ถ้าคิดจะไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที เกาหลีคงเป็นที่แรกที่สาว ๆ ปักหมุดไว้ว่าจะต้องไปอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะคะ แต่พอไปต่างบ้านต่างเมืองเนี่ยมันก็จะยากในเรื่องการเดินทางนิดนึง เพราะเราไม่มีไกด์พาเที่ยว แต่อย่าได้หวั่นไปเพราะเราสามารถเที่ยวเองได้ด้วยการใช้ "แอพเที่ยวเกาหลี" ซึ่ง Jelly ได้รวมรวบมาไว้ให้หมดแล้ว มาดูกันเถอะว่าควรมีแอพไหนติดเครื่องไว้บ้าง

 

1. แอพเที่ยวเกาหลี Naver Map


ใครที่ไม่สามารถใช้ Google Map ในประเทศเกาหลีได้ บอกเลยว่าโหลดแอพเที่ยวเกาหลีอันนี้ไว้เลยค่ะ เพราะมันเป็นแอพแผนที่ช่วยบอกทางว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ฟังก์ชั่นการใช้งานคล้ายคลึงกันกับ Google Map ทุกอย่าง บอกว่าจากที่ที่เรายืนไปถึงจุดหมายใช้เวลากี่นาที และไปอย่างไรได้บ้าง สามารถเสิร์ชโดยการใช้ภาษาอังกฤษได้ ถือว่าสะดวกสบายมากเลยค่ะ

 

ดาวน์โหลด ios

ดาวน์โหลด Android

 

แอปเที่ยวเกาหลี

 

2. แอพเที่ยวเกาหลี Subway


อีกหนึ่งแอพเที่ยวเกาหลีที่ต้องโหลด สำหรับเวลาที่เราจำเป็นจะต้องเดินทาง แล้วบางคนอาจลืมถ่ายรูปแผนที่รถไฟเกาหลีเอาไว้ ก็สามารถเปิดแอพนี้ขึ้นมาดูและวางแผนการเดินทางได้ทันที ว่าถ้าจะไปสถานที่นี้จะต้องขึ้นรถไฟสายใด และจะต้องไปเปลี่ยนสายรถไฟที่ไหน ซึ่งรถไฟแต่ละสายก็จะแยกไปตามสีทำให้ดูง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ดาวน์โหลด ios

ดาวน์โหลด Android

 

แอปเที่ยวเกาหลี

 

3. แอพเที่ยวเกาหลี KakaoMap


สำหรับใครที่เกรงว่าโหลดแอพเดียวแล้วจะเปิดไม่ได้ Jelly ขอแนะนำแอพเที่ยวเกาหลีอีกหนึ่งแอพก็คือ KakaoMap นั่นเอง เป็นแอพแผนที่ภาษาเกาหลี เผื่อใครไม่ชัวร์กับภาษาอังกฤษก็ Copy ชื่อสถานที่ภาษาเกาหลีมาวางที่ช่องค้นหา ก็จะสามารถค้นหาสถานที่ได้อย่างแม่นยำขึ้น ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ไม่ต่างจาก Naver Map มากนัก นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษได้อีกด้วยนะ

 

ดาวน์โหลด ios

ดาวน์โหลด Android

 

แอปเที่ยวเกาหลี

 

4. แอพเที่ยวเกาหลี KakaoMetro


เนื่องจากประเทศเกาหลีส่วนใหญ่จะใช้การเดินทางโดยรถบัสและรถไฟฟ้า Jelly เลยอยากแนะนำแอพเที่ยวเกาหลีอย่าง KakaoMetro ซึ่งจะบอกเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าในประเทศเกาหลีทั้งหมด และยังบอกได้ว่าจากที่ที่เราอยู่ไปถึงจุดหมายปลายทางนั้นใช้เวลากี่นาที นอกจากนี้ยังมีบอกแลนด์มาร์คสำคัญ ๆ ให้แวะเที่ยวอีกด้วย

 

ดาวน์โหลด ios

ดาวน์โหลด Android

 

แอปเที่ยวเกาหลี

 

5. แอพเที่ยวเกาหลี KakaoBus


สำหรับใครที่ไม่อยากขึ้นรถไฟฟ้า หรือไปนอกเมืองก็สามารถใช้แอพเที่ยวเกาหลีอย่าง KakaoBus เพื่อดูสายรถบัสได้เหมือนกัน ซึ่งแอพนี้จะสามารถบอกได้ว่าถ้าจะไปสถานที่นี้จะต้องลงป้ายไหน คำนวณค่าเดินทางให้ บอกระยะเวลาในการเดินทาง และบอกได้ว่ารถบัสจะมาภายในกี่นาทีได้อีกด้วย

 

ดาวน์โหลด ios

ดาวน์โหลด Android

 

แอปเที่ยวเกาหลี

 


คราวนี้สาว ๆ ก็จะเที่ยวเกาหลีได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวหลงทางแล้วล่ะค่ะ เพียงแค่โหลดแอพเที่ยวเกาหลีเหล่านี้ติดเครื่องไว้ มีทั้งสายรถไฟฟ้า สายรถบัส และวิธีการเดินทางไปยังจุดหมาย เพราะว่าที่เกาหลี Google Map ยังไม่ซัพพอร์ต ทางที่ดีควรโหลดแอพเที่ยวเกาหลีเหล่านี้ไว้รับรองว่าอุ่นใจกว่านะ