안녕하세요! อันยองฮาเซโยค่าสาว Jelly ถ้ากดเข้ามาที่บทความนี้แสดงว่าต้องเป็น สาวกปิ้งย่างสไตล์เกาหลีอย่างแน่นอนน ยิ่งใครที่ชอบกินเนื้อย่างและ หมูย่างเกาหลีเป็นพิเศษละก็ ถือว่าคุณเข้ามาถูกที่แล้วว **คำเตือนภาพที่ท่านจะได้เห็นต่อไปนี้ อาจยั่วยวน จนอดใจไม่ไหวที่จะไปกินเนื้อย่างร้าน!!

 

ร้านทงคึนกุย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอย่าง "สยามสแควร์ซอย 1" เดินทางสะดวกลง BTS สถานีสยาม ร้านจะอยู่ตรงข้ามโรงหนังสกาลา หาไม่ยากเพราะหน้าร้านมีป้ายสีเหลืองขนาดใหญ่ตั้งอยู่ มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้นจ้า ชั้นบนสุดเป็นห้องรับรองจัดเลี้ยงด้วยสำหรับใครที่ต้องการจัดปาร์ตี้ เจ้าของร้านที่นี่เป็นคนเกาหลีแท้ๆ เลยค่าและมีหุ้นส่วนเป็นคนไทยด้วย สโลแกนของทางร้านก็คือ The Real Korean BBQ

 

The Tongkeungui ทงคึน กุย


 

วันนี้เราขึ้นมาทานกันที่ชั้น 2 ค่ะ บรรยากาศร้านอาหารเป็นแบบร้านเกาหลีดั้งเดิม พนักงานดูแลใส่ใจดีมากๆ แนะนำเมนู ให้เหมาะสมกับลูกค้ามาที่นี่บอกได้คำเดียวเลยว่ากินอย่างเดียวค่ะ เพราะที่นี่พนักงานเค้าจะมีบริการปิ้งให้ด้วย เตือนว่ากินให้ทันพี่พนักงานเค้าปิ้งละกัน เซียนมาก ตัดฉับๆๆๆ 

 

 

THE TONGKEUN SIGNATUE SET เป็นซิกเนเจอร์ของร้านเลย ความพิเศษของที่นี่คือความพิถีพิถันของเจ้าของร้านชาวเกาหลีที่เป็นคนคัดวัตถุดิบ และยังมีเชฟชาวเกาหลีที่คอยควบคุมคุณภาพเพื่อให้ได้ความอร่อยแบบเกาหลีแท้ๆ เนื้อหมูของที่นี่เป็นแบบตัดแต่งแบบคัดพิเศษ มีไขมันต่ำและปริมาณที่พอเหมาะของ “วิตามินดี” ช่วยลดอาการความเมื่อยล้า อ่อนเพลีย มีกรดอะมิโนและธาตุเหล็ก ช่วยในการป้องกันโลหิตจาง นอกจากนี้ “เนื้อกระบังลมหมู” ยังเป็นอาหารชั้นเลิศสำหรับสาวๆ ที่ลดหุ่นอีกด้วยน้า ในเซ็ตนี้ประกอบด้วย กระบังลมหมู 170 กรัม, หมูสามชั้น 200 กรัม, สันคอหมู 200 กรัม, ต้อกป้อกกี กระทะร้อน ทั้งหมดนี้ราคาเพียง 1,088 บาท เท่านั้น!! อิ่ม อร่อย คุ้มสุดๆ

 

ทานร้อนๆกับไข่ตุ๋นชีส ของทางร้านอย่างฟิน! เนื้อหมูนี่นุ่มละมุนมาก ทานคู่กับน้ำจิ้มของทางร้านที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ เป็นน้ำจิ้มแบบเกาหลีดั้งเดิม ทานคู่กับผัก เครื่องเคียงที่ทางร้านเตรียมมาให้ฟินสุดๆ ขอบอก!

 

ยังค่ะ! มันยังไม่สาแกใจอิช้อยย มาซดซุปต๊อกโปกกิร้อนๆ มันแบบโอ๊ยยสุดจะบรรยาย ไข่เอย แฮมเอย แป้งต๊อกโปกกิเอย เรียกได้ว่าฟินสุดๆ 

 

 

THE TONGKEUN BEEF SET และแล้วก็ถึงเวลาของสายเนื้ออย่างเราๆ แล้ววว อย่ารอช้าค่ะ เริ่ม! เราจัดเซ็ตเนื้อของทางร้าน ในเซ็ตจะประกอบไปด้วย ร่องซี่โครงเนื้อหมัก 150 กรัม, เสือร้องไห้ 120 กรัม, เนื้อสามชั้น 120 กรัม, ทั้งหมดนี้ราคา 988 บาท เรียกได้ว่าคุ้มๆๆ หลงรักร้านนี้สุดดด คือดีงามทุกอย่างตั้งแต่วัตถุดิบ บรรยากาศร้าน พนักงาน และที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ ก็คือการเปลี่ยนตะแกรง เปลี่ยนให้ตลอดไม่ต้องรอให้ดำเลย แถมเนื้อแต่ละชนิดก็ใช้ตะแกรงที่ย่างไม่เหมือนกันด้วยน้า ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

 

อื้อหือออ แน่นๆ เน้นๆ เลยค่ะแต่ละอย่าง โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนชอบทานปิ้งย่างสไตล์เกาหลีอยู่แล้วค่ะ เลยไม่มีปัญหากับเรื่องน้ำจิ้มแบบดั้งเดิมของเค้า แต่สำหรับสาวๆ ที่ติดรสชาติแบบไทยๆ อาจจะไม่ถูกปากกับน้ำจิ้มสไตล์เกาหลีเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเลยจ้าา เพราะเนื้อของทางร้านถูกคัดและหมักมาอย่างพิถีพิถันอยู่แล้ว ผักเครื่องเคียงก็สด ดังนั้นใครจะไม่ใส่น้ำจิ้มก็ไม่ได้จะมีปัญหาอะไร ตอนเดินออกจากร้านนี่แทบลุกไม่ไหวเลยจ้าา ขอบอก!

 

 

แจ้งพิกัดกันอีกซักรอบบสำหรับใครที่สายหิว ไม่ชอบรอก็สามารถโทรจองล่วงหน้าได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ และเบอร์โทรศัพท์ ด้านล่างได้เลยค่ะ อย่ารอช้าไปกินเนื้อย่างกันเถอะ ❤️❤️

Tongkeungui ทงคึนกุย


พิกัด : สยามสแควร์ซอย 1

ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.

Facebook : The Tongkeungui ทงคึน กุย

เบอร์โทรศัพท์ : 02 – 252 – 8392