คบกันมาสักระยะ เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนก็คงมีแพลนอยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปขับรถชมนกชมไม้กับแฟนกันบ้างถูกต้องไหมล่ะคะ ? แต่ตามขนบธรรมเนียมไทยเรา การไปเที่ยวต่างจังหวัด กับแฟนแบบที่ยังไม่ได้แต่งงานกันให้ถูกต้อง ผู้ใหญ่ก็มักจะมองว่าไม่ถูกต้องใช่ไหมล่ะ วันนี้ Jelly เลยมีข้อควรรู้ก่อนที่จะเที่ยวต่างจังหวัดกับแฟนมาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย


1. ก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัด.. "อธิบายให้ผู้ใหญ่ที่บ้านเข้าใจก่อน"

  • เข้าตามตรอก ออกตามประตูไปค่ะทุกคนขา ทำใจกล้า ๆ แล้วอธิบายให้เขาฟังไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูเรื่องอายุ วัยที่สมควรด้วยนะ ถ้ายังอยู่ใจช่วงเด็กจนเกินไป บางทีก็ยังไม่เหมาะนะจ๊ะ

เที่ยวต่างจังหวัด

itgirlclothing.com

2. ก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัด.. "ชวนเพื่อนไปด้วย"

  • วิธีการที่ดี และโอเคก็คือการชวนเพื่อนไปเป็นกลุ่ม เป็นก้อนเลยค่ะ ไปกันหลาย ๆ คน นอกจากที่ผู้ใหญ่จะสบายใจแล้ว ยังสนุกและมีสีสันอีกด้วยนะ

เที่ยวต่างจังหวัด

instagram.com

3. ก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัด.. "วางแพลนเป็น 1 Day Trip"

  • ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันไม่ได้ วิธีการที่ง่ายและสะดวกก็ไปแบบวันเดียวพอค่ะ ไม่ต้องค้างคืน เลือกสถานที่เที่ยงใกล้ ๆ กรุงเทพ ไปนั่งชิลล์ ๆ ทานข้าวนอกสถานที่ กินลมชมบรรยากาศกันแบบเพลิน ๆ 

เที่ยวต่างจังหวัด

i.pinimg.com

4. ก่อนไปเที่ยวต่างจังหวัด.. "เก็บเงิน"

  • สิ่งสำคัญที่สุดของการจะไปเที่ยวด้วยกันได้นั้น ก็คือต้องมีเงินค่ะ! เพราะฉะนั้นแล้ว วางแพลนช่วยกันเก็บเงินค่ะ คนละเล็กละน้อย ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าอาหาร ค่าโรงแรม

เที่ยวต่างจังหวัด

weheartit.com

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การไปเที่ยวต่างจังหวัดกับผู้ชาย ก็ถือเป็นเรื่องที่หลาย ๆ ครอบครัวยังไม่ค่อยยอมรับนะ แต่ถ้าคบกันมาในระยะเวลาที่โอเค สร้างความไว้ใจให้กับผู้ใหญ่ได้ อธิบายกับท่านดี ๆ เชื่อได้ว่าท่านต้องเข้าใจบ้างแหละ 💛