การที่จะทำให้ผู้หญิงอย่างเรายังดูสวย สดใส สิ่งสำคัญที่ต้องดูแลให้ดีที่สุดก็คือเรื่องผิวค่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่เราไม่ดูแลผิว ปล่อยให้สิวขึ้น รอยดำเต็มหน้า ก็ยิ่งทำให้ดูแก่ก่อนวัยแบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว เราต้องรู้จักใส่ใจและดูแลผิวหน้าให้ดีเลยล่ะ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าต้องไปซื้อคอร์สแพง ๆ ไหม ต้องซื้อครีมดี ๆ แพง ๆ หรือเปล่า วันนี้ Jelly เลยจะมาบอกเคล็ดลับวิธีทำให้ผิวหน้าเด็กด้วยวิธีบ้าน ๆ แบบง่าย ๆ มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยย


ผิวหน้าเด็กด้วย "มะพร้าว"

  • มะพร้าวนี่มีสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตัวน้ำ ตัวเนื้อ หรือจะแบบสกัดเป็นน้ำมัน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในตัวมะพร้าวนั้นมีประโยชน์ต่อผิวพรรณมาก ๆ ช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่มีส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ จะดื่มหรือจะทาคือดีหมดจริง ๆ

ผิวหน้าเด็ก


ผิวหน้าเด็กด้วย "มะเขือเทศราชินี"

  • ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามะเขือเทศคือนางเอกในการดูแลเรื่องผิวพรรณจริง ๆ ค่ะ จะเห็นได้จากบรรดาพวกสกินแคร์แบรนด์ส่วนใหญ่ก็มักจะชอบออกเป็นสูตรมะเขือเทศออกมา เพราะในตัวของเจ้ามะเขือเทศนั้นจะมีไลโคปีน ที่จะช่วยบำรุงทั้งผิว ทั้งสายตา แถมยังบำรุงสุขภาพได้อย่างดีเลยล่ะ

ผิวหน้าเด็ก


ผิวหน้าเด็กด้วย "แตงกวา"

  • ไม่ต้องไปหามาส์กหน้าสำเร็จรูปให้ไกลเลยค่ะ เพราะแค่เปิดตู้เย็นหยิบแตงกวามาล้างแล้วหั่นเป็นแว่น ๆ แล้วนำไปมาส์กหน้า ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของเราสะอาด สดชื่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้แบบวิธีบ้าน ๆ เลยล่ะ เพราะในแตงกวานั้นจะมีเอนไซม์อีเร็ปซิน ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก ทำให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งกร้าน และเกิดริ้วรอยนั่นเองค่ะ

ผิวหน้าเด็ก


ผิวหน้าเด็กด้วย "ไข่ขาว"

  • หากอยากมีผิวที่เนียนนุ่ม สะอาด เกลี้ยง ๆ ไม่มีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนมากวนใจควรหมั่นที่จะลอกผิวหน้าอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าออก วิธีง่าย ๆ บ้าน ๆ เลยก็คือการใช้ไข่ขาวมามาส์กหน้า ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วลอกออก ทำแบบนี้เป็นประจำก็จะช่วยลดสิวเสี้ยนไปได้ค่ะ

ผิวหน้าเด็ก


ผิวหน้าเด็กด้วย "ส้มโอ"

  • ถ้าไม่อยากดูแก่ก่อนวัย อยากผิวยังดูเด็ก ส้มโอช่วยได้ค่ะ ลองทานส้มโอเป็นประจำก็จะช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ชะลอความแก่ลงไปได้ เพราะในตัวส้มโอนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซีสูง ที่จะช่วยชะลออายุของผิวให้อยู่ได้นานขึ้น ทำให้ผิวเต่งตึง และที่สำคัญพลังงานต่ำ ทานได้ไม่ต้องกลัวอ้วนค่า

ผิวหน้าเด็ก


ไปลองปรับ ลองทำดูแลผิวหน้ากันนะคะทุกคนขา วิธีบ้าน ๆ แบบนี้ ทำง่าย ราคาสบาย แถมได้ผลดีเกินราคาอีกด้วยนะ