ยุคสมัยนี้ Net idol และ Youtuber เยอะแยะมากมาย หลากหลายช่องไปหมดเลยค่ะทุกคนขา เพราะเขาบอกกันว่าการมียอดคนติดตามเยอะ ๆ ยอด View สูง ๆ มันทำให้เรามีรายได้จากจุดนี้ได้ ซึ่งจุดที่คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาทำก็คือ Vdo ในรูปแบบ Vlog ถ่ายมาลง Page ลง Youtube นั่นเองค่ะ เห็นได้จากเหล่าดารา นักร้องนักแสดงที่ก็เริ่มหันมาเปิดช่อง ทำรายการกันทั้งนั้น แล้วถ้าจะเริ่มทำ Vlog ก็ต้องมีกล้องสักตัวถูกไหมล่ะคะ? แล้วต้องใช้ 'กล้องถ่าย Vlog' แบบไหน ยี่ห้ออะไรถ่ายดีบ้าง วันนี้ Jelly มีมาให้เลือกจ้า


กล้องถ่าย Vlog "Canon G7X Mark ii"

  • กล้องยอดนิยมสำหรับคนทำ Vlog เลยค่ะ ตัวนี้สีภาพเขาจะออกโทนชมพูนะ แต่ไม่หลอกตา กันสั่นได้ดี ถือถ่ายสบาย แต่มีปัญหาเรื่องเสียงเบา ๆ เวลาถ่ายจะได้ยินเสียงรบกวนค่อนข้างชัด (ต้องใช้เทคนิคการตัดต่อแก้) แต่จริง ๆ เขามี Mark iii ออกมาแล้วนะ มีช่องต่อไมค์เพิ่ม แต่โทนสีเขาจะออกฟ้าหน่อย ๆ ชอบแบบไหนก็เลือกดูกันจ้า
  • ราคา : 15,600 บาท

กล้องถ่าย Vlog

instagram.com/janeandjady

กล้องถ่าย Vlog "Sony A5100"

  • ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นกล้อง Blogger เลยก็ว่าได้ เพราะเขาให้งานผิวที่สวยเนียนสไตล์ Sony มาก ๆ หน้าจอตัวนี้สามารถพับขึ้นมาได้ค่ะ เปลี่ยนเลนส์ได้ และที่สำคัญไม่ใช่แค่ถ่าย Vdo ดีนะ ถ่ายรูปก็สวย โฟกัสไว มุมกล้องดีเลยจ้า 
  • ราคา : 17,990 บาท

กล้องถ่าย Vlog

bestbuy.com

กล้องถ่าย Vlog "Sony RX100"

  • พอช่วงหลังการทำ Vlog นิยม Sony ก็จัดพัฒนากล้องถ่าย Vlog มาเป็นซีรี่ย์เลยค่ะ ตัวนี้จริง ๆ ก็มีรุ่นใหม่ออกมาเรื่อย ๆ นะ ตัวนี้ก็สามารถพับหน้าจอขึ้นมาได้เหมือนเดิมค่ะ สีละมุนสไตล์ Sony เสียงดี แต่กันสั่นอาจจะยังไม่ได้โดดเด่นมาก อาจจะต้องใช้ขากันสั่นช่วยนะ
  • ราคา : 19,990 บาท

กล้องถ่าย Vlog

livephotographytips.com

กล้องถ่าย Vlog "Sony RX0"

  • ยังคงอยู่ใน Sony ที่ล่าสุดเอาใจสาย Vlog ด้วยการออกกล้องไซส์เล็ก เหมือนเป็นการย่อกล้อง Compact มาเป็นขนาดเล็ก ซึ่งเป็นกล้องจิ๋วที่คุณภาพไม่ธรรมดาเลยด้วยนะ สามารถพับหน้าจอขึ้นมาได้ และสามารถต่อไมค์แยก ไฟแยกได้ แถม Sony ยังทำมือจับแบบ Tripod แบบถือมาซับพอร์ต ซื้อทั้งเซตถ่าย Vlog ได้แบบสบาย ๆ เลยจ้า
  • ราคา : 24,900 บาท (ไฟ / ไมค์ / ขา แยกต่างหาก)

กล้องถ่าย Vlog

4kshooters.net

กล้องถ่าย Vlog "DJI - Osmo Pocket"

  • กล้องตัวนี้เป็นตัวจิ๋วที่คนถ่าย Vlog นิยมใช้เหมือนกันค่ะ เพราะด้วยขนาดที่เล็ก พกง่าย มีมือจับ เวลาถ่ายไม่ต้องเขินใคร ที่สำคัญเขาสามารถถ่ายได้ถึง 4K เลยด้วยนะ สามารถต่อจอแยกได้ ฟังก์ชั่นการใช้งานเยอะและใช้ไม่ยาก มือใหม่หัดถ่ายตัวนี้ตอบโจทย์นะ
  • ราคา : 13,500 บาท

กล้องถ่าย Vlog

urbanoutfitters.com

การทำ Vlog จุดสำคัญเลยคือต้องเลือกกล้องที่มีสีภาพดี โฟกัสไว กันสั่นเลิศ ๆ ระบบเสียงโอเคหน่อย ก็ลองไปชวนเพื่อนมาทำ Vlog กันดู หรือจะทำคนเดียวก็ได้นะคะทุกคนขา รับรองว่าสนุก ทำง่าย ตัดต่อสบาย ถ้าขยัน ๆ ทำหน่อยเผลอ ๆ มีรายได้เข้ากระเป๋ามาแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ 📹

💕 สามารถอ่านเรื่อง Lifestyle ทั่วไปได้ที่ 'Jelly lifestyle'