เข้าสู่ช่วงอายุขึ้นเลข 2 จะมีวิธีดูแลตัวเองยังไงให้สวยสะพรั่งสมวัย!? สาว ๆ รู้ไหมว่าช่วงอายุวัย 20 ต้น ๆ ถึง 20 ปลาย ๆ นั้นเป็นช่วงอายุที่หญิงเราจะสวยเต็มที่แบบเจิดจรัสสุด ๆ ทั้งด้านรูปร่าง หน้าตา และความคิด วันนี้ Jelly ก็เลยมี "วิธีดูแลตัวเอง" ให้สวยน่ารัก ดูดี แถมยังสะดุดสายตาหนุ่ม ๆ มาฝาก สาววัย 20 คนไหนอยากดึงเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวออกมาให้สวย ปัง มั่นใจ เฉิดฉายกว่าที่เคย! อย่ารอช้า ตามไปดูวิธีดูแลตัวเองกันค่ะ💕

 

1. วิธีดูแลตัวเองให้ "ผิวสวยเปล่งปลั่ง"


อยากผิวสวยเปล่งปลั่ง ไม่ควรละเลยการดูแลผิวพรรณเด็ดขาด เริ่มตั้งแต่การศึกษาสภาพผิวของตัวเองและเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับผิว ทั้งรีมูฟเวอร์ โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เซรั่มบำรุงผิว รวมถึงการดูแลผิวรอบดวงตาให้เปล่งปลั่งสดใสป้องกันริ้วรอย นอกจากนี้การดูแลผิวจากภายใน อย่างการดื่มน้ำสะอาดให้มาก เลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ขับถ่ายให้เป็นเวลาและนอนหลับผักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งที่สาววัย 20 ควรใส่ใจเช่นกันค่ะ

 

วิธีดูแลตัวเอง

 

2. วิธีดูแลตัวเองให้ "รูปร่างเป๊ะปัง"


ไม่ว่าสาว ๆ จะมีรูปร่างแบบไหน ถ้าอยากมีหุ่นสมส่วน สัดส่วนกระชับ ไม่อ้วนขึ้นล่ะก็ สิ่งแรกที่สาว ๆ ควรใส่ใจก็คือเรื่องอาหารการกินค่ะ เริ่มจากการเลือกกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารประเภทไขมันดี คาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี โปรตีน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ธัญพืชและผักผลไม้ ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อให้สัดส่วนกระชับ หุ่นเฟิร์ม แบ่งเวลาออกกำลังกายสักวันละ 10 - 20 นาที หรือ 3 - 4 วันต่อสัปดาห์ รับรองว่าหุ่นเป๊ะแน่นอน  

 

วิธีดูแลตัวเอง

 

3. วิธีดูแลตัวเองให้ "แต่งตัวดูดีมีสไตล์"


การแต่งตัวให้ดูดีไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงหรือซื้อเสื้อผ้าตามเทรนด์เสมอไป แค่รู้จักเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างก็ดูดีมีสไตล์ แถมยังช่วยอำพรางให้หุ่นดีผอมเพรียวได้ไม่ยาก ใครคิดว่าตัวเองแต่งตัวไม่เก่ง เลือกเสื้อผ้าให้แมทช์กันไม่เป็น ให้ลองส่องแฟชั่นการแต่งตัวของดาราเซเลบหรือเพื่อนสาวของเราที่แต่งตัวเก่ง ๆ เป็น Inspiration ดูค่ะ ไม่ต้องแต่งตามเป๊ะ ๆ แต่ให้ดูว่าเราชอบเสื้อผ้าแบบไหน สไตล์ไหน แล้วลองมิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์ของตัวเอง อยากแต่งตัวแบบไหนก็ลองเลย อย่าไปยึดติดกับอะไรเดิม ๆ เดี๋ยวก็เจอสไตล์ที่ใช่เองค่ะ

 

วิธีดูแลตัวเอง

 

4. วิธีดูแลตัวเองให้ "บุคลิกดีน่ามอง"


การมีบุคลิกดีเป็นสิ่งแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่น ซึ่งนอกจากการเดินและการนั่งด้วยท่าทางที่ดูดีมั่นใจแล้ว เราควรจะใส่ใจดูแลในเรื่องความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีกลิ่นหอม หวีผมเพ้าให้เรียบร้อยไม่ชี้ฟู ส่วนเล็บมือเล็บเท้าจะทาเล็บหรือไม่ทาก็ได้ แต่ควรจะดูแลให้สะอาดสวยปิ๊ง ขืนสวยเป๊ะทั้งตัวแต่เล็บมือเล็บเท้าดำก็ไม่โอเคนะคะสาว ๆ ที่สำคัญอย่าลืมดูแลเรื่องกลิ่นตัวด้วยการอาบน้ำถูสบู่ให้สะอาด ทาโลชั่นบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี หรือจะฉีดน้ำหอมกลิ่นอ่อน ๆ ให้เสน่ห์แผ่ซ่านตัวหอมตลอดทั้งวันก็ได้นะ

 

วิธีดูแลตัวเอง

 

5. วิธีดูแลตัวเองให้ "มีเสน่ห์ดึงดูดสะดุดสายตา"


สาววัย 20 ต้น ๆ ถึงวัย 20 หย่อน ๆ นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดสายตาคนอื่นได้แล้ว การสร้างเสน่ห์หรือเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เริ่มด้วยการรู้คุณค่าของตัวเอง ว่าเรามีข้อดีข้อเสียและธรรมชาติเป็นแบบไหน มีความสุขกับสิ่งที่ทำ มีรอยยิ้ม คิดบวก นอกจากนี้ยังควรรู้จักวางตัวให้เป็น ฉลาดคิด ฉลาดพูด ใส่ใจคนรอบข้าง สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดสะดุดสายตาทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีความสวยมาจากภายในอย่างแท้จริง 

 

วิธีดูแลตัวเอง

 

ผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง ฉะนั้นหันมาดูแลตัวเองให้สวยมั่นใจในแบบของเราดีกว่า ยิ่งช่วงอายุวัย 20 ถือเป็นช่วงนาทีทองแห่งการดูแลตัวเองด้วยแล้ว ถ้าเรายิ่งดูแลตัวเองให้ดี รับรองว่าจะเปล่งประกายออร่าออกมาแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ใครไม่อยากแก่ก่อนวัยต้องเริ่มดูแลตัวเองได้แล้วน้าา