ถือว่าเป็นความโชคดีอีกอย่างหนึ่งของยุคนี้ โดยเฉพาะมนุษย์สาย Entertainment ที่ได้มีภาพยนตร์ดี ๆ ซีรีส์โดน ๆให้ดูกันยันแก่ ไม่ว่าจะเป็นเพราะปัจจุบันนี้ เรามีช่องทางการดูที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งโรงภาพยนตร์ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ไม่เสื่อมความนิยม หรือแม้กระทั่งช่องทางน้องใหม่ไฟแรง ที่เราเรียกกันว่าการดูผ่านระบบสตรีมมิ่งเช่น Netflix ก็ถือว่ามีอัตราการเติบโตเร็วมากขึ้นทุกวัน จากการที่คนหันมามองหาความสะดวกสบายในการรับชมความบันเทิงกันมากขึ้นนั่นเอง และในเมื่อทางเลือกเยอะขึ้น การที่จะสร้างภาพยนตร์ หรือ ซีรีส์ดี ๆ ที่มีสไตล์ที่หลากหลายขึ้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เรียกคนดูได้ดีเชียวล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ Jelly จะเริ่มจากการเสิร์ฟซีรีส์ไทยเจ๋ง ๆ ของฝั่งบ้านเรา ให้เพื่อน ๆ เอาไว้เลือกดูในวันหยุดพักผ่อนกันยาว ๆ เพื่อเป็นการวอร์มอัพกันไว้ก่อน และถ้าใครพร้อมจะนอนดึก (หรือเช้า ?) ติดซีรีส์งอมแงมกันแล้วล่ะก็... ไปดูกันเล้ยยยยย!!!

 

1. เลือดข้นคนจาง (In Family We Trust)


ประเดิมด้วยอีกหนึ่งซีรีส์ไทยเรือธงของค่ายดังอย่าง GDH ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ไวรัลจนเกิดแฮชแท็กฮิต #เลือดข้นคนจาง  และ #ใครฆ่าประเสริฐ  จากฝีมือการกำกับของผู้กำกับคนดังอย่าง "ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์" แถมซีรีส์ไทยเรื่องนี้ยังอุดมไปด้วยกองทัพนักแสดงระดับตำนานที่มาปะทะกับนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงอีกมายมาย แม้ดูเหมือนว่าช่วงแรก ๆ ของการฉายทางดิจิตัลทีวีจะเรตติ้งแผ่วจนน่าใจหาย แต่ดูเหมือนว่ายิ่งนานไปยิ่งสะสมความเดือดของเรื่องราว จนกระทั่ง ตู้ม! ระเบิดเวลาเริ่มทำงาน จนเกิดเป็นกระแสปากต่อปากและสุดท้ายก็กลายเป็นซีรีส์ฮอตทางออนไลน์ที่สุดเรื่องหนึ่งเลยล่ะ

  • เรื่องย่อ : เรื่องราวของครอบครัวคนจีนตระกูลใหญ่มั่งคั่งอย่าง "ตระกูลจิระอนันต์ " ที่วันหนึ่งเกิดการฆาตกรรมขึ้นในครอบครัว และผู้ตายคือพี่คนโตของตระกูลที่ดูเหมือนว่าคดีนี้จะมีผู้ต้องสงสัยเดียวอย่างเสียไม่ได้ นั่นก็คือ น้องสาวอีกคนหนึ่งที่เขาได้ร่วมบริหารโรงแรมอันเป็นธุรกิจหลักของครอบครัวด้วยกัน ซึ่งเธอดันเป็นผู้พบศพเขาเปนคนแรกหลังจากที่พวกเขาเพิ่งมีเรื่องขัดแย้งทางธุรกิจกันได้ไม่นาน! บททดสอบครั้งใหญ่ของตระกูลจึงเกิดขึ้นกับลูกหลานทุกคนที่พยายามจะหาคำตอบว่าความจริงนั้นคืออะไร แล้วคำว่าครอบครัวของเรานั้นพร่ำพูดกันมาเนิ่นนานนั้นมีความหมายต่อพวกเขาแค่ไหนกันแน่

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรัส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

cr. tv.line.me

 

2. CAN The Series


ซีรีส์ไทยนอกกระแสแนว Drama, Sci-Fi สุดเจ๋งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโลกออนไลน์อย่างเรื่อง "CAN The Series" ด้วยการกำกับอย่างพิถีพิถันของ "พี่อั๋น วุฒิศักดิ์ อนรรฆพร" ผู้กำกับโฆษณาจาก Factory 01 โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวไซไฟผสมความเซอเรียล ที่ผู้กำกับได้สร้างโลกขึ้นมาอีกใบหนึ่ง ในโลกใบนั้นมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า ‘ประสบการณ์อัดกระป๋อง’ อุปกรณ์ที่จะทำให้เราได้ลองใช้ชีวิตเป็นคนอื่น (ความรู้สึกคล้าย ๆ กับเครื่องเล่น VR) โลกใบนั้นจะมีทั้งผู้ขายประสบการณ์ และผู้เสพประสบการณ์ ที่ผู้เสพบางคนก็ยึดติดกับการได้เสพความสุขของคนอื่นจนชีวิตพังก็มี ถือว่าเป็นการเสียดสีสถานการณ์ในสังคมไทยที่ 'เสพติดความสะดวกสบาย รักความรวดเร็วทันใจไปซะหมด ไม่ว่าจะทำอะไร จนบางคนเกือบจะกลายเป็นยืมจมูกคนอื่นหายใจ แล้วสูญเสียความเป็นตัวเองไป' ได้อย่างเจ็บแสบสุด ๆ

  • เรื่องย่อ : “ม่อน” ผู้ที่เริ่มลองใช้กระป๋อง แล้วออกไปท่องโลกของคนอื่นมามากมายนับไม่ถ้วนจนผันตัวเอง เธอเสพติดความสนุกและความสุขของคนอื่น จนกระทั่งจากผู้ใช้ ก็กลายเป็นนักรีวิวประสบการณ์อัดกระป๋องมืออาชีพ เธอเสพติดการใช้กระป๋องของผู้ขายคนหนึ่งที่ชื่อ 'เพอร์รี่09' ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับว่าเธอรู้สึกได้ถึงโยงใยอะไรบางอย่างระหว่างเธอกับแฟนเก่าของเธอที่เลิกกันไป

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

cr. tv.line.me

 

3. เนื้อคู่ประตูถัดไป - เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร - เนื้อคู่ The Final Answer


ถ้าพูดถึงซีรีส์ไทยแล้วไม่พูดถึงซีรีส์ในตำนานเรื่องนี้คงไม่ได้หรอกนะ! เพราะนี่คือซีรีส์ไทยเรื่องแรก ๆ ของยุคที่สังคมออนไลน์ยังไม่บูมเท่าทุกวันนี้ แต่มันกลับเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จและมีแฟน ๆ รอดูภาคต่อไปเยอะที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้! เพราะความบ้า ความรั่วของตัวละครทุกตัวที่มีคาแรคเตอร์หลุดโลก ผนวกกับฝีมือการกำกับของผู้กำกับสาวอารมณ์ดีอย่าง "ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ" ที่เราคนดู ดูไปก็อดคิดไปไม่ได้ว่า 'ต้องเป็นคนแบบไหนกัน ที่จะเล่าเรื่องราวความเพี้ยนของคนพวกนี้ให้ออกมาสนุกได้ขนาดนี้อะ! '

  • เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของ 'ขวัญใจ' สาวสวยผู้อาภัพรัก ใฝ่ฝันว่าจะได้เจอรักแท้ซักครั้งในชีวิตจากการที่ได้ฝันเห็นลางบอกเหตุว่า เธอจะได้เจอเนื้อคู่ที่อยู่ในประตูห้องถัดไปกับเธอ.. แต่เดี๋ยวนะ ถัดไปขวาหรือซ้ายกันแน่ล่ะ ? ก็ในเมื่อห้องหนึ่งก็คือ 'โจ' หนุ่มเซอร์สุดห่วยเพื่อนรักสมัยเรียน กับ 'คุณวี' หนุ่มเนิร์ดสุดเพี้ยนแต่ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น แล้วไหนยังจะต้องอยู่ร่วมคอนโดที่มีแต่คนเพี้ยน ๆ กับเรื่องวุ่น ๆ มากมายไม่รู้จบอีกล่ะ !?

 

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

cr. drama.kapook.com

 

4. Great Men Academy - สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ


ไหน ๆ เราก็เดินทางสายซีรีส์ไทยอารมณ์ดีมาเรื่องหนึ่งแล้ว ก็จะขอแนะนำซีรีส์โรแมนติกปนดราม่าเล็กน้อยพอให้กรุบกริบอย่าง "Great Men Academy - สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ" ซีรีส์ใส ๆ วัยรุ่นชอบ ภายใต้การผลิตของค่ายดีค่ายเดิม นาดาว บางกอก และการร่วมมือกันในอีกหนึ่งโปรเจกต์ใหญ่ของหนุ่ม ๆ 9by9 ที่ได้ผู้กำกับและเขียนบทมาแบบแพคคู่อย่าง "แวววรรณ และ วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์" ที่จะทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักของวัยรุ่นทั่วไปเหมือนที่ผ่าน ๆ มา แต่มันแฝงไปด้วยประเด็นด้านครอบครัว และสังคมอีกมายมาย ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจเหลือเกินนนน

  • เรื่องย่อ : 'เลิฟ' เด็กสาวธรรมดาที่ตกหลุมรัก 'พี่เวียร์' เด็กหนุ่มผู้เพรียบพร้อมแถมพ่วงตำแหน่ง The Great Men สองสมัยซ้อน วันหนึ่งเธอได้พรจากม้ายูนิคอนสัตว์วิเศษประจำโรงเรียน พรที่จะทำให้เธอกลายเป็นผู้ชายและได้ใกล้ชิดกับเวียร์มากขึ้น โดยที่เธอไม่อาจรู้ได้เลยว่า มันคือพรจริง ๆ เหรอ ? ที่เธอจะได้รู้จักผู้ชายคนนี้มากกว่าที่เธอคิด... 

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

cr. tv.line.me

 

5. The GIFTED - นักเรียนพลังกิฟต์


เรื่องสุดท้ายที่เราจะพูดถึงกัน ก็ขอวกกลับมาที่ซีรีส์แนวโปรดของใครหลาย ๆ คน กับ "The GIFTED - นักเรียนพลังกิฟต์" ซีรีส์ไทยสุดฮอตจาก GMM TV ภายใต้การกำกับของผู้กำกับมากประสบการณ์อย่าง "ปัฏฐา ทองปาน" ที่นำเอาเรื่องราวจากหนังสือชื่อเดียวกันกับซีรีส์ มาต่อยอดเรื่องราวให้เป็นภาพได้อย่างน่าติดตาม ตัวเนื้อเรื่องค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับวงการซีรีส์ไทย แถมยังมีทีมนักแสดงทั้งใหม่และเก่าที่แสดงได้ยอดเยี่ยม ทำให้ตัวซีรีส์ที่ออกมาสนุก น่าติดตาม และน่าตื่นเต้น ซึ่งมันดำเนินไปพร้อม ๆ กันกับประเด็นต่าง ๆ ในเรื่องที่น่าสนใจและแฝงข้อคิดอะไรมากมายให้กับสังคมไทยได้จริง ๆ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

  • เรื่องย่อ : ณ "ห้องกิฟท์" แห่งโรงเรียนฤทธาวิทยาคม ห้องเรียนพิเศษที่รวมเอาเด็กเพียงไม่กี่คนที่มีความ "พิเศษ" มากกว่าใคร ๆ แต่แล้ว "แปง" เด็กหนุ่มธรรมดาที่มาจากห้องบ๊วยกลับสอบติดห้องกิฟต์ได้โดยไม่ทราบสาเหตุ การเข้าเรียนห้องกิฟต์ของเขาจึงเต็มไปด้วยความสับสน พร้อม ๆ กับเพื่อนใหม่ในคลาสที่เริ่มรู้สึกได้ถึงความผิดปกติของการเรียนการสอนในห้องนี้.. และในที่สุดพวกเขาก็ได้รู้ว่า ห้องกิฟท์ห้องนี้กำลังจะปลุก “ศักยภาพ” บางอย่างในตัวพวกเขา บางอย่างที่พวกเขาเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีมันอยู่ในตัวมาโดยตลอด แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่ามันกำลังจะพาพวกเขาไปสู่แสงสว่างหรือห้วงแห่งความมืดมิดกันแน่ !?!

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

 

ซีรีส์ไทย

cr. tv.line.me

พูดได้คำเดียวเลยว่าน่าติดตามทุกเรื่องเลยอะ คืออยากแนะนำให้ไปลองหามาดูกันให้ครบทุกเรื่องจริง ๆ แล้วคุณจะรู้เลยว่าบ้านเรายังมีซีรีส์ไทยดี ๆ รอให้คุณไปเปิดดูอีกมากมายหลายเรื่อง และ Jelly เองก็เชื่อมั่นว่าในอนาคตเราน่าจะได้เห็นความพัฒนาของวงการซีรีส์ไทยไปในอีกหลายระดับแน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกฝ่ายเลยนะคะ และสำหรับคนดูก็บอกได้อีกคำเดียวเช่นกันว่า 'เป็นกำไรคนดูจริง ๆ เนอะ'