ย้อนกลับไปสมัยรุ่นแม่ ถ้าจะมาพูดถึงวงการความสวยความงาม ก็คงยังมีไม่มากเท่าในปัจจุบันนี้ค่ะ  พอไปนั่งย้อนดูรูปเก่า ๆ ของแม่ ผิวก็ดี สิวก็ไม่เห็น กล้องฟรุ้งฟริ้ง App แต่งรูปก็ยังไม่มี! แล้วเขาดูแลกันยังไง มีเทคนิคไหนบ้างที่เก๋ามาตั้งแต่รุ่นแม่ มาดูกัน ... 


1. หน้าใสด้วยน้ำมะนาว

อุปกรณ์ 

  • น้ำมะนาว 
  • แผ่นชีทมาส์กหน้า

       สมัยก่อนยังไม่มีหรอกค่ะ พวกครีมบำรุงหน้าช่วยกระชับรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิวให้ขาวใส หรือโปรแกรมทรีตเมนต์ดูแลผิวต่าง ๆ ก็เลยหันซ้ายหันขวาหยิบมะนาวในครัวเนี่ยแหละมาช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หน้ากระจ่างใสกัน เพราะจริง ๆ แล้วในน้ำมะนาวนั้นจะมีวิตามินซีและกรดอ่อน ๆ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดรอยแดงของสิว ปรับให้หน้ากระจ่างใสขึ้นค่ะ

วิธีทำก็ง่าย ๆ บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วย แล้วเอาแผ่นชีทมาส์กใส่ลงไป จากนั้นก็เอามามาส์กหน้า ทิ้งไว้ซัก 5 - 10 นาที (ห้ามนานกว่านี้นะ!) แล้วไปล้างออกตามปกติเลยค่ะ (อาจจะคัน ๆ ยิ้บ ๆ ไม่ต้องตกใจไปนะคะ)


2. ลดหน้ามันด้วยยาแก้ไข้

อุปกรณ์

  • ยาแก้ไข
  • น้ำสะอาด

       หน้ามัน ถึงแม้จะใช้แป้งคุมมัน ไพรเมอร์ดี ๆ ก็แล้ว ก็ยังเอาไม่อยู่ค่ะ วิธีง่าย ๆ สมัยรุ่นแม่ที่เขาทำกัน ก็คือการเอายาแก้ไข้ธรรมดาที่เรากินเวลาที่ปวดหัวตัวร้อนเนี่ยแหล่ะ มาละลายน้ำ จากนั้นก็มาพอกหน้า แล้วทิ้งไว้ 5 - 10 นาที แล้วไปล้างออก แต่! อย่าทำบ่อยนะ ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง ไม่เช่นนั้นแล้ว หน้าอาจจะแห้งเกินจุด เวลาแต่งหน้าลงแป้งหรือรองพื้นอาจจะแตกลายเป็นแผนที่ประเทศไทยได้ค่ะ


3. ผลัดเซลล์ผิวด้วยดินสอพอง + มะขามเปียก

อุปกรณ์

  • ดินสอพอง
  • มะขามเปียก

       อยากหน้าใส ดีท็อกซ์ผิวให้สะอาด ไม่ต้องพึ่งคอร์สก็มีทางเลือกดี ๆ ค่ะ หยิบเอาดินสอพอง กับ มะขามเปียก มาผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอามาพอกทิ้งไว้ 5 -10 นาที จะรู้สึกได้เลยว่า เบาหน้า ผิวดูสะอาดขึ้นอีกด้วยแหละค่ะ


4. รักแร้ขาวด้วยมะละกอ

อุปกรณ์

  • มะละกอสุก

       เป็นผู้หญิงเรื่องใต้วงแขนสำคัญไม่แพ้จุดไหน ๆ บนร่างกายเลยล่ะค่ะ แต่จะให้ไปเลเซอร์ก็ต้องทำหลายครั้ง เสียเงินซื้อคอร์สอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งวิธีง่าย ๆ ที่รุ่นแม่เขาทำกันก็คือ การนำเอามะละกอสุก มาบี๊ให้ละเอียด จากนั้นก็เอาไปพอกใต้วงแขน ทิ้งไว้ซักพักแล้วเช็ดออก ขยันทำบ่อย ๆ จะได้ยกแขนโชว์ได้อย่างมั่นใจเน๊าะ

 


5. กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

อุปกรณ์

  • น้ำแข็งก้อน

       รูขุมขนไม่กระชับ อยากดูแลด้วยวิธีง่าย ๆ ก็ไปเปิดตู้เย็นหยิบน้ำแข็งมาห่อผ้าขนหนูนุ่ม ๆ ค่อย ๆ ซับ ๆ บริเวณรูขุมขนเบา ๆ ก็จะช่วยทำให้รูขุมขนค่อย ๆ กระชับขึ้นค่ะ และที่สำคัญเวลาล้างหน้าให้ใช้เป็นน้ำอุณหภูมิปกติ เลี่ยงการใช้น้ำร้อน ๆ ก็จะช่วยทำให้หน้าไม่แห้งจนเกินไปค่ะ


ลองไปหาวัตถุดิบแล้วมาลองแก้ปัญหากันดูนะคะ ประหยัดเงินซื้อคอร์สไปเยอะเลยแหละ อิอิ