ไก่งามเพราะขนฉันใด คนก็งามเพราะแต่งฉันนั้นแหละค่ะ ซึ่งสาว ๆ หลายคนอาจจะมีพฤติกรรมที่ชอบเสริมสวยเป็นประจำอย่างการทำเล็บหรือการเข้าซาลอน พอเดินออกจากร้านก็สวยปิ๊งราวกับเป็นคนใหม่ แต่รู้ไหมคะว่าบางพฤติกรรมเสริมสวยนั้นส่งผลเสียในระยะยาวมาก ๆ หากทำบ่อยเกินไป ซึ่งหลายคนอาจจะคาดไม่ถึงเลยก็ได้ Jelly เลยขอมาเตือนสติสาว ๆ สักนิดหากไม่อยากให้ความสวยปังหลายเป็นพังพินาศ มีพฤติกรรมเสริมสวยไหนบ้างที่ไม่ควรทำบ่อย ๆ มาดูกันดีกว่าค่ะ

 

1. เสริมสวยด้วยการเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ


การที่สาว ๆ ย่างกรายเข้าไปในร้านทำผมเพื่อเปลี่ยนสีผมเป็นประจำแล้วล่ะก็ เธอจะได้สีผมสวย ๆ หลังจากที่เดินออกจากร้านก็จริง แต่รู้ไหมคะว่ามันเป็นการทำลายสุขภาพผมอย่างแรง เพราะทุกครั้งที่เส้นผมโดนสารเคมีทั้งหลายมันยิ่งทำให้ผมอ่อนแอ ขาดความชุ่มชื้นจนทำให้ผมแห้งเสียชี้ฟู หากสาว ๆ คนไหนรักในการทำสีผมแล้วล่ะก็ ต้องประโคมวิตามินและสเปรย์กันความร้อนอย่างหนักหน่วงเลยแหละ ทางที่ดีควรเปลี่ยนสีผมทุก 6 เดือนจะดีกว่า ผมจะได้ไม่เสียมาก

 

เสริมสวย

 

2. เสริมสวยด้วยการทำเล็บเจลเป็นประจำ


สาว ๆ หลายคนจะต้องชอบการเสริมสวยด้วยการทำเล็บเจลอย่างแน่นอน เพราะเมื่อทำแล้วมันสวยกว่าการทำเล็บแบบธรรมดาแถมยังอยู่ได้นานมากกว่าอีกด้วย แต่ภัยร้ายของการเสริมสวยประเภทนี้นั่นก็คือจะทำให้หน้าเล็บบาง ระหว่างที่มีสีเจลทาทับบนเล็บนั้นทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงเล็บไม่ได้ทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวกจึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราบนเล็บบ้าง เล็บเหลืองบ้าง จะทำเล็บอีกครั้งก็แสบไปหมด ทางที่ดีควรพักการทำเล็บเจลทุก 3 เดือนนะคะ

 

เสริมสวย

 

3. เสริมสวยด้วยการต่อขนตาทุกเดือน


สำหรับสาว ๆ ที่ขนตาค่อนข้างบาง หรือว่าขี้เกียจปัดมาสคาร่าบ่อย ๆ มักจะนิยมไปเสริมสวยด้วยการต่อขนตา แต่รู้ไหมคะว่ายิ่งต่อขนตามากเท่าไรยิ่งมีโอกาสทำให้ขนตาจริงหลุดร่วงมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นทางที่ดีสาว ๆ ก็ไม่ควรต่อขนตาบ่อยเกินไปนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงขนตาด้วยเซรั่มอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ขนตาแข็งแรงและยาวขึ้นนะคะ

 

เสริมสวย

 

4. เสริมสวยด้วยการใช้ความร้อนกับผมทุกวันเป็นประจำ


นอกจากการเข้าร้านเสริมสวยแล้วเราก็สามารถซื้ออุปกรณ์ทำผมมาทำเองที่บ้านได้ และนั่นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมเสียแบบไม่รู้ตัว ยิ่งสาว ๆ ใช้เครื่องทำความร้อนกับเส้นผมมากเท่าไร ยิ่งทำให้ผมเสียแห้งกรอบมากเท่านั้น ยิ่งถ้าไม่ใช้สเปรย์กันความร้อนแล้วล่ะก็บอกเลยผมเสียแน่นอน ทางที่ดีถ้าอยากผมตรงแนะนำไปให้ที่ร้านไดร์ผมให้จะอยู่ทรงได้นานกว่า แต่ถ้าอยากผมลอนแนะนำให้ถักเปียทิ้งไว้ข้ามคืนค่ะ

 

เสริมสวย

 

5. เสริมสวยด้วยการแว็กซ์หรือถอนขนบ่อย ๆ


การแว็กซ์ขนไม่พึงประสงค์ก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมเสริมสวยที่สาว ๆ หลายคนชอบทำ เพราะต้องการที่จะมีผิวสวยเรียบเนียนไม่สะดุด แต่มันจะสะดุดตรงที่การแว็กซ์ หรือถอนขนบ่อย ๆ จะทำให้เกิดปัญหาขนคุดตามมา ถ้าใครชอบโกนขน ผิวหนังบริเวณที่ถูกโกนจะได้รับการเสียดสีและทำให้เกิดการดำคล้ำได้ ทางที่ดีก็อย่าลืมทาครีมบำรุงเป็นประจำด้วยนะคะ ไม่ก็เก็บเงินทำเลเซอร์ขนไปเลยดีกว่า

 

เสริมสวย

 

เห็นไหมคะว่าเสริมสวยมากเกินไปจากปังมันก็กลายเป็นพังได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นควรทำด้วยความพอดี เพราะสาว ๆ ทุกคนนั้นมีความสวยอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว สวยได้ค่ะแต่อย่าลืมว่าสุขภาพต้องมาก่อนจะได้ไม่เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาในภายหลังแล้วต้องรักษากันระยะยาว เพื่อความสวยที่ยั่งยืนนะคะสาว ๆ