Highlight

  • คอนเซ็ปหลักต์ของ Wonderfruit ปีที่ 6
  • เรื่อง Wonderfruit Festival ที่หลายคนไม่รู้ 
  • ปีนี้มีเวทีอะไรบ้าง
  • ทำไมควรจะต้องไปงานนี้

นอกจากช้อปปิ้ง แต่งหน้า ไปคาเฟ่นั่งชิล การเอาตัวเองออกไปท่องประสบการณ์ในเทศกาลดนตรี ก็เป็นสิ่งที่ทำให้สาว ๆ ได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะในเทศกาลดนตรีที่มีทั้งศิลปะ แฟชั่น ผู้คนเก๋ ๆ และเครื่องดื่มดี ๆ อย่าง Wonderfruit ซึ่งปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว โดยมาในคอนเซ็ปต์ “ป๊อปอัพซิตี้” สร้างเมืองจำลองให้เหล่าวันเดอเรอร์ได้มาแลกเปลี่ยนจิตวิญญานความฮิป บนแนวคิด ECO เมืองปาร์ตี้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

Wonderfruit

 

เรื่อง Wonderfruit Festival ที่หลายคนไม่รู้ 

1. Wonderfruit Festival เป็นเทศกาลดนตรีระดับโลกที่เริ่มต้นโดยคนไทยแท้ๆ 

2. มีเวทีที่มีระบบซาวน์กระหึ่มสะใจแบบ 360 องศาหนึ่งเดียวของโลก! 

3. เด็ก และสัตว์เลี้ยงก็สามารถมาจอยกับ Wonderfruit ได้ เพราะเป็นเทศกาลดนตรีที่ดีไซน์มาเพื่อทุกคนในครอบครัว 

Wonderfruit

Wonderfruit

Wonderfruit

 

ปีนี้มีเวทีอะไรบ้าง?

1. เธียเตอร์ สเตจ (Theatre Stage) เวทีนี้ทำงานร่วมกับโปรเจ็ค Musicity ที่ก่อตั้งโดย Nick Luscombe กูรูด้านดนตรีและดีเจมากฝีมือจาก BBC 3 จับมือกับเหล่าโปรดิวเซอร์จากค่าย Erased Tapes อย่าง Daniel Brandt & Eternal Something, Douglas Dare, Hatis Noit, Midori Hiranoและ Rival Consoles รวมถึงศิลปินไทยชื่อดังอีกหลายคน

 

2. โซลาร์สเตจ (SolarStage) เวทีนี้ถือเป็นไฮไลท์ของ Wonderfruit ในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก เพราะถ่ายรูปสวยมากก ปีนี้ปรับดีไซน์ เพิ่มพื้นที่ให้ร่มเงา ให้วันเดอเรอร์ได้ปีนป่ายและนั่งชมการแสดงจากมุมต่างๆ ได้อย่างอิสระ ศิลปินเฟสแรกของโซลาร์ สเตจนี้นำโดย Acid Pauli, Arp Frique & Family, Daddy G (จากวง Massive Attack), Floating Points, Gidge และ Trojan Sound System

 

3. เดอะ ควอรี่ (The Quarry) จุดรวมตัวของคอดนตรีสายลึก เตรียมต้อนรับการกลับมาของ Craig Richards ศิลปินเพลงอันเดอร์กราวน์ระดับตำนาน เจ้าของโปรเจ็ค “Collisions” ที่เขาได้คัดเลือกศิลปินที่มีแนวเพลงโดดเด่นเฉพาะตัว แถมปีนี้วันเดอร์ฟรุ๊ตยังประกาศขยายเวลาให้เต้นกันได้ตั้งแต่กลางวัน เตรียมโยกไปกับ Binh, Bobby., Craig Richards, DOTT, Felix Dickinson, Nick The Record, Powder, Sonja Moonear และ Willow ได้เลย

 

4. ฟอร์บิดเดน ฟรุ๊ต (Forbidden Fruit) เวทีโครงสร้างไม้ไผ่ดีไซน์สวย รอให้เหล่าวันเดอเรอร์เปิดฟลอร์ปล่อยลีลาในแบบของตัวเอง (สายเต้นต้องไม่พลาดเวทีนี้) ปีนี้วันเดอร์ฟรุ๊ต ยกพื้นที่ให้ศิลปินจากค่าย Ed Banger Records นำโดย Breakbot & Irfane, Busy P, Myd และ Yasmin มาเอนเตอร์เทนทุกคน และอย่าพลาดการอุ่นเครื่องปาร์ตี้กับบีทเพลงสนุก ๆ จาก Colleen 'Cosmo' Murphy 

 

5. โพลิกอน (Polygon) พบกับระบบซาวน์แบบ 360 องศาหนึ่งเดียวของโลก มาพร้อมเทคโนโลยีวิชวลแบบไฮเดฟและระบบเสียงรอบทิศทาง ไลน์อัพศิลปิน-ดีเจแนวอิเล็คทรอนิกส์แบบจัดเต็มสุดๆ มีทั้ง Alban Endlos, Alejandro Castelli, Dandara, Holed Coin, Kusht, Luis Rosenberg, Martha Van Straaten, Matanza, Miret, Reple, Sainte Vie, Spaniol, Timboletti และ Xique-Xique 

Wonderfruit

Wonderfruit

Wonderfruit

 

Jelly Tips : คำถามคือ แล้วทำไมควรจะต้องไปงานนี้ ?

  • Wonderfruit ไม่ใช่ Festival แต่เป็นผู้คน เพราะคนในงานนี้แซ่บมากกกก
  • แต่งตัวจัดที่สุดในชีวิตได้โดยไม่มีใครมองว่า หล่อนเป็นอะไร? 
  • เปิดโลกทัศน์การฟังเพลง ... ไม่แน่น้า อาจจะเจอดนตรีแนวใหม่ ๆ ที่ทำให้อินสุด ๆ ก็เป็นได้ 
  • เติมไฟแห่งแรงบันดาลใจให้ลุกโชน 
  • ได้ปาร์ตี้หนัก ๆ กับแก๊งค์เพื่อนแบบหลุดโลก (ถ้าปีนึงนัดกันครบ ๆ ได้ครั้งเดียว แนะนำ Festival นี้!)

 

Wonderfruit

Wonderfruit

Wonderfruit

 

นี่เป็นแค่ความสนุกที่ Wonderfruit ปล่อยรายละเอียดออกมาในเฟสแรก ซึ่งจะมีรายละเอียดมาเพิ่มเติมอีกในเฟสต่อ ๆ ไป โดย Wonderfruit Festival ปีที่ 6 จะจัดขึ้นช่วงปลายปีเหมือนเดิม ในวันที่ 12-16 ธันวาคม ณ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา

 

ซื้อบัตรได้ที่ : www.wonderfruit.co/tickets/ 

Wonderfruit

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ #Wonderfruit2019 ได้ที่

Website : www.wonderfruit.co

Facebook: Wonderfruitfest

Instagram: Wonderfruitfestival

Youtube : Wonderfruit