สาวๆ ที่ชอบเป็นสิวหลายคนมักประสบปัญหาสิวหายแล้วทิ้งรอยแผลเป็นบนใบหน้า ไม่ว่าจะรอยดำ รอยแดง จากสิว สารพัดสารเพที่จะรักษา สิวว่ากำจัดยากแล้ว รอยแผลเป็นพวกนี้ยากกว่าอีก ทิ้งคราบ รอยด่างดำบนใบหน้าไว้ได้อย่างสะเทือนใจ วอนผู้รู้ขอความเมตตาในการกระจ่างความสงสัยในการรักษาที ... ไม่ต้องวอนขนาดนั้นก็ได้ไหม? ยังไง Jelly ก็บอกพวกเธออยู่แล้วล่ะ > <

 

ว่านหางจระเข้ช่วยได้


อันนี้คือภูมิปัญญาท้องถิ่นมากๆ กับการฝานเนื้อว่านหางจระเข้ออกมา แตะน้ำใสๆ มานวดๆ บริเวณรอยแผลเป็นบางๆ ก่อนที่จะนำเนื้อมันมาโปะไว้สัก 3-5 นาที ส่วนเจลที่อยู่บนผิวไม่ต้องล้างออก ทำแบบนี้ทุกคืน รับรองว่าอาทิตย์นึงเห็นผล ของเค้าดีจริงค่ะคุณ!

รอยแผลเป็น

เจลรักษารอยแผลเป็นยี่ห้อ Mederma


ไม่ว่าใครจะบอกเช่นไร นี่คือเจลลดรอยแผลเป็นที่อยู่ในใจเสมอมา ราคาอาจจะสูงนิดๆ แต่ผลลัพธ์คือฟินเว่อร์ เอาจริงๆ ทาทุกคืนไม่ถึงอาทิตย์ รอยดำ รอยแผลจางลงแล้ว เชื่อนี่ นี่ผ่านมาก่อนนน > <

รอยแผลเป็น

เลเซอร์ช่วยได้เวลารีบ


ถ้ารีบจริงอะไรจริง คงจะต้องใช้เงินเข้าแก้ปัญหา กับการเลเซอร์ผิวด้วย เพราะการเลเซอร์จะเป็นการรักษารอยสิวที่เข้าแก้ลึกตรงจุดมากที่สุด เจ็บหน่อยๆ เสียเงินนิดๆ แต่ว่าผลลัพธ์เห็นจริงว่าเวิร์ค เหมาะกับคนที่รีบมากๆ ในการที่จะกำจัดรอยแผลเป็นออกไป

รอยแผลเป็น

หอมแดงก็คือดี!


ไม่ต้องตกใจ หอมแดงนี่แหละที่กำจัดรอยแผลเป็นได้ ยิ่งรอยแดงเนี่ย แก้มานักต่อนัก! เพียงสาวๆ เอาหอมแดงมาฝานออกบางๆ แล้วนำมาถูเบาๆ บริเวณที่เป็นรอยแผลเป็น ขีดเส้นใต้และย้ำคำว่า "เบาๆ" นะเธอ เดี๋ยวหน้าไหม้! หรือใครไม่สะดวกใจแนะนำว่าให้ทุบแล้วเอาน้ำที่ไหลออกมามาทาบางๆ ที่ผิว รับรองว่าช่วยได้จริงจ้าาา

รอยแผลเป็น

 

ลองนำไปใช้กันดูกับ 4 วิธีนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยอมรับด้วยว่า "สภาพผิวของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน" ดังนั้นใครที่ลองทำอันไหนดูก็ขอให้มั่นใจว่าไม่แพ้ เชิญทดสอบการระคายเคืองได้ตามสบาย เราเชื่อว่ารอยแผลเป็นมันหายได้ ถ้าพวกเธอตั้งใจที่จะสู้กับมัน!