สาว ๆ คนไหนที่หัวใจเป็นสีชมพูมาได้สักพักแล้วเกิดอาการท้อใจ เมื่อไหร่ผู้ชายที่คุยอยู่จะขอเป็นแฟนสักที ได้แต่รอแล้วรอเล่าเขาก็ไม่ยอมเอ่ยปากขอทั้ง ๆ ที่เราเป็นทุกอย่างให้เขาแล้ว แน่ใจหรอคะว่าผู้ชายเขาไม่ได้กั๊กเธอให้เป็นแค่คนคุยน่ะ ถ้าเจอสัญญาณเหล่านี้ต้องรีบคิดให้ดีและถอยให้ไวเลยนะคะสาว ๆ

 

1. เขาไม่ยอมเปิดเผยเรื่องส่วนตัวให้เธอรู้


ถ้าหากเขาจะกั๊กเธอให้เป็นแค่คนคุย เขาจะไม่ค่อยบอกเรื่องส่วนตัวให้เธอรู้มากนัก ว่าเขาไปทำอะไรที่ไหนอยู่กับใคร ถ้าหากเธอถามเขาก็จะตอบแบบเลี่ยง ๆ ให้เธอตามเขาไม่ได้ โทรไปก็รับบ้างไม่รับบ้างเพราะเขาถือว่าคนคุยยังไม่ใช่แฟน เลยยังไม่มีสิทธิ์ในตัวเขามากเท่าฐานะแฟน

 

คนคุย

 

2. เขาไม่พาเธอไปเจอเพื่อนหรือครอบครัว


ก็เป็นแค่คนคุยทำไมจะต้องพาไปเปิดตัวกับเพื่อนหรือครอบครัวให้มากมายล่ะจ๊ะ เขาไม่ค่อยให้ความสนใจที่จะพาเธอไปแนะนำใครในสังคมของเขาหรอก คนคุยก็คือคนในความลับซึ่งเขาจะเทเมื่อไหร่ก็ได้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเขาไม่ใส่ใจและไม่ได้คิดจะมีเธอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตด้วย

 

คนคุย

 

3. เขาไม่ให้สถานะชัดเจนกับเธอสักที


เป็นคนคุยมาตั้งนานไม่ได้เลื่อนขั้นเป็นแฟนสักที ทั้ง ๆ ที่ไปกินข้าวดูหนังมาตั้งไม่รู้กี่ร้อยครั้ง เขาก็ยังไม่ปริปากในเรื่องของความสัมพันธ์ ถ้าเธอเปรย ๆ เรื่องความสัมพันธ์เขาจะพยายามเลี่ยง หรือมีอาการเฉย ๆ กับเธออยู่ก็แสดงว่าเธอยังไม่ใช่ เพราะฉะนั้นเธอจึงได้เป็นแค่คนคุยต่อไป ไม่มีสิทธิ์พัฒนาไปเป็นแฟนแล้วจ้า

 

คนคุย

 

4. เขาชอบมาทำดีด้วยตอนต้องการอะไรสักอย่าง


แน่นอนว่าคนเราถ้าต้องการผลประโยชน์อะไรสักอย่าง ก็มักจะต้องทำดีเข้าแลกก่อนอยู่แล้ว หากอยู่ดี ๆ เขามีอาการมาออดอ้อนเอาใจเธอมากเป็นพิเศษแล้วเปรย ๆ ว่าอยากได้นั่นได้นี่จากเธอแล้วเธอให้เขาไม่ได้ เขาจะทำท่าทีไม่พอใจจนเธอต้องง้อและยอมเขา เขาคิดว่าคนคุยมักของ่ายกว่าแฟนด้วยซ้ำ

 

คนคุย

 

5. เขายังเดทกับสาวอื่นและทำตัวโสดในโลกโซเชียล


ถ้าเราเป็นคนคุยที่เขาจริงจังด้วยเขาจะไม่ทำตัวโสดหรือทำให้เราไม่มั่นใจในความสัมพันธ์อย่างแน่นอน ถ้าเขายังมีคนคุยอื่นหรือทำตัวลั๊ลลาในโลกโซเชียลแล้วล่ะก็ เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่เขายังไม่พร้อมจะหยุดที่คนคุยอย่างเธอ ทำใจเอาไว้แต่เนิ่น ๆ ด้วยจะได้ไม่เจ็บมาก

 

คนคุย

 

หากสาว ๆ กำลังพบกับสัญญาณเหล่านี้อยู่แล้วล่ะก็ ต้องกลับมาคิดดูอีกทีแล้วนะคะว่ายังจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ถ้าไม่อยากเสียเวลาทางที่ดีควรถามเพื่อความชัดเจนไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องคลุมเครือและยืดเยื้อกันต่อไป เจ็บแต่จบแล้วเอาเวลาไปคบคนใหม่ดีกว่า ผู้ชายดี ๆ ก็ไม่ได้มีแค่ในนิยายนะจ๊ะ