หน้าอกหน้าใจถือได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาว ๆ หลายคนเลยทีเดียว ซึ่งมันส่งผลต่อบุคลิกและการแต่งตัวให้ดูดีอีกด้วย แน่นอนว่าคงไม่มีสาวคนไหนอยากหน้าอกหย่อนคล้อยโตงเตงก่อนวัยอันควร เพราะฉะนั้นเรามาเช็คกันดีกว่าว่าสาว ๆ เผลอทำพฤติกรรมที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยกันอยู่หรือเปล่า Jelly สรุปไว้ให้ด้านล่างนี้แล้ว ถ้าใครทำอยู่ก็เลิกด่วน!

 

1. ไม่สวมสปอร์ตบราเมื่อออกกำลังกาย


สำหรับสาวที่รักการออกกำลังกายทั้งหลาย หรือคนที่อยากดูแลรูปร่าง ทางที่ดีควรใส่สปอร์ตบราเมื่อออกกำลังกายทุกครั้ง เพราะเวลาที่เราออกแรงนั้นสปอร์ตบราจะช่วยซัพพอร์ตและโอบอุ้มหน้าอกของเราได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ไม่มีอาการปวดบริเวณใต้ราวนม ด้วยความที่สปอร์ตบรานั้นยืดหยุ่นจึงทำให้คล่องตัวในการออกกำลังกายมากกว่าการใส่บราแบบปกติ

 

หน้าอกหย่อนคล้อย

 

2. สวมใส่บราผิดไซส์


พฤติกรรมนี้จัดได้ว่าเป็นตัวร้ายที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยมากที่สุด เพราะถ้าหากสาว ๆ ใส่บราที่มีขนาดเล็กเกินไปอาจจะทำให้มันไปกดทับบริเวณหน้าอกและทำให้เนื้อเนินนมล้นออกมากลายเป็นนมสี่เต้า และสำหรับใครที่ใส่บราขนาดใหญ่เกินไปนั้นจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยไม่กระชับรับกับเสื้อใน ทางที่ดีควรสวมใส่บราขนาดพอดีกับคัพของตัวเองนะคะ

 

หน้าอกหย่อนคล้อย

 

3. ชอบนอนคว่ำเป็นประจำ


สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าการนอนคว่ำเป็นประจำนั้นทำให้หน้าอกเสียทรงเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ยังทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยและห่างขนาดที่ว่าใส่บราปีกนกก็ยังไม่ชิด เพราะหน้าอกของเราถูกกดทับด้วยเตียงเป็นเวลายาวนาน ทางที่ดีควรนอนหงายและหลีกเลี่ยงการนอนตะแคงบ่อย ๆ จะได้มีทรงหน้าอกที่สวยงามยังไงล่ะจ๊ะ

 

หน้าอกหย่อนคล้อย

 

4. ชอบยืน เดิน นั่งหลังค่อม


หน้าอกของเรามักจะเปลี่ยนไปตามแรงโน้มถ่วง ซึ่งถ้าหากว่าสาว ๆ ชอบยืน เดิน หรือนั่งหลังค่อมเป็นประจำแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยแบบไม่รู้ตัว แถมยังเสียบุคลิกอีกต่างหาก ทางที่ดีควรยืน เดิน และนั่งหลังตรงให้ดูดี ใส่บราขนาดพอดีตัวและสามารถโอบอุ้มหน้าอกของเราเอาไว้ได้ ก็จะไม่ทำให้เกิดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยค่ะ

 

หน้าอกหย่อนคล้อย

 

5. ลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร


การลดน้ำหนักแบบนี้มันไม่ดีต่อสุขภาพเลยนะคะสาว ๆ นอกจากจะทำให้ระบบเผาผลาญภายในแปรปรวนแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควรอีกด้วย เพราะเนื่องจากหน้าอกของเราคือไขมัน การลดน้ำหนักทุกประเภทนั้นจะทำให้หน้าอกเล็กลงอยู่แล้ว แต่การลดน้ำหนักที่เร็วเกินไปจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยและเหี่ยวย่น

 

หน้าอกหย่อนคล้อย

 


ถ้ารู้แล้วก็อย่าได้เผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้อีกนะคะสาว ๆ ถ้าหากไม่อยากมีหน้าอกหย่อยคล้อยก่อนวัยอันควร จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปทำศัลยกรรมให้มากมายและเจ็บตัว หรือถ้าใครทำศัลยกรรมหน้าอกมาแล้วก็ควรดูแลให้ดี ๆ หน่อย นอกจากอาการหน้าอกหย่อนคล้อยจะไม่ถามหาแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกของเราให้ดูดีอีกด้วยนะจ๊ะสาว ๆ