เป็นสิวแต่ละครั้ง บางทีก็นึกไม่ถึงว่าสิวจะมาขึ้นเหมือนกันนะ บางทีเราก็ใช้ชีวิตปกติ ดูแลผิวหน้าทุกวัน แต่สุดท้ายสิวก็ยังมาอยู่ดี =.= แล้วมันเกิดจากอะไร ต้องลดสาเหตุจากตรงไหน วันนี้ Jelly รวบรวมพฤติกรรมและสาเหตุของการเกิดสิวมาฝากกัน มาเช็คดูกันก่อนเลยว่า ตอนนี้ฉันกำลังทำแบบนี้อยู่ไหม ?


สาเหตุของการเกิดสิว "การเดินทาง"

  • มลภาวะทางอากาศ คือตัวการสำคัญในการทำให้เกิดสิวอุดตันได้เลยนะ เวลาที่เราเดินตามท้องถนน หรือนั่งรถประจำทางต่าง ๆ นานา เพราะฉะนั้นแล้ว ต้องล้างทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาด หรืออาจทาครีมป้องกัน ไม่ให้ผิวเปิดไปโดนมลภาวะแบบเต็ม ๆ ค่ะ

สิว

catpick.com

สาเหตุของการเกิดสิว "ลองสกินแคร์ใหม่" 

  • เวลาที่เราลองสกินแคร์ตัวใหม่ แน่นอนค่ะว่า ผิวของเราก็เหมือนต้องทำการรีบูทผิวใหม่ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเกิดสิวขึ้นช่วงเปลี่ยนสกินแคร์ก็อย่าพึ่งไปบีบหรือกดมันค่ะ

สิว

anthropologie.com

สาเหตุของการเกิดสิว "ผิวมีการเสียดสี"

  • การสัมผัสหน้าบ่อย ๆ ถูบริเวณเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เหมือนกันค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว หักห้ามใจซะ อย่าเช็ดหน้าแรง หรือเช็ดบ่อย ๆ ไม่เช่นนั้นแล้ว สิวอักเสบจะมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะค่ะ  

สิว

neversurrender.in.th

สาเหตุของการเกิดสิว "อาหารการกิน"

  • "You are what you eat" กินอะไรไปก็ได้แบบนั้น อันนี้เรื่องจริงนะคะทุกคนขา เพราะการทานอาหารประเภทปิ้ง มัน ที่มีไขมันเยอะ ๆ อาจจะทำให้เกิดสิวได้ ลองหันมาทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เลี่ยงอาหารทอด มัน หวาน เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องฮอร์โมนแล้ว ยังทำให้หุ่นดีไปในตัวอีกด้วยนะ

สิว

coolcathotfood.com/moo-ping

สาเหตุของการเกิดสิว "ผลิตภัณฑ์เส้นผม"

  • แชมพูสระผมก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวได้เหมือนกันนะ ไม่ว่าจะสิวที่หลัง หรือสิวตามกรอบหน้า เพราะฉะนั้นแล้ว เวลาที่สระผมต้องล้างให้สะอาด และเลือกใช้แชมพูที่อ่อนโยนต่อผิวด้วยนะ

สิว

britishbeautyblogger.com

สาเหตุของการเกิดสิว "เครื่องนอน"

  • จุดนี้ก็สำคัญค่ะ ใช้ผ้าปูที่นอนซ้ำ ๆ เดิม ๆ หลายเดือน ก็จะทำให้ที่นอนของเราสกปรก อาจจะมีตัวไรฝุ่นเล็ก ๆ มาทำให้ระคายเคืองผิวหนังไปอีก เพราะฉะนั้นแล้วหมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเดือนละ 1 - 2 ครั้งด้วยล่ะ

สิว

diaryofatorontogirl.com

ลองย้อนกลับมาดูพฤติกรรมของเรากันดูนะคะ ว่ากำลังทำพฤติกรรมที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอยู่หรือเปล่า ถ้ากำลังทำอยู่แล้วเลี่ยงได้ก็ให้เลี่ยงด่วน ๆ เลยนะคะทุกคนขา สิวจะไม่ได้ไม่ถามหาเนาะ : p