แน่นอนว่าไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่อยากเป็น "สิว" เพราะสิวนั้น ถือว่าเป็นปัจจัยหลักๆ ที่มาบั่นทอนความมั่นใจของเราให้ลดลงไปนั่นเอง เราเชื่อว่าทั้งผู้หญิงและผู้ชายก็จะรู้สึกแบบนี้ โดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องใช้ใบหน้าในการเสกสรรค์ความงามขึ้นมา แน่นอนว่าเธอต้องไม่พอใจเมื่อยามสิวได้ผุดขึ้นมาบนใบหน้า แม้จะเป็นเพียงเม็ดเล็กๆ เม็ดเดียวก็ตาม พวกเราก็จะสรรหาวิธีที่จะสยบมันลงได้ภายในช่วงข้ามคืน ทีนี้ก็ตามมาดูกันดีกว่าว่าเราจะต้องจัดการกับมันอย่างไรถึงจะเอาอยู่!?

▶ ▷ ฉีดสิวสิ รับรองว่าคืนเดียวยุบแน่!


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะทำวิธีนี้อยู่ แต่ทาง Jelly บอกเลยว่าวิธีนี้ได้ผลที่ค่อนข้างเร็วก็จริง แต่มันไม่ได้มีผลที่ดีในระยะยาวสักเท่าไหร่ ยังไงก็อยากจะให้สาวๆ ใช้วิธีนี้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เช่น เราจำเป็นต้องไปออกงาน หรือต้องถ่ายภาพ ก็อาจจะเลือกใช้วิธีนี้ได้ เพราะการฉีดสิวบ่อยๆ จะส่งผลให้ผิวเกิดการสะสมของสารสเตียร์รอยซึ่งมีอยู่ในยาที่ใช้ฉีดสิว รวมถึงจะทำให้ผิวหน้าของเราเกิดหลุมสิวขึ้นได้อีกด้วย จำไว้ว่าการฉีดสิวนั้น มันคือการทำให้สิวฝ่อตัวลง แต่หัวสิวจะยังคงอยู่เช่นเดิม ไม่หายไปไหน ดังนั้นเราก็ไม่ควรฉีดสิวแบบพร่ำเพรื่อเกินไป เพราะมันจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดีนะจ๊ะ 

 

สิว

 

▶ ▷ ถ้าหัวขึ้นมาแล้ว บีบออกเลย แต่ต้องจัดการอย่างสะอาดเท่านั้นนะ!


วิธีนี้เป็นวิธีบ้านๆ อย่างเช่นการบีบสิว แต่ที่จะแนะนำเพิ่มขึ้นก็คือ เราจะต้องบีบสิวเฉพาะเม็ดที่มีหัวโผล่ขึ้นมาแล้วเท่านั้น เม็ดที่ยังไม่มีหัวโผล่ขึ้นมา อย่าพึ่งไปบีบ ไปเค้นมัน เพราะนอกจากสิวจะไม่หายแล้ว จะยังทำให้เกิดรอยสิวอีกด้วย ... เคล็ดลับอยู่ตรงที่ให้เธอล้างมือให้สะอาดเพื่อบีบสิว ใครสะดวกใช้ที่กดสิว หรือคัตตอนบัตก็ใช้ได้ แต่เมื่อบีบแล้ว ต้องบีบให้หัวสิวหลุดออกมาจนเลือดไหล จากนั้นก็แปะผงพิเศษตราร่มชูชีพเข้าไปแล้วรีบไปนอนซะ รับรองว่าตื่นมายุบชัวร์!

 

สิว

 

▶ ▷ ยาละลายหัวสิว ตัวช่วยชั้นดีที่เราต้องมีติดตู้!


ข้อนี้อย่าได้ละเลยเชียว ยาละลายหัวสิวที่คุณหมอชอบจ่ายให้เรานั่นแหละ หรือเอาง่ายๆ ว่ามันคือยาที่ทาก่อนล้างหน้า 10-15 นาทีนั่นเอง ยาตัวนี้จะช่วยทำให้หัวสิวสุกได้ไวขึ้น แนะนำว่าเม็ดไหนกำลังบวมเป่ง ก็ให้พอกไว้ แต่อย่าทิ้งไว้นานนะจ๊ะ เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าของเราโดนตัวยากัดจนแสบได้ วิธีนี้จะช่วยให้สิวสุกเร็วขึ้น จะได้แตกและหายไวๆ ยังไงล่ะ

 

สิว

 

3 วิธีที่ได้บอกมานี้ บางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน หรือบางคนอาจจะรู้กันดีอยู่แล้ว Jelly หยิบมาเล่าและย้ำกันอีกทีถึงการสยบสิวที่ถูกต้อง ว่าให้ทำโดยระมัดระวังและสะอาด แต่ทางที่ดี ถ้าไม่ได้รีบร้อนอะไรกันจริงๆ ก็ทายากันไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็ยุบเอง ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะจ๊ะ > <