เครื่องสำอางทุกชิ้นนั้นล้วนแล้วแต่มีวันหมดอายุกันทั้งนั้น แต่ถึงแม้ว่าเครื่องสำอางเหล่านั้นจะหมดอายุลงไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดประโยชน์ลงไปตามกันนะ! บอกเลยว่าเครื่องสำอางหมดอายุนั้นยังมีอะไรดี ๆ อยู่เต็มไปหมดเลยทีเดียวล่ะ และใครที่กำลังคิดอยู่ว่าเครื่องสำอางที่มีอยู่เต็มบ้านนั้น เมื่อถึงเวลาหมดอายุลงไป แล้วจะเอาไปทำอะไรกันดี ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้า

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 1. บริจาคแต่งหน้าศพ 


  • การนำเครื่องสำอางหมดอายุไปบริจาคนั้นถือว่าเป็นประโยชน์ข้อแรก ๆ ที่หลาย ๆ คนน่าจะนึกออกเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะหมดอายุหรือไม่ได้ใช้แล้ว เครื่องสำอางที่สามารถบริจาคได้นั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงหรือมีแบรนด์หรูก็ยังได้ ขอเพียงแค่ยังอยู่ในสภาพที่พอดีและยังพอใช้ได้ก็เพียงพอแล้ว และเครื่องสำอางหมดอายุนั้นสามารถบริจาคเพื่อความงามในชีวิตหลังความตายได้ที่โรงพยาบาลหรือมูลนิธิอีกหลายแห่งเลยทีเดียว บอกเลยว่างานนี้ทั้งอิ่มใจทั้งได้บุญไปเต็ม ๆ เลยจ้า

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. mgronline.com

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 2. นำแพกเกจเก่ากลับมาใช้ใหม่


  • ไม่ว่าจะเป็นตลับแป้ง หรือจะเป็นขวดโลชั่นเปล่า ๆ ทั้งหลายนั้น เราก็ยังสามารถนำกลับมาได้ประโยชน์ได้เสมอโดยไม่จำเป็นต้องทิ้งไปแม้ว่าเครื่องสำอางเหล่านั้นจะถูกใช้หรือหมดอายุก็ตาม เช่น การนำเอาตลับแป้งเก่า ๆ มาใส่หนังยาง หรือกิ๊บติดผมเล็ก ๆ ไว้พกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก หรือไม่ว่าจะเป็นขวดโลชั่นเก่า ๆ ก็สามารถนำไปใช้เติมรีฟิลได้ต่อ หรือไม่ก็ตัดครึ่งขวดไว้ใช้เป็นที่ใส่แปรงแต่งหน้าก็เวิร์คอยู่นะ

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. www.maliprachan.com

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 3. ใช้ในงานศิลปะ


  • ทริคนี้เหมาะมากสำหรับสายอาร์ต ที่ชอบลองหรือสร้างสรรค์งานศิลปะแบบใหม่ ๆ ให้ออกมาสวยงามได้ไม่แพ้สีน้ำ หรือสีอื่น ๆ ที่ใช้สำหรับงานศิลปะโดนตรงเลยล่ะ เช่น สีของอายแชโดว์บางประเภทที่มีความเป็นชิมเมอร์เปล่งประกายกากเพชรอยู่ในตัว ก็สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สวยงามและไม่เหมือนใครได้อย่างแน่นอน!

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. www.maliprachan.com

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 4. เอามาทำน้ำยาทาเล็บ


  • ใครจะไปคิดว่าอายแชโดว์นั้นสามารถนำมาผสมใส่กับน้ำยาทาเล็บแบบใสให้เกิดเป็นสีสันต่าง ๆ ได้ แล้วยังสามารถเอามาทำเล็บต่อได้แบบสวย ๆ ไปอีก เรียกได้ว่าใช้แทนยาทาเล็บสี ๆ ได้ดีเลยทีเดียว

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. women.mthai.com

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 5. ทาหน้าไม่ได้ แต่ก็ทาตัวได้นะ


  • โลชั่นสกินแคร์บางอย่างที่หมดอายุแล้วนั้น อาจจะยังสามารถนำมาใช้ในการทาฝ่าเท้าที่แห้งหรือแตกได้ เพราะโลชั่นนั้นยังคงมีคุณสมบัติในการรักษาความชุ่มชื้นอยู่ จึงอาจนำมาใช้ทาในบริเวณผิวหนังที่มีความหนาได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากจะนำเครื่องสำอางหมดอายุมาใช้ต่อ แม้จะเป็นบริเวณผิวหนังที่หนาและดูไม่เป็นอันตราย แต่ก็ควรนำมาลองทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ ด้วยการทาบาง ๆ ที่ผิวดูก่อนว่ามีอาการคันหรือเป็นรอยแดงหรือไม่ เพื่อความมั่นใจว่าใช้ได้ไม่เป็นอันตรายนะคะ

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. women.mthai.com

 

เครื่องสำอางหมดอายุ เอาไปทำอะไรได้บ้างนะ? 6. ใช้ขจัดคราบกาวบนกรรไกร


  • ครีมกันแดดที่หมดอายุแล้วนั้น ยังสามารถนำไปใช้ในการทาแล้วขัดถูที่กรรไกร เพื่อใช้ในการขจัดคราบกาวเหนียว ๆ หรือแม้แต่รอยด่างดำต่าง ๆ ที่ติดอยู่ที่กรรไกรได้เช่นเดียวกัน

 

เครื่องสำอางหมดอายุ

cr. www.idskinexpert.com

เห็นแล้วใช่ไหมคะ? ว่าแม้เครื่องสำอางเหล่านั้นจะหมดอายุลงไปแล้ว แต่ประโยชน์ของมันยังคงมีอยู่มากมายเลยทีเดียว อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้หรือนำไปทำประโยชน์ต่อไปยังไงให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนนะคะ เพราะเหนือสิ่งอื่นใด การที่เรานำเครื่องสำอางหมดอายุไปใช้ประโยชน์ต่อนั้นก็ยังถือว่าเป็นการลดปริมาณขยะบนโลกได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียวค่ะ งานนี้ทั้งสวยทั้งได้บุญกันไปแบบเต็ม ๆ เลยล่ะ!