจากนี้การที่เรามีหุ่นผอมเพรียวยังทำให้ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูดี ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แถมยังทำให้เรารู้สึกแฮปปี้กับตัวเองมากขึ้นอีกด้วย แต่สำหรับสาว ๆ ที่กำลังรู้สึกเฟล เหนื่อยหรือว่าท้อแท้กับการลดน้ำหนักอยู่แล้วล่ะก็...

 

วันนี้เราขอชวนสาว ๆ มาส่องเคล็ดลับ "ลดน้ำหนัก" ของบิวตี้บล็อกเกอร์สาวสวย "เบลล์ Bellybang" ที่เคยมีน้ำหนักตัวเกือบ 70 กิโล แต่สามารถลดน้ำหนักลงมาได้เหลือเพียง 46 - 47 กิโล หายไป 19 กิโล ภายในระยะเวลา 6 - 9 เดือน ซึ่งเธอก็ได้มาบอกต่อเคล็ดลับลดน้ำหนักผ่านทาง Youtube : bellybang เป็นวิธีลดน้ำหนักที่สาว ๆ ทำตามได้ไม่ยาก รู้แล้วมีแรงบันดาลใจลดน้ำหนักอีกครั้งแน่นอน 

 

ลดน้ำหนัก

ภาพซ้ายเป็นตอนที่สาวเบลล์น้ำหนักเกือบ 70 กิโล ส่วนด้านขวาคือภาพปัจจุบันค่ะ

 

เคล็ดลับ "ลดน้ำหนัก" สไตล์สาวเบลล์ Bellybang!


1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ 

เริ่มแรกสาวเบลล์ใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ ให้ได้ 1.5 - 2 ลิตรต่อวัน เพื่อเป็นการล้างพิษในร่างกาย ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยยับยั้งความอยากอาหารได้อีกด้วย โดยจะค่อย ๆ จิบน้ำตลอดทั้งวันและดื่มน้ำ 2 แก้วก่อนกินข้าวเพื่อให้ร่างกายรู้สึกอิ่มและกินข้าวได้น้อยลงนั่นเองค่ะ

 

ลดน้ำหนัก

 


2. แบ่งมื้ออาหาร 

แบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อย่อย 5 มื้อ มื้อเช้าเน้นกินข้าวให้อิ่มท้อง ส่วนกับก็จะเป็นพวกไข่ต้ม ไข่ตุ๋น เกาเหลา สุกี้ มื้อเที่ยงเน้นโปรตีนอย่างสเต็กไก่ สเต็กหมู สุกี้เส้นน้อย หรืออกไก่ไข่ต้มข้าวกล้องในเซเว่น ส่วนมื้อเย็นเน้นกินอาหารย่อยง่าย แคลอรี่ต่ำ อย่างปลาเผา ส้มตำไก่ย่าง เกาเหลา หรืออาหารคลีนสำเร็จรูป แต่ถ้าวันไหนไม่หิวมากเธอจะกินแค่ผลไม้เบา ๆ ที่สำคัญต้องกินก่อน 6 โมงเย็นเพื่อให้ร่างกายมีเวลาเผาผลาญก่อนเข้านอนนะคะ

 

ลดน้ำหนัก

 


3. เปลี่ยนขนมขบเคี้ยวเป็นผลไม้ / ขนมคลีน 

ไหน ใครติดกินขนมขบเคี้ยวกันบ้าง ? สาวเบลล์เธอก็ชอบกินขนมเช่นกัน แต่ช่วงลดน้ำหนักหากเธอรู้สึกหิวในระหว่างวันขึ้นมา เธอจะเปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวมาทานผลไม้ อย่างแตงโม ส้ม มะละกอ ชมพู่และแอปเปิ้ล ช่วยควบคุมน้ำหนักและทำให้อิ่มท้อง แต่ถ้าอยากกินขนมจริง ๆ สาวเบลล์เลือกกินขนมคลีนที่มีแคลอรี่ต่ำแทนค่ะ 

 

ลดน้ำหนัก

 


4. เดินเยอะ ๆ 

ช่วงแรกสาวเบลล์จะใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่เมื่อลดน้ำหนักจนลงถึง 50 กิโลก็เริ่มรู้สึกว่าลดไม่ลง เธอจึงหันมาใช้วิธีเดินเยอะ ๆ เพื่อเป็นการเผาผลาญแคลอรี่และทำให้สัดส่วนกระชับขึ้น ซึ่งเธอจะเดินให้ได้ 5,000 ก้าวต่อวัน การเดินถือเป็นวิธีออกกำลังกายที่ไม่รู้สึกเหนื่อยมาก แต่ช่วยให้สาว ๆ ลดน้ำหนักได้จริง เอ้า! รู้แบบนี้แล้วก็ขยันเดินเข้าไว้จะได้ขาเรียวเหมือนสาวเบลล์ไง

 

ลดน้ำหนัก

 


5. ออกกำลังกายง่าย ๆ

อยากหุ่นดีมีซิกแพคแต่ไม่ชอบออกกำลังกายมาทางนี้ค่ะ! เพราะสาวเบลล์ก็ไม่ชอบออกกำลังกายหนัก ๆ จึงใช้วิธีออกกำลังกายง่าย ๆ ที่บ้าน และปั่นจักรยานอย่างน้อย 45 นาที โดยออกกำลังกายอย่างน้อย 3 - 5 วันต่อสัปดาห์ ส่วนระหว่างวันก็พยายามเคลื่อนไหวเยอะ ๆ เพื่อให้ร่างกายได้ใช้พลังงาน เช่น ทำงานบ้าน กระโดด หรือยกขาเบา ๆ ระหว่างดูหนัง

 

ลดน้ำหนัก

 


6. นอนให้เพียงพอ 

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้เธอลดน้ำหนักได้สำเร็จก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ โดยสาวเบลล์จะนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง การนอนจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยระงับความอยากอาหาร ฉะนั้นถ้าเรานอนเยอะ ๆ ร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้มาก ทำให้ร่างกายลดความอยากอาหารลง สาว ๆ ก็จะไม่ตบะแตกหรือกินเยอะมากกว่าปกติยังไงล่ะคะ

 

ลดน้ำหนัก

 

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับลดน้ำหนักง่าย ๆ ของสาวเบลล์ Bellybang เป็นการลดน้ำหนักที่ไม่ได้ซีเรียสมาก แค่อาศัยระยะเวลาและความมีวินัย ทั้งในเรื่องของการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย โดยสาวเบลล์เธอพยายามปรับให้การลดน้ำหนักเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตและเอ็นจอยไปกับมัน ซึ่งเราว่าวิธีนี้เป็นหัวใจหลักที่ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จเลยนะ เอาเป็นว่า สาว ๆ คนไหนกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักกันอยู่ล่ะก็ ลองนำ 6 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบสาวเบลล์ไปปรับใช้กับตัวเองกันดูค่ะ รับรองว่าไม่เกินความสามารถของสาว ๆ อยู่แล้ว พยายามเข้านะคะ💕

 

cr. @bellybang @bellybang_foodie