ไม่ว่าคุณจะเคยดู 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว หรือ My Love From Another Star' เวอร์ชันเกาหลีมาสักกี่ร้อยครั้ง หรือยังไม่เคยดูแต่เพิ่งจะรู้ว่ามีเวอร์ชันไทยเป็นครั้งแรก หรือแม้กระทั่งคุณอาจจะไม่เคยดูเวอร์ชันไหนมาก่อนเลยก็ได้! บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลใจไป เพราะงานนี้ Jelly รวบตึงมาให้แบบจุก ๆ กับรายชื่อนักแสดง 'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้าง? และจะเป๊ะปังสักแค่ไหน? ไปดูกันจ้า

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. www.sanook.com

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. mello.me

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - โท มินจุน / อชิระ 


  • เวอร์ชันเกาหลี : โท มินจุน รับบทโดย คิม ซู ฮยอน
    เวอร์ชันไทย : อชิระ รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ
  • โทมินจุน หรือ อชิระ คือมนุษย์ต่างดาวอายุเกือบ 400 ปี เป็นหนุ่มหล่อรูปร่างดีผิดมนุษย์ทั่วไป ปัจจุบันเขาเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหาวิทยาลัย บุคลิกภายนอกดูมีความเคร่งขรึม นิ่ง ๆ เป็นคนพูดน้อยและไม่ค่อยสานสัมพันธ์กับใครมากมาย จนถูกคนใกล้ตัวมองว่าหยิ่งและไม่มีน้ำใจ เพราะเขามักจะไม่ช่วยเหลือใครแต่นั่นเป็นเพราะเขามีเหตุผลบางอย่างที่บอกใครไม่ได้ ทำให้ลึก ๆ แล้วเขากลับรู้สึกอ้างว้างและโดดเดี่ยวมาโดยตลอด จนกระทั่งทุกอย่างค่อย ๆ เปลี่ยนไปเมื่อ ชอน ซงอี หรือ ฟ้ารดาได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของเขา 

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. kdramaanalysis.wordpress.com / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - ชอน ซงอี / ฟ้ารดา 


  • เวอร์ชันเกาหลี : ชอน ซงอี รับบทโดย จอน จี ฮยอน
    เวอร์ชันไทย : ฟ้ารดา รับบทโดย ภีรนีย์ คงไทย
  • ซุปเปอร์สตาร์สาวชื่อดังวัย 28 ปี เรียกได้ว่าเธอคนนี้คือยัยตัวร้ายของทีมงานในวงการบันเทิงที่แท้ทรู เพราะนางมีนิสัยขี้เหวี่ยง วีน เอาแต่ใจตัวเอง แถมชอบทำอะไรแปลก ๆ จนต้องหลุดโป๊ะตลอด เป็นเพราะเธอนั้นถูกตามใจมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ชอน ซงอี หรือ ฟ้ารดา นั้นเป็นคนจิตใจดี ไม่ได้มีเจตนาร้ายกับใครแบบที่หลาย ๆ คนกำลังเข้าใจเธอผิด แต่ด้วยผลจากการที่เธอต้องทำงานในวงการตั้งแต่ยังเด็กนั้น ทำให้เธอมีข้อเสียเป็นรอยแผลขนาดใหญ่ นั่นก็คือการที่เธอไม่ค่อยมีความรู้รอบตัวมากเท่าที่ควร จนใคร ๆ ก็เรียกว่า "โง่" นั่นจึงกลายเป็นปมปัญหาในชีวิตที่ทำให้เธอต้องเจอกับจุดเปลี่ยนที่จะตามมาอีกมากมายเลยทีเดียว

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. kdramaanalysis.wordpress.com / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - อี ฮวีกยอง / หมอก


  • เวอร์ชันเกาหลี : อี ฮวีกยอง รับบทโดย ปาร์ค แฮจิน
    เวอร์ชันไทย : หมอก รับบทโดย มาสุ จรรยางค์ดีกุล
  • อี ฮวีกยอง หรือ หมอก คือชายผู้ที่มีรักมั่นคงให้กับ ชอน ซงอี หรือ ฟ้ารดา มาโดยตลอด ด้วยอุปนิสัยเป็นคนขี้เล่น อารมณ์ดี ทำให้เขาไม่เคยจริงจังกับเรื่องอะไรมากมาย นอกจากเรื่องตามจีบฟ้ารดาเท่านั้น และเขายังเป็นลูกชายคนเล็กของ S&C GROUP ที่เพิ่งเรียนจบด้านธุรกิจมาจากเมืองนอก แล้วมาเริ่มทำงานในบริษัทของครอบครัว แต่ก็ยังคงทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย ซึ่งข้อดีที่สุดของหมอกนั้นก็คือการเป็นคนจริงใจ จิตใจดี และรักจริง โดยที่วันหนึ่งเขาเองก็หวังว่าจะได้พิสูจน์ตัวเอง ว่าเขาก็ดีพอสำหรับทั้งเรื่องความรักและการเป็นที่พึ่งพาของครอบครัว

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. kdramaanalysis.wordpress.com / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - ยู เซมี / พราวรุ้ง


  • เวอร์ชันเกาหลี : ยู เซมี รับบทโดย ยู อินนา
    เวอร์ชันไทย : พราวรุ้ง รับบทโดย กมลเนตร เรืองศรี
  • เพื่อนสนิทของฟ้ารดา ที่ตีสองหน้าได้อย่างแนบเนียนมาโดยตลอด ภายนอกดูเป็นหญิงสาวสวย อ่อนหวาน จิตใจดีแต่ภายในจิตใจกลับตรงกันข้าม โดยเฉพาะกับชอน ซงอี หรือ ฟ้ารดา ที่ ยู เซมี หรือ พราวรุ้ง คิดอิจฉาริษยามาโดยตลอด จากการที่ อี ฮวีกยอง หรือ หมอก ผู้ชายที่เธอแอบหลงรักมาเนิ่นนาน แต่เขาไม่มีวันรักเธอตอบได้ เพราะคนที่หมอกรักไม่ใช่รุ้งแต่เป็นฟ้ารลดา

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. http://asianwiki.com/ / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - อี แจคยอง / เมฆ


  • เวอร์ชันเกาหลี : อี แจคยอง รับบทโดย ชิน ซองรอค
    เวอร์ชันไทย : เมฆ รับบทโดย สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล
  • พี่ชายของหมอก ผู้เป็นประธานกรรมการของบริษัท S&C GROUP ภายนอกเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี ดูเป็นผู้ใหญ่น่านับถือ แต่ด้วยปมในใจบางอย่าง ที่ทำให้เขารู้สึกว่าพ่อแม่รักเขาไม่เท่ากับลูกคนอื่น ๆ เขาจึงต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเขาเป็นที่รักของพ่อและแม่ถึงขั้นวางแผนฆ่าพี่ชายตัวเอง และเขาก็จะวางแผนฆ่าเหยื่อรายต่อ ๆ ไป หากว่ามีใครสักคน ที่ไปล่วงรู้ความลับบางอย่างของเขาเข้าสักวัน

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. http://asianwiki.com/ / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - ชอน ยุนแจ / สกาย


  • เวอร์ชันเกาหลี : ชอน ยุนแจ รับบทโดย อัน แจฮยอน
    เวอร์ชันไทย : สกาย รับบทโดย อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์
  • ชอน ยุนแจ หรือ สกาย เป็นน้องชายแท้ ๆ ของฟ้ารดา ซึ่งกำลังเรียนอยู่ในระดับชั้นม.ปลาย กับภายนอกของเขาที่ดูเป็นเด็กดื้อ ชอบเอาแต่ใจ และมีเรื่องกับเด็กคนอื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง แต่จริง ๆ แล้วบรรดาคนที่เขามีเรื่องด้วย ล้วนแล้วแต่เป็นพวกที่ชอบพูดถึงพี่สาวของตัวเองในทางไม่ดี เพราะสกายรักฟ้ารดามากแค่แสดงออกตรง ๆ เหมือนคนอื่นเขาไม่ค่อยจะเป็น ที่สำคัญเขายังเป็นคนที่สนใจเรื่องดาราศาสตร์เอามาก ๆ ทำให้เขาสนิทกับอชิระได้เร็ว

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. http://asianwiki.com/ / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - จาง ยังมก / อรุณ


  • เวอร์ชันเกาหลี : จาง ยังมก รับบทโดย คิม ชังวัน
    เวอร์ชันไทย : อรุณ รับบทโดย มนตรี เจนอักษร
  • หนุ่มใหญ่วัยใกล้ 60 ปี 'เพื่อนสนิท' คนเดียวที่อชิระมี ซึ่งเป็นคนอารมณ์ดี และมีความซื่อสัตย์สูงมาก เขาจึงเป็นเจ้าของสำนักงานทนายความ และเป็นผู้ช่วยอชิระจัดการในแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะการออกตัวปกป้องอชิระ ด้วยการบอกกับใครต่อใครว่าเขาเป็นพ่อของอชิระเพื่อเป็นการบังหน้า แต่ความจริงแล้วอชิระคือผู้มีพระคุณของเขา จากการที่ครั้งหนึ่งอชิระเคยช่วยชีวิตเขาเอาไว้ จากการฆ่าตัวตายด้วยปัญหาทุกข์ใจที่เข้ามารุมเร้าชีวิตเขาเมื่อสามสิบปีก่อน ปัจจุบันอรุณจึงพร้อมทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณของอชิระให้ดีที่สุด

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. kdramaanalysis.wordpress.com / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - ยู ซอก  / อาทิตย์


  • เวอร์ชันเกาหลี : ยู ซอก รับบทโดย โอ ซังจิน
    เวอร์ชันไทย : อาทิตย์ รับบทโดย ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม
  • อัยการหนุ่มหล่อประจำคดีฆ่าตัวตายของดาราสาวอย่าง 'มีนา' เขาเป็นอัยการหนุ่มไฟแรง และเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของพราวรุ้ง เป็นคนฉลาดเฉลียว รักความยุติธรรม และดูเป็นคนเอางานเอาการอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเขาเป็นคนสำคัญที่ทำให้คดีของมีนายังไม่ถูกปิดตาย เพราะเขาคือคนแรกที่สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างในสำนวนสอบสวนของตำรวจ และเขาจะต้องสืบหาความจริงนั้นให้ได้

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. kdramaanalysis.wordpress.com / www.ch3thailand.com

 

'เวอร์ชันไทย VS เวอร์ชันเกาหลี' ใครเป็นใครกันบ้างใน 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' - ฮัน ยูรา  / มีนา


  • เวอร์ชันเกาหลี : ฮัน ยูรา รับบทโดย ยู อินยอง
    เวอร์ชันไทย : มีนา รับบทโดย ณัฐฐชาช์ บุญประชม
  • ดาราสาววัยประมาณ 35 ปี ผู้ที่ชีวิตในวงการบังเทิงนั้นสุดแสนจะอาภัพ จากอดีตเคยเป็นดาราชื่อดังคับฟ้า แต่วันหนึ่งตำแหน่งนั้นของเธอก็ถูกแทนที่ด้วยดารารุ่นน้องที่ปังกว่าอย่างฟ้ารดา ทำให้ช่วงหลังงานเริ่มหดหาย จนเธอจึงคิดจะจับผู้ชายรวยแทนซะงั้น

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

cr. http://asianwiki.com/ / www.ch3thailand.com

 

บอกเลยว่านักแสดงแต่ละคนนี่งานดีงานแซ่บทั้งนั้น แถมฝีมือและประสบการณ์ด้านการแสดงของแต่ละคนก็ไม่ธรรมดาเอาซะเลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ งานนี้รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า!