จะปล่อยผ่าน เลื่อนดูรูปไปแบบไม่กดเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็คงไม่ได้แล้วล่ะ สำหรับสาวคนนี้ “แอน - มนัสนันท์” เจ้าของ Instagram@ann.manas“ ที่ตอนนี้มียอดคนติดตาม 3 แสนกว่าคนแล้วล่ะค่ะ เพราะด้วยหุ่นที่เรียกได้ว่าเป๊ะทุกมุม! ซิกแพคแน่น ก้นเป็นก้น ใคร ๆ เห็นแล้วก็อยากจะวางหมูปิ้งในมือไปเลยล่ะค่ะ เธอมีเคล็ดลับยังไงถึงดูแลหุ่นได้สวย เป๊ะ ปังขนาดนี้ วันนี้ Jelly จะพาไปดูเคล็ดลับของเธอกันค่ะ

 

หุ่น

 

ย้อนกลับไปช่วงก่อนที่เธอจะมาเริ่มออกกำลังกาย เธอได้เล่าผ่านช่องทาง Instagram ส่วนตัวของเธอว่า ตัวเธอน้ำหนักน้อยมาก ๆ ค่ะ หนักเพียงแค่ 38 กิโลเอง ทั้งผอม ทั้งแห้ง ไม่มีน้ำมีนวลเลย แถมยังป่วยบ่อย ไม่แข็งแรง เธอเลยเริ่มหันมาออกกำลัง ไม่ได้ลดน้ำหนักแต่เพิ่มกล้ามเนื้อให้ร่างกายแข็งแรงค่ะ

  • โดยเธอได้แชร์เรื่องราวการออกกำลังกายของเธอไว้ ผ่านทาง #annexworkout ไม่ว่าจะเป็นท่าออกกำลังกาย เทคนิคต่าง ๆ และตอบคำถามที่คาใจของทุก ๆ คน ไปดูกันดีกว่าว่ามีคำถามอะไรบ้าง

หุ่น

1. ออกกำลังกายช่วงไหนดีที่สุด ?

“ส่วนตัวแอน ไม่ได้กำหนดเวลาตายตัว ขอให้ทำเป็นประจำและต่อเนื่อง มีโปรแกรมที่ชัดเจนก็เพียงพอแล้วค่ะ “

หุ่น

2. ออกกำลังกายกี่วันต่อสัปดาห์และทำอะไร ?

“แอนออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ ส่วนทำอะไรบ้างแล้วแต่ช่วงเลยค่ะ ถ้าต้องใช้หุ่นก็จะเน้นไปที่การเล่นเวท ถ้ามีเวลาน้อยก็จะเน้นเป็นคาร์ดิโอ เดินเร็ว สปีด 7 ความชัน 3.45นาที++”

หุ่น

3. อาหารแบ่งสัดส่วนทานยังไง ?

“แป้ง - 50 / โปรตีน - 30 อื่น ๆ 20 ต่อวัน”

หุ่น
"ข้าวกล้อง + อกไก่ผัดฟักทองไข่ขาว 2 ฟองไข่แดง 1 ฟอง ไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่ม แค่ใส่เกลือนิดหน่อย (ใช้น้ำผัด) + น้ำผลไม้ 3 อย่างสกัดเย็น (บำรุงผิว) ปกติแอนจะทานคลีนแค่มื้อเที่ยงค่ะ"

4. ดื่มเวย์ไหม ?

“ช่วงนี้เริ่มมาดื่มเวย์ เพราะสะดวกและรวดเร็ว ไม่ค่อยมีเวลาทานอาหาร “

หุ่น

5. มีวันชีทเดย์ไหม ?

“สำหรับแอน ทานทุกอย่างได้เลยค่ะ แต่ต้องลดปริมาณและมีสติทุกครั้งในการทาน เรารู้อยู่แล้วว่าอะไรดีหรือไม่ดี เพียงแต่ว่าเราทำมันประจำจนเคยตัว “

หุ่น
"ทานได้ แต่ต้องมีสติ มีวินัย ต้องเลือกทานและลดปริมาณให้เป็น (อยู่ให้เป็น) ที่เห็นอยู่ในกระทะ เนื้อ A4 :) 1 ถาดมี 4 ชิ้น แอนเลือกทานแค่ 1 ชิ้นที่เหลือเป็นเส้นบุก ผัก เห็ด ข้าวสวยและน้ำเปล่า"

 

เธอออกกำลังกายมา 5 ปีกว่าแล้วล่ะค่ะ และหลังจากที่เธอประสบความสำเร็จแล้ว ช่วงหลังเธอเลยหันมาเริ่มเทรนด์ออนไลน์ค่ะ ผ่านใต้ชื่อ “@annex.active” โดยที่เธอจะทำการแนะนำการออกกำลังกาย การเลือกทานอาหารต่าง ๆ นานา ซึ่งลูกศิษย์ส่วนใหญ่ที่เธอเทรนด์ต่างก็เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ ค่ะ 

 

หุ่น

 

ปัจจุบันนี้เธอ น้ำหนัก 43 กิโลกรัม / สูง 163 เซนติเมตร (สัดส่วน 32 – 22 – 34) เรียกได้ว่า เป๊ะ! เป็นหุ่นในฝันของสาว ๆ หลายคนจริง ๆ ค่ะ อย่างที่คุณครูพี่แอนบอกไปเลยค่ะ อยากหุ่นดี เรื่องการกินสำคัญค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ลด เลี่ยง ห้ามอด! นะคะ

 

หุ่น

Cr : @ann.manas