ต้อนรับเข้าสู่เทศกาลปาร์ตี้ช่วงสิ้นปีค่ะสาว ๆ เชื่อว่าชาว Jelly คงต้องมีหลายคนที่แพลนปาร์ตี้ล่วงหน้ากับเพื่อน ๆ (หรือหนุ่ม ๆ) เอาไว้บ้างแล้ว แต่จะเข้าใกล้ปีใหม่ทั้งทีมันก็ต้องอะไรใหม่ ๆ ไปอวดให้เพื่อนทักกันหน่อย ลองเป็นลุคการแต่งหน้างานผิวโกลว์ฉ่ำ ๆ กันหน่อยดีไหมคะ ให้ตลอดปาร์ตี้มีคนเข้ามาขยิบตาให้กรุบ ๆ เผื่อจะได้สละโสดข้ามปีไปอี๊ก แต่จะมี ‘แป้งพัฟ’ แบรนด์ไหนบ้างที่ทำให้ฟินิชลุคเราปังสุดในปาร์ตี้ ปกปิดดี ผิวฉ่ำตลอดคืน ถ้าอยากรู้แล้ว ตาม Jelly มาเล้ยยย!

 

1. แป้งพัฟเจ้านาง


มากันที่ตัวแรก สาว ๆ คงจะคุ้นเคยกันอยู่แล้วกับ ‘แป้งพัฟเจ้านาง’ เพราะเรียกได้ว่าเจ้านางเป็นขวัญใจผู้หญิงทุกช่วงวัยเลยก็ว่าได้ แต่เหตุผลที่สายตี้ต้องลองใช้ก็เพราะแป้งเจ้านางเค้ามีคุณสมบัติที่มงลงม๊ากก ทั้งช่วยปกป้องผิว ปกปิดอำพรางริ้วรอยจากสิว และรอยแผลเป็นได้ดี เหมาะกับสีผิวของสาวไทย จะเฉดไหนก็เอาอยู่ ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย แถมราคาไม่แรงด้วยนะเออ!

 

แป้งพัฟ

แป้งพัฟ

 

แม้แป้งเจ้านางจะเป็นแบรนด์ไทยแต่ก็มีส่วนผสมหลักส่งตรงมาจากญี่ปุ่นและเยอรมันเลยค่ะ แล้วทุกส่วนผสมก็มีคุณสมบัติดูแลผิวของสาว ๆ ให้สวยกริบอย่างเป็นธรรมชาติ มีทั้ง

1. SQUALANE ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของผิวทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นและสุขภาพดี 

2. Mica ช่วยให้ผิวดูเนียนใสเป็นธรรมชาติ 

3. Silica ช่วยดูดซับความในส่วนเกินบนใบหน้า

4. สารสกัดน้ำมันตับปลาฉลาม ซึ่งมีองค์ประกอบคล้ายกับน้ำมันในผิวของมนุษย์มากที่สุด

 

แป้งพัฟ

 

พอเห็นแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยที่แป้งเจ้านางขึ้นแท่นเป็นแป้งที่ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่มีพกอยู่ในกระเป๋า ให้ฟินิชลุคผิวโกลว์ฉ่ำ แล้วยังเป็นมิตรกับสุขภาพผิว ติดแน่นทั้งคืน สายตี้ต้องมีแล้วแหละ! 

ราคา 399 บาท
สั่งซื้อได้ที่: chaonangthailand (ส่งฟรี)

 

2. แป้งพัฟ MAYBELLINE NEW YORK FIT ME POWDER FOUNDATION SPF32 PA+++


ตัวต่อมาจุดเด่นของเค้าอยู่ที่แป้งอณูเล็กที่จะช่วยปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนค่ะ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ควบคุมความมันค่อนข้างดี เกลี่ยง่าย ปกปิดดีทีเดียว แต่ความเก๋คือแป้งตัวนี้จะมาพร้อม ‘โปร-วิตามินซี’ ที่จะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสควบคู่กับการแต่งหน้า มีกันแดดผสมมาเบา ๆ ด้วยเด้อ และที่สาว ๆ ชอบกันก็จะเป็นเพราะแป้งของ Maybelline กลิ่นจะไม่เป็นเคมีมาก ใครที่ชอบปาร์ตี้ แล้วชอบแต่งหน้าลุคแมตต์ แป้งตัวนี้ได้อยู่น้าา 

แป้งพัฟ

Credit: konvy

ราคา 249 บาท
สั่งซื้อได้ที่: Lazada.co.th

 

3. แป้งพัฟ RAN Cover Matte Oil Control Powder SPF30 PA++++ 


แป้งพัฟรัน By น้องฉัตรก็เป็นอีกตัวที่ติดโผของเรา ด้วยจุดเด่นที่มีถึง 4 สีให้เลือกใช้นะคะ ลักษณะของเค้าจะเป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อบางเบา เสมือนว่ามีใยไหมบาง ๆ มาเคลือบผิวของสาว ๆ ไว้ แต่เห็นบางเบาแบบนี้ เนื้อแป้งติดหน้าแน่น กันเหงื่อดีด้วยน้า ใครมีแพลนไปปาร์ตี้แบบ Ourdoor ก็สามารถเลือกแป้งพัฟรันได้ค่ะ ราคาอาจจะแรงนิดนึงแต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

แป้งพัฟ

Credit: BONITA U Shops

ราคา 790 บาท
สั่งซื้อได้ที่: Rancosmetic.com

 

4. แป้งพัฟ Cho Micro Silk Anti-Aging Powder


สุดท้ายเป็นแป้งของคุณเนย โชติกานะคะ นั่นก็คือ ‘แป้ง Cho’ นั่นเอง ที่แนะนำแป้งนี้ให้สายตี้ก็เพราะแป้ง Cho เป็นแป้งที่เน้นปกปิดแต่บางเบาไม่หนักหน้า สาว ๆ จะไม่รู้สึกหนักหรือเหนอะหนะระหว่างแต่งหน้าด้วยแป้ง Cho แล้วส่วนผสมเค้าก็นำเข้าจากญี่ปุ่น น่าเชื่อถือเลยทีเดียว อ่อนโยนไม่ทำให้ผิวระคายเคืองด้วย แล้วแป้งจะไม่เป็นสีแม้ว่าจะโดนมลภาวะหรือเหงื่อ เพราะฉะนั้นหมดห่วงเรื่องหน้าลอยหรือเป็นคราบได้เลย มีถึง 3 สีให้เลือกใช้ แต่ละสีก็เหมาะกับสาวเอเชียมาก ๆ เลยค่ะ 

แป้งพัฟ

Credit: http://www.sunbeautyoutlet.com

 

ราคา 890
สั่งซื้อได้ที่: Chocosmetics.com


หวังว่าทั้ง 4 แป้งพัฟที่ Jelly แนะนำมา จะช่วยให้เทศกาลแห่งปาร์ตี้ที่กำลังจะถึงนี้สาว ๆ ได้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น ให้ทุกครั้งที่ไปปาร์ตี้เปิดโอกาสใหม่ ๆ ในเจอหนุ่ม ๆ หรือมิตรภาพดี ๆ กันนะคะ