เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองที่เรียกได้ว่าร้อนระอุยิ่งนัก สภาพอากาศแบบนี้ทำให้สาว ๆ เหงื่อไหลไคลย้อยกันเป็นแถบ และที่กังวลที่สุดคงจะเป็นกลิ่นตัวที่สร้างความรำคาญใจและความไม่มั่นใจให้กับสาว ๆ Jelly เลยมีวิธีลดเหงื่อใต้วงแขนมาฝาก ใครรักแร้เปียกบ่อยตามมาดูค่ะ!

 

1. ใช้โรลออนในกลุ่ม Anti-Perspirant


สาว ๆ คะถ้าโรลออนของเรามันคุมกลิ่นรักแร้ได้ไม่ดีก็เอาไปปาหัวหมาเลยค่ะ ซื้อโรลออนใหม่ที่มีส่วนผสมของ Anti-Perspirant ช่วยลดเหงื่อและกำจัดแบคทีเรียระหว่างวันอย่างเช่นพวก นีเวีย เรโซน่า โดฟ หรือแอมเวย์ เลือกแบบกลิ่นหอม ๆ เอาตามใจชอบเลยนะ

 

เหงื่อ รักแร้

 

2. ใช้สารส้มก่อนทาโรลออน


ก่อนที่เราจะลดเหงื่อเราก็ต้องป้องกันการเกิดกลิ่นตัวก่อน เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้นำสารส้มมาทารักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นค่อยทาโรลออนแบบ Anti-Perspirant ทับลงไป เพราะสารส้มจะช่วยยับยั้งการเกิดกลิ่นตัวและโรลออนก็ช่วยลดเหงื่อ แห้งสบายตลอดวันแน่นอน

 

เหงื่อ รักแร้

 

3. ใช้โรลออนแบบแห้งหรือแบบสเปรย์


แน่นอนว่าโรลออนแบบธรรมดามักจะแห้งช้า กว่าจะได้ใส่เสื้อผ้าก็นานไปอีก ทางที่ดีควรเลือกใช้โรลออนแบบแห้งหรือแบบสเปรย์ที่ช่วยลดเหงื่อ เพราะค่อนข้างแห้งเร็วและช่วยปิดกั้นท่อระบายเหงื่อ ทำให้รักแร้แห้งสบายอย่างยาวนาน ถ้าไม่ได้ไปทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกนะ

 

เหงื่อ รักแร้

 

4. ผ้าอนามัยแผ่นเล็กช่วยได้นะ


ถ้าทาโรลออนก็แล้วยังเอาไม่อยู่อีก เห็นทีจะต้องใช้ตัวช่วยอย่างการนำผ้าอนามัยแผ่นเล็กตัดแบ่งครึ่ง นำไปแปะกับเสื้อบริเวณรักแร้ เทคนิคนี้ใช้สำหรับคนที่ใส่เสื้อผ้ารัดรูปมีแขน จะทำให้ผ้าอนามัยแนบสนิทไปกับรักแร้ เหงื่อออกเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่นแล้วจ้า

 

เหงื่อ รักแร้

 

5. สวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่รัดจนเกินไป


การสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดจนเกินไป หากว่าเหงื่อออกจะทำให้เห็นได้อย่างชัดเจน เพราะเสื้อผ้าแนบสนิทกับรักแร้ไปปิดกั้นการระบายความร้อนของร่างกาย ทางที่ดีควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่รัดและระบายอากาศได้ดี จะช่วยระบายความร้อนไม่ให้รักแร้เปียกจนส่งกลิ่น เลือกสวมใส่ผ้าฝ้ายหรือผ้าลินินดีที่สุด

 

เหงื่อ รักแร้

 

สาว ๆ ที่มีปัญหาเหงื่อเยอะสามารถนำเอาวิธีที่ Jelly บอกไปเมื่อข้างต้นไปใช้กันได้นะคะ คราวนี้ปัญหารักแร้เปียกจนส่งกลิ่นตัวจะได้เบาลง ที่สำคัญอย่าลืมรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าอย่างสม่ำเสมอ เพราะส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวนั้นก็มาจากเสื้อผ้าที่เหม็นอับและเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ถ้าตัวไหนรักแร้เริ่มเหลืองก็นำไปทำเป็นผ้าถูพื้นได้เลย