เคยสังเกตุมั้ยทำไมช่วงนี้เราทะเลาะกันบ่อยจังทั้ง ๆ ที่แทบจะไม่มีเหตุผลด้วยซ้ำ รู้มั้ยคะว่าผู้ชายเขามีความในใจอันแสนอัดอั้นแต่เขาก็ไม่ได้บอกไปเพราะกลัวจะทะเลาะกับเธอ ทำให้เกิดสะสมจนวันนึงมันระเบิดตู้มม ! แล้วเขาก็ขอเลิกกระทันหัน ถ้าไม่อยากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นแล้วหล่ะก็มาทำความเข้าใจผู้ชายให้มากขึ้นกันดีกว่า

 

1. ผู้ชายไม่ตอบไลน์ทันที ไม่ได้แปลว่าคุยกับสาวอื่นอยู่


การที่สาว ๆ ส่งไลน์ไปแล้วหนุ่ม ๆ ยังไม่ได้ตอบทันทีนั่นไม่ได้แปลว่าเขาไม่ได้ใส่ใจเธอ แต่เขามีบางสิ่งที่สำคัญกว่าต้องทำ อาจจะเป็นการทำงาน ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัว เล่นแอพลิเคชั่นอื่นนอกจากการแชท บอกเลยว่าถึงแม้ว่าเขาจะจับโทรศัพท์อยู่แต่ก็ใช่ว่าจะต้องปิดแอพอื่นมาตอบเธอตลอดนะ เพราะฉะนั้นทำใจเย็นก่อนแล้ววีนให้มันน้อยลง ความรักจะได้แฮปปี้ไงจ๊ะ

 

ผู้ชาย ความรัก

 

2. ผู้ชายก็ต้องการการเอาใจใส่เหมือนกันนะ


สาว ๆ มักจะมองข้ามเรื่องนี้อยู่เสมอ เพราะร้อยทั้งร้อยผู้หญิงต้องการความรักและการเอาใจใส่จากคนรัก เกิดอาการอยากเป็นผู้รับมากกว่าเป็นผู้ให้ จนทำให้บางครั้งดูเหมือนคนเรียกร้องความสนใจจนผู้ชายเอือม ลองนึกถึงใจเขาใจเราแล้วกลับไปใส่ใจผู้ชายของเธอบ้าง เดี๋ยวมีผู้หญิงคนอื่นมาเคลมไปจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะ

 

ผู้ชาย ความรัก

 

3. ถึงจะชอบมองใคร แต่ในใจก็มีแค่เธอ


บอกเลยว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ชายหนุ่มจะเปรยตามองสาวสวยที่เดินผ่าน จะอาจจะทำให้สาว ๆ น้อยใจจนถึงขั้นทะเลาะกันบ้างก็มี แต่ความจริงแล้วคุณผู้ชายเขาอยากบอกว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ทั้งสิ้น เพราะในเรื่องของความรักแล้ว คนที่เรารู้สึกดีและอยากพัฒนาความสัมพันธ์ด้วยมักจะมีความพิเศษกว่าคนที่เพิ่งเจอกันแค่ครั้งเดียวอยู่แล้ว

 

ผู้ชาย ความรัก

 

4. พวกผู้ชายก็อยากใช้เงินกับอะไรที่เขาชอบเหมือนกัน


เวลาที่สาว ๆ อยากได้อะไรก็มักจะอยากให้คนรักซื้อให้เสมอ รู้มั้ยว่าผู้ชายก็อยากจะใช้เงินที่เขามีเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเองเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าได้งอนหรืออย่าน้อยใจหากเขาไม่ได้มีพร้อมเปย์เธอทุกครั้ง หรือการที่เธอไปห้ามเขาไม่ให้ซื้อเกมโปรด หนังสือการ์ตูน หรือของสะสมอื่น ๆ เพราะคิดว่ามันสื้นเปลือง อารมณ์ก็เหมือนกับผู้หญิงซื้อเครื่องสำอางนั้นแหล่ะ ถ้าอยากให้ความรักราบรื่นก็อย่าห้ามกันเลยเนอะ

 

ผู้ชาย ความรัก

 

5. ผู้ชายต้องการอิสระในการเที่ยวกับเพื่อน


สาว ๆ อาจจะกลัดกลุ้มใจในเวลาที่ผู้ชายบอกว่า "วันนี้จะไปเที่ยวกับเพื่อนนะ" ในใจนี่คิดว่าต้องไปเจอสาวอื่นอีกเยอะแยะแน่นอน แต่ความจริงแล้วผู้ชายเขาแค่อยากไปสังสรรค์และใช้เวลาอยู่กับเพื่อนมากกว่า ถึงแม้จะพยายามอธิบายสาวเจ้าก็ไม่เข้าใจ แถมถ้ากลับบ้านช้าก็ทะเลาะกันใหญ่โต จริง ๆ แล้วผู้ชายเขาดูแลตัวเองได้นะคะไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอก ตามมากเขาอึดอัดนะพูดเลย

 

ผู้ชาย ความรัก

 

หลายสิ่งที่ทำให้เราไม่เข้าใจกันแม้เราจะรักกัน นั้นก็คือการละเลยความรู้สึกของอีกคน ... เพราะฉะนั้นอะไรที่เราสามารถยอมได้ก็ยอมนะคะ คนทุกคนต้องการอิสระในการใช้ชีวิตกันทั้งนั้น ถ้าคบแล้วอึดอัดใครจะไปทนได้นานกันหล่ะว่ามะ รีบปรับก่อนจะสายเกินไปนะเธอ