หน้าร้อนที่ผ่านมามีสาว ๆ คนไหนไปอาบแดดให้ผิวแทนสวยกันมาบ้าง ถ้าใครไม่ได้ไปอาบแดดขอแค่เราปัด "Bronzer" ให้นัว ๆ ตามกรอบหน้าก็ได้ลุคผิวโทนอุ่นละมุนสวยแล้ว แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า Bronzer แบบไหนเหมาะกับตัวเอง ? วันนี้ Jelly มีคำตอบมาให้แล้ว! กับ 5 อันดับ Bronzer สุดฮิตที่ราคาน่ารักและคุณภาพดี สอยมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Top-5-bronzers

 

ก่อนอื่นสาว ๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า Contour กับ Bronzer นั้นต่างกัน ในการคอนทัวร์นั้นจะเน้นการสร้างแสงเงาที่เป็นธรรมชาติง่าย ๆ คือ เน้นทำให้หน้าดูเล็กลง สีที่ใช้คอนทัวร์ต้องไม่ติดแดงเกินไปมักเป็นสีน้ำตาลอมเทาที่ไม่เข้มเกินไป แต่การปัด Bronzer นัว ๆ จะทำให้ดูเหมือนผิวได้รับการบ่มแดดมา โทนสีของ Bronzer ก็จะเป็นน้ำตาลติดเหลืองติดแดงเล็กน้อยบางแบรนด์อาจมีชิมเมอร์เล็ก ๆ ให้ดูโกลว์ ๆ จะได้ฟีลผิว Healthy ถ้าสาว ๆ เข้าใจแล้วก็ตามมาดู Bronzer ที่น่าสนใจกันเลย!

 

1. Wet n Wild Coloricon Bronzer SPF15 


แบรนด์อเมริการาคาถูกจับใจอย่าง Wet n Wild เค้าก็มีเครื่องสำอางดี ๆ หลายอย่าง นอกจาก Megalast lipstick ที่ดัง ๆ แล้ว ในส่วนของบรอนเซอร์ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ในรุ่นของ Color Icon Bronzer นั้นจะมีทั้งหมด 3 เฉดสี ตั้งแต่สีอ่อนสุดที่สามารถใช้เป็นไฮไลท์เนื้อละเอียดปัดให้ผิวโกลว์สวย จนถึงสีเข้มสุดสำหรับสาวผิวแทนโดยเฉพาะ ที่สำคัญเนื้อเนียน สีชัด ตลับใหญ่คุ้มค่า!

 

Top-5-bronzers

 

Top-5-bronzers

  • ราคา : 249 บาท (13 g)

 

2. W7 The Bronzer Matte 


อันดับต่อมาเป็นบรอนเซอร์จาก W7 ซึ่งถึงแม้ว่าแพคเกจจิ้งจะดูธรรมดาไม่ได้สวยเก๋น่าสอยสักเท่าไหร่นัก แต่เรื่องของคุณภาพพูดได้เลยว่าอัดแน่นเกินราคามาก ๆ แถมมาในราคาที่จับต้องได้ด้วยปริมาณถึง 14 กรัม เรียกได้ว่าปัดย้ำ ๆ ให้พอใจได้ทั่วทั้งกรอบหน้าแบบไม่ต้องกลัวเปลืองกันเลยทีเดียว

 

Top-5-bronzers

 

Top-5-bronzers

 

  • ราคา : 219 บาท (14 g)

3. Essence Luminous Matt Bronzing Powder 


แบรนด์เครื่องสำอางจากหมู่เกาะอังกฤษอย่าง Essence ก็มีบรอนเซอร์ที่ราคาไม่ถึง 200 บาท ออกมาให้ใจสั่นกันเป็นแถว โดยบรอนเซอร์รุ่นนี้ เนื้อตรงกลางจะเป็นสีอ่อนซึ่งจะเป็นเนื้อชิมเมอร์ เวลาปัดก็ใช้แปรงปัดวน ๆ ทั้งด้านในและด้านนอกจะได้เป็นสีนัว ๆ กำลังดี มีให้เลือกทั้งสีอ่อนและสีเข้มตามแต่การใช้งาน

 

Top-5-bronzers

 

Top-5-bronzers

 

  • ราคา : 160 บาท (9 g)

4. NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder #SUNNY


บรอนเซอร์ที่กูรูชาวฝรั่งเค้าแนะนำกันมายาวนานก็ต้อง NYC เลยค่ะ เพราะความพอดีของสีที่อมส้มอมแดงแบบลงตัว ปัดแล้วผิวบ่มแดด สวย ๆ นัว ๆ ดูเข้ากับลุคไปทะเลมาก ที่สำคัญราคาค่อนข้างถูก ตลับเดียวใช้ได้นาน แนะนำว่าสาวเอเชียที่เป็นสายฝ. ไม่ควรพลาดแบรนด์นี้เลยนะ

 

Top-5-bronzers

 

Top-5-bronzers

 

  • ราคา : 200-300 บาท (9.4 g)

5. Catrice Sun Glow Matt Bronzing Powder


แบรนด์ถูกและดีอีกหนึ่งแบรนด์จาก Catrice Sun Glow Matt Bronzing Powder เป็นบรอนเซอร์เนื้อแมตต์ที่สีไม่เข้มมาก เน้นปัดให้นัว สาวผิวเข้มมาก ๆ ปัดแล้วอาจเห็นสีไม่ชัด แต่ในส่วนของเนื้อบรอนเซอร์นั้นเนียนละเอียด สีดีงามมาก! แต่แพคเกจจิ้งอาจจะไม่ค่อยแข็งแรงทนมือสักเท่าไหร่ สาว ๆ ที่มือหนักก็ระวังทำแตกกันด้วยนะ

 

Top-5-bronzers

 

Top-5-bronzers

 

  • ราคา : 245 บาท (9.5 g)

การปัดบรอนเซอร์นั้นไม่ยากเลย แค่เลือกสีที่เข้ากับผิว สาวผิวขาวก็อย่าเลือกสีเข้มไม่งั้นจะดูโดดเด่นเกินไป เวลาปัดก็ให้เบามือหน่อย จะได้ไม่ดูเป็นปื้น ๆ จนคนทักว่าหน้าเลอะ แล้วหากปัดบรอนเซอร์ร่วมกับไฮไลท์ด้วยหล่ะก็ รับรองว่าหน้าพุ่ง มีมิติสุด ๆ