เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยรู้สึกว่าตัวเองไม่มีตัวตน หรือเคยรู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นส่วนหนึ่งของอะไรสักอย่างกันสักครั้งหนึ่ง แม้กระทั่งในกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือสังคม และถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เคยรู้สึกแบบนั้น หรือกำลังรู้สึกแบบนั้นอยู่ล่ะก็... หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด!! สำหรับ "Where We Belong" ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า (2019) หนังแนวดราม่าชีวิตที่เล่าถึงเรื่องการค้นหาตัวตนของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งออกมาได้อย่างบาดหัวใจพอสมควร และหลังจากที่ฉายไปก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ในหลาย ๆ แง่มุม แล้วเพราะอะไรกันล่ะที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงกันมากมายขนาดนี้ ตามไปอ่านบทความนี้กันได้เลย

 

Where we belong

cr.

 

1. ฝีมือกำกับของ "คงเดช จาตุรันต์รัศมี"


หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทและกำกับเรื่องล่าสุดของ "คงเดช - จาตุรันต์รัศมี" ผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียลสุด ๆ ไปเลยล่ะ และสำหรับหนังเรื่องนี้ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเกินกว่าที่เราคาดไว้มาก!! ตัวหนังมีกลิ่นอายความเป็นคงเดชอยู่ในทุก ๆ รายละเอียด ดูแล้วรู้สึกว่าได้ปลดล็อคอะไรบางอย่างทางความรู้สึก แถมโปรเจ็คภาพยนตร์เรื่อง Where We Belong ยังได้รับรางวัล ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อวอร์ด หรือได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมงานเอเชียน โปรเจกต์ มาร์เก็ต ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานอีกด้วย 

 

 

Where we belong

cr. brickinfotv.com

 

2. บทสนทนาที่ธรรมดา แต่แฝงไปด้วยนัยยะ!


หนังเรื่องนี้นำเสนอความเป็นจริงของชีวิตทำให้ดึงความรู้สึกของคนดูได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ตัวหนังดำเนินไปอย่างเนิบช้า ค่อยเป็นค่อยไป ปล่อยให้เราได้สำรวจความคิดและความรู้สึกของตัวละคร แถมยังดึงอารมณ์ร่วมให้เราอินกับตัวละครได้เป็นอย่างดี มีการสอดแทรกสัญญะต่าง ๆ เพื่อสื่อความนัยตลอดการเล่าเรื่อง ฉะนั้นถ้าคุณเป็นคนชอบหนังแนวที่มีแง่ให้คิดตาม มีปมให้สงสัย เรื่องนี้ถือเป็นหนังดีไม่ควรพลาดเลยทีเดียว! นอกจากนี้บทพูดในหนังยังสามารถตีความได้ทั้งในแง่การสนทนาของตัวละครและแฝงนัยยะทางการเมืองไว้ด้วย บางไดอะล็อคนี่ฟังแล้วแทบอยากจะหยิบมือถือขึ้นมาทวิตเลยจ้า 

 

Where we belong

cr. FB : @WhereWeBelongOfficial

 

3. เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมของสองสาว BNK 48!


ถึงจะเป็นมือใหม่ทางด้านการแสดงสำหรับสองสาว "เจนนิษฐ์ - โอ่ประเสริฐ" (เจนนิษฐ์) และ "แพรวา - สุธรรมพงษ์" (มิวสิค) แต่หลังจากดูจบเราต้องยอมรับเลยว่าน้องทั้งสองคนแสดงได้ดีมากจริง ๆ !! และถ้าหากว่าทั้งสองสาวมาเอาดีทางด้านการแสดงเราเชื่อว่าไปได้ไกลมากอย่างแน่นอน ดูจบแล้วยังแอบคิดเลยว่าถ้าเอาคนอื่นมาเล่นเป็น "ซู" และ "เบล" เราก็ไม่รู้ว่าจะชอบและทำให้เราอินได้เท่าเจนนิษฐ์และมิวสิคไหม... และไม่ใช่ว่ามีแค่สองคนนี้ที่ทำได้ดีเท่านั้นนะ แต่นักแสดงสมทบทุกคนก็สามารถเติมเต็มหนังได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ!!

 

Where we belong

cr. https://www.youtube.com

 

4. หนังภาพสวยจนเราอยากไปอยู่ที่ตรงนั้น!


อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยสร้างเสน่ห์ให้หนังเรื่องนี้ได้อย่างดีเยี่ยมนั่นก็คือ ภาพสวย ๆ ที่ทำเอาคนที่ชอบการเสพวิชวลอย่างเราฟินไม่น้อย เรารู้สึกว่าโทนหนังมันจะออกไปทางทึม ๆ ได้อารมณ์ภาพฟิล์มเก่า ๆ คลาสสิค ๆ ทำให้เรารู้สึกสบายใจเหมือนย้อนไปวันเก่า ๆ บวกกับบรรยากาศสวย ๆ ชิลล์ ๆ ในจันทบุรีที่เข้ากับตัวหนังได้เป็นอย่างดี ทั้งถนนหนทาง ทะเลฯ ดูแล้วอยากแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปเที่ยวตามรอยโลเคชั่นแบบในหนังบ้างเลย

 

Where we belong

cr. FB : @WhereWeBelongOfficial

 

เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ดูแล้วได้ครบทุกอารมณ์ ทั้งตลก อิ่มอกอิ่มใจ เศร้า สะเทือนใจ และแฝงไปด้วยความอบอุ่นจนทำให้น้ำตาเรานั่งน้ำตาซึมเป็นระยะ ๆ ใครที่ชอบมีคำถามในใจว่า "ที่ตรงนี้มันใช่ที่ของเราจริง ๆ เหรอ?" หนังเรื่องนี้จะทัชเข้าไปถึงหัวใจคุณเลยล่ะ!!