ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดี๋ยวนี้มักจะมีข่าวอาชญากรรมต่าง ๆ เยอะมาก ซึ่งผู้หญิงอย่างเราเนี่ยตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ซะด้วยสิ แบบนี้ต้องเรียนรู้ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงเอาไว้บ้างแล้วล่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว มันอาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นกับเราก็ได้แต่ก็อย่านิ่งนอนใจไป Jelly เอาท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงง่าย ๆ มาฝาก สาว ๆ ทั้งหลายควรอ่านแล้วซ้อมทำตามโดยด่วนเลยค่ะ

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

สิ่งที่สาว ๆ ต้องจดจำอย่างแรกก่อนจะฝึกท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง นั่นก็คือ "จุดอ่อนของผู้ชาย" นั่นเองค่ะ ซึ่งก็จะมี ตา จมูก ลำคอ หน้าอก เข่า และขาหนีบ หลังจากที่จดจำกันได้แล้วเรามาดูท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงทั้งหมด 7 ท่ากันเลยค่ะ

 

1. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากกำลังจะโดนโจมตีด้วยมือ


หากคนร้ายยื่นมือออกมาทำท่าจะเข้ามาทำร้ายเธอ ให้เธอใช้มือข้างหนึ่งกำนิ้วชี้กับนิ้วกลางของเขา ส่วนอีกมือกำนิ้วนางกับนิ้วก้อยแล้วแยกออกจากกันให้แรงที่สุด แล้วผลักข้อมือเข้าหาตัวคนร้ายให้มากที่สุด แต่ถ้าเธอพลาดจับมือเขาไม่ได้ก็ให้ใช้นิ้วกระแทกเข้าไปที่ไหปลาร้าหรือลูกกระเดือก จากนั้นตีเข่าเข้าที่กลางหว่างขา แล้วรีบวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุดค่ะ

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

2. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนจู่โจมจากทางด้านหน้า


หากโดนคนร้ายเข้ามากอดล็อคตัวจากทางด้านหน้า ให้สาว ๆ ใช้แขนซ้ายไปกันแขนด้านหนึ่งของคนร้าย แล้วใช้มือขวากระแทกที่จมูกหรือคาง แล้วใช้เข่ากระแทกเข้าที่กลางหว่างขาได้เลย เมื่อคนร้ายเสียหลักให้รีบวิ่งหนีให้เร็วที่สุด

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

3. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนจู่โจมทางด้านหน้า


ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงอีกท่าก็คือ ให้สาว ๆ กำหมัดไว้ช่วงใต้สะดือเพื่อเว้นระยะห่างจากคนร้าย จากนั้นใช้หัวโขกกับจมูก แล้วใช้เข่ากระแทกเข้าที่กลางหว่างขาของคนร้าย แล้วรีบวิ่งหนีอย่าได้หันหลังกลับไปมอง

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

4. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนจับแขน


หากสาว ๆ โดนคนร้ายจับแขน ให้จำกฎหัวแม่มือไว้ให้ดี หมุนข้อมือไปยังนิ้วโป้งของคนร้าย พอหมุนมือไปอยู่ล่างสุดแล้วให้ชักมือของเราออกมาอย่างรวดเร็ว เท่านี้เราก็จะเป็นอิสระแล้วค่ะ จากนั้นก็ให้เตรียมใช้ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงท่าต่อไป อย่างเช่น ใช้หัวโขก หรือต่อยที่กรามใต้คาง

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

5. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนรวบตัวจากด้านหลัง


คนร้ายส่วนใหญ่ชอบบุกมาด้านหลัง ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงที่ต้องจดจำและนำไปใช้ก็คือ โยกหัวไปกระแทกหน้าของคนร้าย จากนั้นก้มลงไปล็อคเข่าแล้วดึงมาข้างหน้าให้สุดแรง เพื่อให้คนร้ายเสียหลักแล้วล้มลง จากนั้นรีบวิ่งหนีให้เร็วที่สุด ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงท่านี้ไม่ว่าคนร้ายตัวใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

6. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนรวบตัวจากด้านข้าง


สาว ๆ สามารถใช้ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงด้วยการใช้ข้อศอก ตีเข้าที่กรามหรือขากรรไกรของคนร้าย เมื่อคนร้ายเซเสียหลักก็ให้ใช้ข้อศอกกระแทกซ้ำไปที่กลางอกใต้ราวนม หรือบริเวณท้อง จากนั้นให้รีบวิ่งหนีแบบไม่ต้องหันหลังกลับมามอง ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงท่านี้จะทำให้คนร้ายจุกไปสักพัก

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

7. ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง... หากโดนผลักเข้ากำแพง


ถ้าหากว่ามือของคนร้ายอยู่บริเวณหัวของเธอ ให้เธอโจมตีด้วยการต่อยให้สุดแรงไปที่รักแร้ ช่วงกลางอกใต้ราวนม หรือบริเวณกรามใต้คาง แต่ถ้าหากว่าไม่ถนัด เธอสามารถใช้ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงอีกท่าด้วยการย่อตัวลงเล็กน้อย จากนั้นให้กระโดดเอาหัวไปกระแทกบริเวณกรามใต้คาง เมื่อคนร้ายเซ ให้รีบวิ่งหนีทันที

 

ท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง

 

รู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาท่าป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงเหล่านี้ไปฝึกกันดูนะคะ อาจจะไหว้วานเพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัวมาเป็นคู่ซ้อมให้ก็ได้ค่ะ แต่ตอนซ้อมขอให้ระมัดระวังและออมแรงไว้สักหน่อย ใส่เต็มแรงเดี๋ยวคู่ซ้อมของเราจะงอนเอาได้ หากสาว ๆ รู้ทักษะการต่อสู้พื้นฐานแบบนี้มันจะทำให้เราได้เปรียบเวลามีภัยนะคะ ยังไงก็อย่าลืมแชร์ต่อ ๆ กันไปให้คนอื่นได้รับรู้ด้วยล่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก brightside.me