ปัญหาหนักใจของสาว ๆ ไม่ว่าจะมีรูปร่างอวบอ้วน หรือผอมคงจะหนีไม่พ้น "ไขมันใต้รักแร้!!" ซึ่งเป็นไขมันอีกหนึ่งส่วนที่กำจัดออกไปได้ยากมาก ๆ เวลาใส่เสื้อแขนกุดหรือชุดราตรีไขมันใต้รักแร้ก็ชอบล้นออกมาทำให้ดูอ้วนต้นเข้าไปกว่าเดิม วันนี้เราเลยจะชวนสาว ๆ มาฟิตแอนด์เฟิร์ม! เบิร์นไขมันใต้รักแร้ ด้วยท่าออกกำลังกายง่าย ๆ 5 ท่า ไม่ต้องใช้ดัมเบลล์หรืออุปกรณ์ใด ๆ เลยล่ะ เอาเป็นว่าใครอยากวงแขนเรียวกระชับไม่มีเนื้อปลิ้นมากวนใจก็รีบตาม Jelly มาทำท่าลดไขมันใต้รักแร้กันซะดี ๆ

 

1. ท่าลดไขมันใต้รักแร้ Cross Jacks


เริ่มด้วยท่าลดไขมันใต้รักแร้ง่าย ๆ อย่าง "ท่ากระโดดไขว้ขา" ให้สาว ๆ ยืนแยกขาออกกว้างประมาณไหล่ กางแขนขนานกับพื้น จากนั้นกระโดดให้ขาไขว้กันโดยให้ขาขวาอยู่หน้า ขาซ้ายอยู่หลัง พร้อมไขว้แขนในลักษณะเดียวกัน จากนั้นกระโดดกลับสู่ท่าเริ่มต้นแล้วกระโดดไขว้ขาเปลี่ยนเป็นขาซ้ายอยู่หน้า ขาขวาอยู่หลัง ทำสลับกันทั้ง 2 ด้าน 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยเผาผลาญไขมันใต้รักแร้และกระชับต้นแขนได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดต้นขาให้เรียวเล็กได้อีกด้วย  

healthandtrend.com

2. ท่าลดไขมันใต้รักแร้ Knee Push Ups


ต่อด้วยท่าออกกำลังยอดนิยมอย่าง "ท่าวิดพื้น" แต่หากใครทำไม่ได้ แนะนำให้เริ่มด้วยท่าวิดพื้นง่าย ๆ โดยให้ใช้เข่าลงพื้น จากนั้นงอแขนและลดหน้าอกลงให้ห่างจากพื้นประมาณ 2 - 3 นิ้ว แล้วยืดแขนเหยียดตรงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ดันตัวขึ้นลงแบบนี้ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อข้างรักแร้ตึงกระชับ แถมยังเป็นการบริหารหน้าอก หัวไหล่ และต้นแขนให้ฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นด้วย 

pxlfitness.com

 

3. ท่าลดไขมันใต้รักแร้ Tricep Dip


ท่าลดไขมันใต้รักแร้ง่าย ๆ แต่ได้ผลดีมาก สำหรับท่านี้ให้สาว ๆ นั่งลงกับพื้นปลายเท้าชิด วางแขนไปด้านหลังให้ตั้งฉากกับพื้น 90 องศา จากนั้นค่อย ๆ ดันตัวขึ้นจากพื้น เกร็งแขนไว้โดยให้หลังตรง ยกตัวลงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อแขน หัวไหล่ รวมถึงแผ่นหลังให้เฟิร์มกระชับ ใส่เสื้อโชว์แผ่นหลังแล้วเซ็กซี่แน่นอน

 

popsugar.com.au

 

4. ท่าลดไขมันใต้รักแร้ Arm Circle 


"ท่าวาดวงแขนเป็นวงกลม" เป็นท่าที่ช่วยลดไขมันใต้รักแร้ไปพร้อม ๆ กับบริหารหัวไหล่และต้นแขนให้เฟิร์มกระชับ เพียงแค่สาว ๆ ยืนตรงแยกเท้าออกจากกันเล็กน้อย กางแขนทั้ง 2 ข้างขนานกับพื้น จากนั้นวาดแขนเป็นวงกลมเล็ก ๆ วนไปด้านหน้าและวนมาด้านหลังอย่างละ 15 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต ทำง่ายขนาดนี้จะขี้เกียจไม่ได้แล้วป่ะซิส! 

 

stylesatlife.com

 

5. ท่าลดไขมันใต้รักแร้ Plank Rotation


ปิดท่าด้วย "ท่าแพลงก์" ยอดนิยมแต่ท้าทายกว่าเดิม โดยให้สาว ๆ เริ่มด้วยท่าแพลงก์ เหยียดแขนตรงให้ฝ่ามืออยู่ไม่เกินหัวไหล่ จากนั้นยกตัวหันไปด้านซ้ายพร้อมยกแขนซ้ายขึ้นด้านบน แล้วยกแขนซ้ายลงสู่ท่าเริ่มต้น ทำแบบเดียวกันกับแขนขวาสลับกันไป 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้ทุกสัดส่วน ทำแค่ท่าเดียวได้ทั้งแขนและหน้าท้องเลยล่ะ 

ไขมันใต้รักแร้

hiitworkout.me

 

ใครอยากใส่เสื้อสายเดี่ยวแล้วแขนเรียวสวยไม่มีเนื้อปลิ้นข้างรักแร้มากวนใจแล้วล่ะก็ ลองชาเลนจ์ตัวเองด้วยการทำท่าออกกำลังกายลดไขมันใต้รักแร้ทั้ง 5 ท่านี้เป็นเวลา 1 อาทิตย์ดูค่ะ รับรองได้เลยว่าวงแขนตึงกระชับ ดูฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นเยอะ! เป็นท่าบริหารลดไขมันใต้รักแร้ง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์แบบนี้สาว ๆ จะรออะไรอีกล่ะคะ ไม่ออกตอนนี้แล้วเมื่อไหร่แขนจะเรียวสวยสักทีจริงไหม ?