สาวผมยาวคนไหนเบื่อทรงผมเดิม ๆ มาเปลี่ยนลุคเพิ่มความปังด้วยไอเดีย "ทรงผมยาวดัดลอน" หรือ Wavy Long Hair กันดีกว่า ทรงผมดัดลอนถือเป็นอีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตสำหรับสาวผมยาวเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดสายตาแล้ว การดัดลอนแต่ละแบบยังสามารถเปลี่ยนลุคของสาว ๆ ได้ในพริบตาเลยเชียวล่ะ จะมีไอเดียทรงผมยาวดัดลอนแบบไหนบ้างนั้น อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยดีกว่า

 

1. ทรงผมยาวดัดลอนใหญ่แบบเปิดหน้า


อยากดูเซ็กซี่ต้องดัดลอนทรงนี้เลยยย แสกกลางแล้วดัดลอนใหญ่แบบเปิดหน้า จับช่อผมด้านหน้าม้วนออก ตั้งแต่ช่วงบนลงมา ได้ลุคสวยเซ็กซี่ ดูแพงมาก!

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

2. ทรงผมยาวดัดลอนปานกลางเพิ่มวอลลุ่ม


เพิ่มวอลลุ่มด้วยทรงผมยาวดัดลอนปานกลางตั้งแต่ช่วงแก้มลงมาถึงปลายผม ด้านบนไม่เน้นให้เป็นลอนมาก ได้ลุคหวาน ๆ น่ารัก ๆ ดูผมมีน้ำหนักขึ้นด้วยนะ

 

ผมยาวดัดลอน

 

 

3. ทรงผมยาวดัดลอนเบา ๆ คลาย ๆ


ดัดผมตั้งแต่ช่วงคางลงมาถึงปลายผม ให้ดูเป็นลอนเบา ๆ คลาย ๆ เน้นบริเวณปลายผมให้ดูมีวอลลุ่มเล็กน้อย ได้ลุคที่ดูสบาย ดูหวาน จะทำไปเที่ยวหรือไปทำงานก็เริ่ดดด

 

 

ผมยาวดัดลอน

 

4. ทรงผมยาวดัดลอนใหญ่แบบอ่อน ๆ 


ดัดผมลอนใหญ่ให้ดูเป็นลอนคลาย ๆ สบาย ๆ ตั้งแต่ช่วงคางลงมา ใครไว้ผมหน้าม้าก็จะดูเซ็กซี่ เซอร์ ๆ แต่ถ้าอยากได้ลุคคุณหนูสวยหวานแสกกลางก็เอาอยู่นะ

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

ุ5. ทรงผมยาวดัดลอนเกลียวใหญ่


แสกผมด้านข้างหรือตรงกลางแล้วมอนผมให้เป็นเกลียว ตั้งแต่ช่วงใบหูหรือปลายคางลงมา ได้ลุคสวยหรูดูแพง ไปออกงานไหนก็เจิด ปังสุดในงานแน่นอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

6. ทรงผมยาวดัดลอนคลื่นหยัก


อัพลุคเป็นสาวเปรี้ยวด้วยทรงผมดัดลอนคลื่นหยักแล้วสางให้เป็นลอนคลาย ๆ ยุ่ง ๆ ตั้งแต่ช่วงบนลงมา ปัดผมมาปิดหน้าไว้ข้างหนึ่ง ได้ลุคสาวมั่นสุดเซ็กซี่ แถมยังดูผมหนาขึ้นด้วย

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

7. ทรงผมยาวดัดลอนเมอร์เมด


ดัดลอนคลายแบบคลื่นหรือลอนเมอร์เมด ตั้งแต่ช่วงใบหูลงมา จะไว้ผมหน้าม้าแบบซีทรูก็ดูน่ารักสดใส หรือจะไว้ผมด้านหน้าแบบปัดข้างก็เซ็กซี่ไม่เบาเลยล่ะ

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

8. ทรงผมยาวดัดลอนแบบม้วนผมเข้า - ออก


แบ่งผมเป็นช่อแล้วแล้วม้วนผมเข้า - ออกสลับกันแต่ละช่อจนครบทุกช่อ เพื่อให้ลอนผมเป็นธรรมชาติ ได้ลุคหวานแต่ก็ดูเซ็กซี่ขยี้ใจ

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

9. ทรงผมยาวดัดลอนแบบม้วนผมด้านหน้าออก


ม้วนผมแบบลอนใหญ่ โดยจับช่อผมด้านหน้าที่อยู่ระดับแก้มม้วนออกด้านนอก ได้ลุคน่ารักปนเซ็กซี่ แถมยังดูหน้าเรียวยาวขึ้นอีกด้วยน้า

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

10. ผมยาวดัดลอนแบบงุ้มปลาย


ปล่อยผมด้านบนให้ยาวตรง แล้วม้วนปลายผมให้ดูมีวอลลุ่มเบา ๆ เป็นทรงที่ค่อนข้างเบสิค ใช้เวลาไม่นาน ทำเป็น Everyday Look ได้เลยล่ะ 

 

ผมยาวดัดลอน

 

ผมยาวดัดลอน

 

ลองดูรูปหน้าของตัวเองกับสไตล์การแต่งตัว ว่าทำทรงไหนแล้วจะออกมาสวยเป๊ะดูดีกว่ากันก็จัดไปเลยทรงนั้น แต่ถ้าใครเบื่อผมยาวอยากเปลี่ยนมาไว้ผมสั้น ก็ลองเข้าไปอ่านบทความ 10 ไอเดียเซ็ต "ทรงผมสั้น & ทรงผมประบ่า" ให้สวยปังได้ลุคสาวเกาหลี หรือเข้าไปดูทรงผมแบบอื่น ๆ พร้อมอัพเดทเทรนด์ผมยอดฮิตกันได้ที่ Jelly หมวดทรงผม จะได้อัพลุคให้สวยปังไม่เอาท์ตลอดทั้งปี 2019 ยังไงล่ะคะ 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest