จำแทบไม่ได้เลยสำหรับอดีตนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้กำกับ อย่าง “ตั๊ก - บงกช คงมาลัย” ซึ่งจะบอกว่า ช่วงที่เธอห่างหายไปเป็นคุณแม่นั้น น้ำหนักตัวเธอ พุ่งทะยานไปถึง 88 กิโล จนต้องหันมาลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เคยลดได้โดยใช้เวลา 9 เดือน เธอสามารถลดน้ำหนักไปได้เกือบ 30 กิโลกรัม!! จากวันที่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ก็ 4 ปีแล้วค่ะ ซึ่งเธอก็ได้แชร์ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ภายใน 13 วัน ผ่านทาง IG จะด้วยวิธีไหน ลดน้ำหนักด้วยเทคนิคใด มาดูกันเลย

ลดน้ำหนัก


  • การลดน้ำหนักที่สาวตั๊กเลือกก็คือการ “ออกกำลังกาย” ควบคู่ไปกับการ “ควบคุมอาหาร” ทำทุกอย่างด้วยความมีวินัย และก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี และยั่งยืนกว่าการไปพึ่งอาหารเสริมตัวช่วยอื่น ๆ ค่ะ

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

 

  • โดยวิธีการออกกำลังกายที่เขาเลือกก็คือ การวิ่งค่ะ วิ่งทั้งปกติ และวิ่งในน้ำ เพื่อให้ขาแข็งแรง และเบิร์นไขมัน ควบคู่ไปกับการเวทเทรนนิ่ง เล่นพิลาทิส สร้างกล้ามเนื้อ ปรับให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น 

ลดน้ำหนัก

  • นอกจากนี้ก็ยังควบคุมอาหาร โดยที่เธอได้เข้าไปพบแพทย์เพื่อทำการประเมินร่างกาย เลือกทานตามกรุ๊ปเลือด เจาะเลือดแล้วส่งไปให้ทีมผู้เชี่ยวชาญ จากประเทศออสเตรเลียวางแผนเรื่องอาหารทานตามกรุ๊ปเลือด มีจิตแพทย์คอยให้คำปรึกษา ฝังเข็มลดอาการอยากอาหารที่ใบหู ต่าง ๆ นานา 

ลดน้ำหนัก

  • และผลลัพธ์ที่ได้ก็อย่างที่เห็นเลยค่ะ ลีนลงเยอะมาก น้ำหนักลงมาได้เกือบ ๆ 30 โลเลยทีเดียว ต้องปรบมือให้กับความสม่ำเสมอของเธอจริง ๆ จ้า

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก

  • วันนี้ Jelly เลยมีสูตรอาหาร ปรับเปลี่ยนการกินที่เธอได้แชร์ไว้ใน IG ส่วนตัวมาให้ทุกคนได้ไปลองปรับทานตามมาฝากกัน แต่! ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าทำครบแล้ว ก็อย่ากลับมากินตามใจปากแบบสุดทางนะ ไม่เช่นนั้นแล้ว กลับไปพังอย่างเดิมแน่นอนจ้า 

วันที่ 1 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน)
  • อาหารเที่ยง  - ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / ผักกาดต้ม 3 ขีด / มะเขือเทศ 1 ผล
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว

วันที่ 2 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน)
  • อาหารเที่ยง  - เนื้อหมูอบ 2.5 ขีด / โยเกิร์ต 1 ถ้วย
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / ผลไม้สด 1 ผล / น้ำมะนาว

วันที่ 3 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / เนื้อหมูอบ 1 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว
  • อาหารเย็น - ขึ้นฉ่ายต้มสุก 3 ขีด / มะเขือเทศ 1 ผล / ผลไม้สด 1 ผล

วันที่ 4 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - น้ำส้มคั้น 1 แก้ว / โยเกิร์ต 1 ถ้วย 
  • อาหารเย็น - ไข่ต้มแข็ง 1 ฟอง / แครอทสด 1 หัว / นมรสจืด 1 กล่อง

วันที่ 5 :

  • อาหารเช้า - แครอทสด 1 ฟัว / ราดด้วยน้ำมะนาว (ส้มตำ)
  • อาหารเที่ยง  - เนื้อปลากะพงนึ่ง 2 ขีด
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส

วันที่ 6 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / แครอทสด 1 หัว
  • อาหารเย็น - เนื้อหมูอบ 2 ขีด / ผลไม้สด 1 ผล

วันที่ 7 :

  • อาหารเช้า - ชา 1 ถ้วย ไม่ใส่น้ำตาล / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - น้ำเปล่าอย่างเดียว
  • อาหารเย็น - เนื้อหมูอบ 2 ขีด / ผลไม้สด 1 ผล

วันที่ 8 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน)
  • อาหารเที่ยง  - ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / ผักกาดต้ม 3 ขีด / มะเขือเทศ 1 ผล
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว

วันที่ 9 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน)
  • อาหารเที่ยง  - เนื้อหมูอบ 2 ขีด / โยเกิร์ต 1 ถ้วย
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว

วันที่ 10 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / เนื้อหมูอบ 1 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว
  • อาหารเย็น - ขึ้นฉ่ายต้มสุก 3 ขีด / มะเขือเทศ 1 ผล / ผลไม้สด 1 ผล

วันที่ 11 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  - น้ำส้มคั้น 1 แก้ว / โยเกิร์ต 1 ถ้วย
  • อาหารเย็น - ไข่ต้มแข็ง 1 ฟอง / แครอทสด 1 หัว / นมรสจืด 1 กล่อง

วันที่ 12 :

  • อาหารเช้า - แครอทสด 1 หัว / ราดด้วยน้ำมะนาว
  • อาหารเที่ยง  - เนื้อปลากะพง 2 ขีด (นึ่งด้วยน้ำมะนาว ใส่ขึ้นฉ่าย 1 ต้น)
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส

วันที่ 13 :

  • อาหารเช้า - กาแฟดำ 1 ถ้วย (น้ำตาล 1 ก้อน) / ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น
  • อาหารเที่ยง  -  ไข่ต้มแข็ง 2 ฟอง / แครอทสด 1 หัว
  • อาหารเย็น - เนื้อไก่อบ 2 ขีด / ผักสลัดน้ำใส / น้ำมะนาว

( ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางเราแนะนำว่าให้ดูเป็นแค่ไกด์ไลน์ในการวางแผนการกินคร่าว ๆ ก็พอนะคะ ลองไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองด้วยนะ เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน)


ก็อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่า วิธีการลดน้ำหนักที่สาวตั๊กใช้เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ใคร ๆ ก็สามารถทำตามค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการควบคุมอาหาร มีวินัย ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าพร้อม ยังไงก็ทำได้แน่นอน สู้ ๆ ค่า

Cr : underbedstar / instagram.com/bong_kod_tak