เป็นอีกก้าวของวงการสกินแคร์ที่ Jelly อยากจะกรี๊ดค่ะทุกคน! เพราะในที่สุดโลกนี้ก็มีเครื่องผสมครีมทาหน้า ที่ออกแบบให้เหมาะกับผิวของสาว ๆ ชนิดที่ว่าเป็นสูตรเฉพาะตัวได้เลย หมดปัญหาเสี่ยงเซียมซีลองครีมจนหน้าพังกันแล้ว เพราะครีมทาหน้าที่ใคร ๆ ว่าดี บางทีก็ไม่เหมาะกับผิวของเราใช่ไหมล่ะคะ?

 

ครีมทาหน้า

Credit: medium

 

ครีมทาหน้า

Credit: popbee

 

บริการจาก Shiseido นี้มีชื่อว่า ‘Optune’ ซึ่งเป็น IoT service (อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต) เป็นเครื่องเล็ก ๆ ที่มีเบสในการผลิตครีมด้วยกัน 5 อย่าง ทำงานง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน สาว ๆ สามารถใส่ข้อมูลผิว แล้วระบบก็จะนำไปประมวลผล ส่งสูตรครีมไปที่เครื่องแล้วก็ ออกมาเป็นครีมทาหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวในแต่ละวันของสาว ๆ ได้แบบเรียลไทม์เลย แถมซอฟต์แวร์อันชาญฉลาดของ Optune ยังสามารถผลิตครีมได้มากถึง 80,000 สูตร!

 

ครีมทาหน้า

Credit: medium

 

อยากใช้ Optune ทำยังไง ?


สาว ๆ จะต้องสมัครสมาชิกรายเดือนในราคาเดือนละ 10,000 เยน (ประมาณ 2,800 บาท) ซะก่อน จากนั้นก็กรอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสภาพผิว ต่อมาก็โหลดแอพพลิเคชั่น Optune มาได้เลยค่ะ (ตอนนี้ยังสามารถใช้ได้แค่ใน iphone เท่านั้น) เมื่อทำทุกอย่างครบ Shiseido ก็จะส่งเจ้าเครื่อง Optune พร้อมตลับครีมที่จะเป็นเบสในการผลิตครีมมาให้

ครีมทาหน้า

Credit: fortune

 

วิธีใช้เครื่องก็เก๋มาก! เมื่อต้องการทาครีม ก็เปิดแอพพลิเคชั่น ถ่ายรูปใบหน้า จากนั้นระบบจะวิเคราะห์สภาพผิวทันทีตอนนั้น เดี๋ยวนั้น แล้วส่งสูตรที่เหมาะสมไปยังเครื่อง Optune ให้ผสมครีมตามสั่ง จากนั้นเราก็จะได้สูตรครีมทาหน้าที่เป็นของเราแต่เพียงผู้เดียว

 

แต่ แต่ แต่! สาวไทยอย่างเราก็ยังดีใจสุด ๆ ไม่ได้ค่ะ เพราะ ‘Optune’ จาก Shiseido ตอนนี้มีให้บริการเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น สายสกินแคร์ที่ไทยคงต้องอดใจรอสักนิดหนึ่ง เพราะโมเดลนี้ยังถือว่าเป็นการทดลองตลาด ถ้าในญี่ปุ่นประสบความสำเร็จ ผู้บริหารของ Shiseido เค้าก็รับรองว่าได้เจอกับบริการ Optune ในประเทศไทยแน่นอน

 

งานนี้สาว ๆ ที่อยากมีสูตรครีมทาหน้าของตัวเองคงต้องรอสักหน่อย แต่ก็ขอให้บริการ Optune จาก Shiseido มาที่ไทยไว ๆ เถ๊อะะ รับรองว่า Jelly จะรีบอัพเดตให้สาว ๆ รู้ก่อนใครเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.shiseidogroup.com