ปัจจุบันนี้ช่องทางที่ใช้โพสต์รูปยอดนิยมและทำเงินให้กับคนที่มีผู้ติดตามเยอะอย่าง Instagram (IG) ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คนที่อาจจะไม่ได้หน้าตาสวยเว่อร์วังแต่โพสต์รูปดี คุมโทนเก่ง ทำให้ IG ดูสวยก็จะมีคนมากดติดตามเยอะมากกว่าคนที่สวยจริง ๆ อีกด้วย แล้วถ้าอยากให้มีคนติดตามเยอะ ๆ ทำให้ IG ดูสวย ดูคุมโทนมาดีต้องทำยังไงล่ะ ? วันนี้ Jelly มี Tips มาฝากจ้าา


1. จัดโทนสีภาพ


  • เรื่องโทนสีภาพเป็นอะไรที่สำคัญในการจัด Timeline IG ให้ดูน่าติดตามค่ะ อาจจะต้องหาสไตล์โทนสีของเราให้ได้ก่อน จะใช้โทนสีขาว ดำ สะอาดคลีน ๆ หรือสีสันสดใสก็เลือกได้เลย ที่สำคัญคือต้องตกแต่งภาพและตกแต่งสีให้เป็นไปในสไตล์เดียวกัน หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆ ว่าการคุมโทนสีภาพนั่นเองจ้า


 2. โพสต์รูปเป็นเรื่องราว


  • โพสต์รูปแบบเป็นเรื่องราว แต่! ไม่ได้หมายความว่าทุกภาพใน IG ต้องเล่าเรื่องไปในทางเดียวกันเสมอไปนะ อาจจะเลือกเป็นคุม 3 คุม 6 หรือคุม 9 เลือก Story ที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน เสื้อผ้าเหมือนกัน เพื่อให้ IG ไม่ดูรก จัดเป็นสัดส่วน เหมือนเป็นไดอารี่รูปไปในตัวยังไงล่ะคะ


3. จัดระยะรูป


  • เทคนิคง่าย ๆ ในการคุมโทน ถ้ายังแต่งภาพ ตกแต่งโทนสีของรูปไม่ค่อยได้ การจัดระยะรูปภาพก็ช่วยคุมโทน IG ได้นะ กำหนดระยะใกล้ ไกล ใช้เทคนิคการโพสต์รูปแบบ 3 รูป 1 แถว แบ่งภาพใกล้ ถอยไกลเต็มตัว มีภาพมาคั่นบ้าง ก็จะทำให้ IG ดูดีมีสไตล์ไม่น่าเบื่อและจำเจ

 


4. พยายามเลือกรูปที่ถ่ายออกมาเป็นธรรมชาติ


  • นอกจากจะต้องรู้หลักการอัพโหลดรูปภาพลง IG เพื่อให้คุมโทนแล้ว เรายังต้องถ่ายภาพออกมาให้ดีไปด้วย พยายามจัดท่าตัวเองให้อยู่ใน Mood ที่เป็นธรรมชาติ มองนกมองไม้ ทำเผลอ ๆ บ้างไม่ต้องมองกล้องอย่างเดียว มันจะทำให้ Lifestyle ของเราไม่น่าสนใจ ลองเสพ Reference เยอะ ๆ จะได้รู้มุมโพสต์ท่าเวลาถ่ายรูปค่ะ

 


ลองเอาไปปรับเปลี่ยนสไตล์การโพสต์รูปลง IG ดูนะคะ อาจจะใช้ App อย่าง UMMN ช่วยวางรูปก่อนโพสต์ลง IG จริง ๆ ก็ได้ จะได้คุมแนวไม่ให้ IG หลุดโทนได้จ้า ^^

📷 Cr : @mangorabbitrabbit / @tlnique / @alyssa.lenore