ผู้หญิงสายกินอย่างเรา ๆ การควบคุมน้ำหนักถือเป็นสิ่งสำคัญม้ากก! การทานกล้วยหอมลดน้ำหนักเป็นวิธีที่นิยมกันมากในหมู่สาวญี่ปุ่นเค้าเลย Jelly อยากให้สาว ๆ ที่ลดน้ำหนักมาแล้วหลายสูตรแต่ยังผอมไม่ได้ดั่งใจ ลองมาใช้วิธีลดน้ำหนักโดยการทานกล้วยเป็นมื้อเช้าแบบสาวญี่ปุ่นเค้ากัน บอกเลยว่าเป็นวิธีที่ง้ายง่าย แถมได้ผลจริงอีกด้วยนะ

 

กล้วยหอมช่วยลดน้ำหนักได้!


ใครว่าทานแค่กล้วยหอมแล้วไม่อิ่ม ? กล้วยหอมถือเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง โดยกล้วยหอม 100 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่กล้วยหอมช่วยลดความอ้วนได้ก็เพราะในกล้วยหอมมีวิตามิน B1,B2 ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญของน้ำตาลและไขมัน และมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ซึ่งดีต่อระบบขับถ่าย ทำให้ลดน้ำหนักได้ดีขึ้น

 

banana-diet-tips

 

ทานกล้วยหอมกับน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง


ตื่นขึ้นมามื้อเช้า ให้สาว ๆ ทานกล้วยหอมอย่างเดียว 1-2 ลูก เคี้ยวให้ละเอียดแล้วตามดื่มน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง 1-2 แก้วตาม ถ้ายังไม่อยู่ท้อง ให้รอประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยทานข้าวเช้า โดยเลือกทานมื้อเช้าที่ให้คุณค่าสูง แต่ไขมั่นต่ำ เช่น โจ๊กข้าวโอ๊ต ขนมปังโฮลวีต+ไข่ต้ม ข้าวกล้อง+อกไก่ โยเกิร์ต+ผลไม้สด นม+มูสลี่

 

banana-diet-tips

 

มื้อเที่ยงคลีน ๆ เลือกทานอะไรที่อยู่ท้อง อิ่มนาน


หลายคนเข้าใจว่ามื้อเที่ยงต้องทานเยอะ ๆ เพราะต้องใช้พลังงานมาก แต่ที่จริงเราสามารถเลือกทานอาหารที่อิ่มนาน แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำเหมือนมื้อเช้าได้ แต่ให้ทานในปริมาณที่มากกว่า เช่น สุกี้ไก่ เกาเหลา ถ้าสาว ๆ รู้สึกคันปากอยากของหวาน ให้เลือกทานผลไม้แทน อยากผอมเพรียวก็ต้องงดของหวานที่มีแป้งกับน้ำตาลเยอะ ๆ ไปก่อนนะคะ

 

banana-diet-tips

 

ทานของว่างที่ดีระหว่างวัน


นั่งเรียนหรือทำงานทั้งวันมันก็จะหิวหน่อย ๆ หิวแล้วอย่าอดนะคะสาว ๆ ให้เลือกทานของว่างที่ดีต่อร่างกายและไม่ทำให้อ้วนอย่างนมเปรี้ยว น้ำเต้าหู้ อัลมอนด์ คุ้กกี้ข้าวโอ๊ต อยู่ท้องแถมอร่อย ที่สำคัญอย่าลืมจิบน้ำเปล่าบ่อย ๆ ด้วยนะ

 

banana-diet-tips

 

มื้อเย็นดีต่อร่างกายแล้วต้องดีต่อใจด้วย!


มื้อเย็นเน้นทานอาหารเบา ๆ ก็พออย่างไข่ตุ๋น แกงจืด ยำเห็ดเพื่อสุขภาพ จะลดน้ำหนักโดยการทานกล้วยให้ได้ผลต้องดูแลเรื่องการทานอาหารแต่ละมื้อด้วย

 

banana-diet-tips

 

กล้วยหอมนอกจากจะช่วยให้สาว ๆ ลดน้ำหนักจนหุ่นผอมเพรียวได้แล้ว ยังมีกรดอะมิโนที่ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้าได้ด้วย อยากลดน้ำหนักแบบไม่เครียดก็ลองทานกล้วยหอมเป็นมื้อเช้าดู Jelly ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนนะคะ : )