คำคมให้กำลังใจนั้นจัดได้ว่าเป็นคำพูดประโยคสั้น ๆ ประโยคหนึ่งแต่ทำให้เราซึ้งและฉุกคิดขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาดใจเลยทีเดียว แถมยังอ่านแล้วทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอีกด้วย ช่วงนี้จะเห็นได้ว่าเหล่าดาราดังเขามักจะมีมรสุมชีวิตเข้ามาอย่างมากมายแต่พวกเขาก็ไม่เคยท้อแท้ เพราะเขามีแนวคิดและคติประจำใจที่จะทำให้ตัวเองเข้มแข็ง Jelly ก็เลยรวบรวมคำคมให้กำลังใจของเหล่าดาราเซเลบคนดังมาให้สาว ๆ อ่านและยึดไว้เป็นคติประจำใจ ชีวิตจะได้มีความสุข บอกเลยว่าแต่ละโควทนี่มีแต่ดี ๆ ทั้งนั้น

 

1. คำคมให้กำลังใจจาก แอฟ ทักษอร


หลังจากที่มีข่าวการเลิกรากับสามี แอฟ ทักษอร เธอก็ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะอย่าและขอทำหน้าที่แม่น้องปีใหม่ต่อไป เธอก็ได้ทิ้งคำคมให้กำลังใจสาว ๆ ทั้งหลายเอาไว้ว่า "เราต้องรักตัวเอง...แล้วเราจะไม่พัง คนรักตัวเองจะไม่ทำร้ายตัวเอง จะไม่เอาตัวเอง ไปอยู่ในอะไรที่มันไม่ดี ถ้าเรารักตัวเอง เราจะไม่อยากเห็นตัวเอง ลงไปจมกับอะไรที่ไร้ประโยชน์ หรือจมกับความทุกข์" 

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.aff_taksaorn

 

2.คำคมให้กำลังใจจาก หญิง รฐา โพธิ์งาม


สำหรับสาวคนไหนที่เพิ่งอกหักเลิกรากับแฟน หรือผิดหวังจากเรื่องงานก็ตาม หญิง รฐา เธอก็ได้ทิ้งคำคมให้กำลังใจเอาไว้ว่า "ถ้าเรายอมรับความจริงได้ไว เราก็ทุกข์ไม่นาน ดีกว่าไม่ยอมรับแล้วก็ทุกข์ไปเรื่อยๆ เสียเวลาไปเรื่อยๆ ยอมรับสิว่าเราไม่ใช่สำหรับคนนี้ แต่เราอาจจะใช่สำหรับคนอื่นก็ได้ ยอมรับสิว่าเราไม่เก่ง แล้วก็จะมีคนสอนเราเอง การยอมรับความจริง คือพื้นฐานความก้าวหน้าของชีวิต" เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่เสียใจนาน ลุกยืนขึ้นสู้อีกครั้งกันนะคะ

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.realyingrhatha

 

3. คำคมให้กำลังใจจาก แนท ณัฐชา นวลแจ่ม


มีช่วงหนึ่งที่นางเอกสาวคนสวยอย่าง แนท ณัฐชา นวลแจ่ม นางได้อกหักและเลิกราไปกับนักร้องหนุ่ม "เจ๋ง" วงบิ๊กแอส เพราะจับได้ว่าโดนนอกใจ หนุ่มเจ๋งก็ตามง้ออยู่พักใหญ่แต่เห็นทีสาวแนทไม่มีท่าทีจะรีเทิร์น แถมยังทิ้งคำคมให้กำลังใจไว้ว่า "เราจะต้องไม่ตายเพราะความรักนะคะ" แซ่บเว่อร์ ใครที่โดนแฟนนอกใจก็สะบัดบ๊อบใส่แล้วเดินออกมาแบบสวย ๆ เลยค่ะ เรามีค่ามากกว่าจะทนอยู่เป็นตัวเลือกของใครนะคะ

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.nat_nattasha

 

4. คำคมให้กำลังใจจาก ป๋อมแป๋ม นิธิ


หลายคนที่เลิกกับแฟนไปจะรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ป๋อมแป๋ม นิธิ ก็เลยทิ้งคำคมให้กำลังใจเอาไว้ว่า "เวลาเลิกกับแฟน เรามักรู้สึกว่าเรา “พิเศษไม่พอ” ตอนมีแฟนเราคิดไปเองว่าเราพิเศษ เพราะคนตั้งหมื่นแสนล้านคน เขาเลือกเรา เราเลยรู้สึกฟูว่าฉันมีความพิเศษ แต่พอเขาสาบสูญ เรารู้สึกว่าเราไม่พิเศษแล้ว ทั้งที่จริง ๆ แล้วเรา “เท่าทุน” ทั้งก่อนเจอเขาและหลังเขาทิ้งไป" เห็นไหมคะความจริงเราไม่ได้เสียอะไรเลย รีบปาดน้ำตาแล้วลุกขึ้นมาใช้ชีวิตต่อได้แล้ว!

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.theniti

 

5. คำคมให้กำลังใจจาก มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์


คำว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น มันยังคงเป็นอะไรที่จริงอยู่เสมอ ถึงขนาดที่ว่าสาวมุก วรนิษฐ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายคำคมให้กำลังใจไว้ว่า “โชคช่วยเราได้ไม่กี่ครั้งในชีวิต ทุกอย่างที่เหลือ ขึ้นอยู่กับความพยายามของเราเอง” เพราะฉะนั้นทุกคนก็อย่ามัวรอโชคชะตาอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ ลุกขึ้นมาฮึดสู้และพยายามให้เต็มที่ สักวันมันจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.mookworranit

 

6. คำคมให้กำลังใจจาก โทนี่ รากแก่น


“เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตคนเดียวบ้าง เพราะความจริงของชีวิตก็คือ... เราเกิดมาคนเดียว แล้วก็ตายคนเดียว เพราะฉะนั้น... อย่าเอาความสุขของเรา ไปฝากไว้กับใครจนเกินไป” ใช่ค่ะคนเราสามารถมีความสุขได้ด้วยตัวเอง ใครที่คิดว่าเลิกกับแฟนแล้วจะไม่เหลือใครอย่างน้อยเราก็ยังเหลือตัวเอง พาตัวเองไปทำในสิ่งที่ชอบเราก็จะมีความสุขได้ไม่ยาก เผลอ ๆ ดีกว่าตอนมีแฟนซะอีกนะคะ

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.tonirakkaen

 

7. คำคมให้กำลังใจจาก ชมพู่ อารยา


"ถ้าเราเห็นอะไรที่เป็น Negative เห็นคนที่เขาด่าก็คือเขาไม่ได้รักเราอ่ะ ถูกมั้ย จบ แค่นั้น ทำอะไรก็ผิดอยู่แล้ว แต่ว่าเขาไม่รักเรา เราเป็นไรไหม ? ไม่เป็นไรเพราะเรายังมีคนที่รักเรา แล้วเราก็รักตัวเอง คนที่เขียนด่าเรา พิมพ์ด่าเรา เขาไม่ต้องใช้อะไรเลย ไม่ต้องใช้เงิน ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เราจะไปให้ราคามันทำไม" เห็นไหมล่ะคะขนาดคุณแม่ยังไม่แคร์เลย แล้วเราจะเก็บคำพูดของคนที่ไม่รักเรามาใส่ใจทำไม ทำหูทวนลมไปเลยค่ะเริ่ด ๆ

 

คำคมให้กำลังใจ

Cr.chomismaterialgirl

 

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของคำคมให้กำลังใจจากเหล่าดาราเซเลบคนดังที่ Jelly คัดมาแบบเน้น ๆ จุก ๆ อ่านแล้วฉุกคิดถึงมาได้ทันทีว่าคิดตามแบบนี้แล้วชีวิตจะมีความสุขแน่นอน ใครที่กำลังเศร้าและเป็นทุกข์อยู่ก็ขอให้เลิกเศร้า ถ้าเพื่อนสาวใครเศร้าอยู่ก็ส่งบทความนี้ไปให้นางอ่านเลยค่ะ มูฟออนกันต่อไปเพราะชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะมากกว่าการมานั่งเศร้าและเครียดนะคะ