Ma-ke' Inu ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Izakaya ที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม้หลังเล็ก ณ ลาดพร้าว ซอย 4 เดินจาก MRT พหลโยธินเพียงไม่กี่นาทีก็จะพบกับหน้าร้านที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนยกเอาร้านอาหารจากญี่ปุ่นมาตั้งไว้ในไทยกันเลยทีเดียว Loser's Bar แห่งนี้ ได้หยิบเอาความเป็น Loser ของเจ้าของร้านแต่ละคนมาเป็นแนวคิดหลักที่ถ่ายทอดออกมาเป็นความอบอุ่นและความสุข ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน มา-เกะ-อิ-นุ ที่แปลตรงตัวว่า 'หมาขี้แพ้

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

เมื่อเปิดประตูสังกะสีเข้ามาด้านในจะพบกับโต๊ะไม้เล็ก ๆ และ Counter Bar ที่สามารถนั่งดูเชฟปรุงอาหารกันแบบเพลิน ๆ เดินขึ้นมาชั้น 2 จะเห็นโปสเตอร์หนังและของเล่นสะสมในวัยเด็กที่เจ้าของร้านแต่ละคนนำมาประดับตกแต่งไว้บนชั้นวางติดผนังที่ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้นั่งย้อนความหลังในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นเป็นกันเอง ราวกับกำลังนั่งทานอาหารญี่ปุ่นอยู่บ้านเพื่อน

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

ส่วนด้านเมนูอาหารที่นี่เค้าจะเน้น Donburi เป็นหลัก เริ่มกันที่เมนู Signature อย่าง Tamago Yaki (100 บาท) ไข่ม้วนย่างสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีความหวานกำลังดีมาจากน้ำซุปปลาโอ แถมยังเป็นเมนู Recommend จานเด็ดที่ไม่ว่าใครมาก็ห้ามพลาด! จานต่อมาเป็น Saba Don (160 บาท) ข้าวหน้าปลาซาบะทานคู่กับน้ำซุปปลาแห้ง ทางร้านนำเข้าปลามาจากนอร์เวย์ ย่างในเตาซาลามานเดอร์ เพื่อควบคุมความร้อนให้ได้อุณหภูมิที่พอเหมาะ ทำให้ปลามีรสสัมผัสที่กรอบและมีเนื้อฉ่ำ ราดด้วยซอสเทอริยากิแบบโฮมเมดที่ทำให้จานนี้มีรสชาติกลมกล่อม ละมุนลิ้นแบบสุด ๆ

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

มาต่อกันที่ Yakisoba (120 บาท) สูตรซอสของทางร้านที่ทำให้รสชาติออกมาแตกต่างจากร้านอื่น เสิร์ฟเครื่องเคียงเป็นไข่ต้มกับหมูสามชั้นคาปูนินุ่ม ๆ ย่างซีอิ๋ว และเมนูสุดท้าย Loser's Spicy Beef Salad (180 บาท) ยำเนื้อญี่ปุ่ง!! เมนูออกใหม่ของทางร้าน ที่มีทีเด็ดเป็นการเสิร์ฟแบบฟิวชั่นโดยผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นกับไทยเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ออกมาเป็นวากิวหอมนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีความแซ่บ ๆ นัว ๆ ที่บอกเลยว่าคนรักวากิวอย่างเราต้องมาโดนถึงที่!

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

Make-inu-bar

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี บรรยากาศอบอุ่น ไว้เข้ามานั่งพักกายพักใจบรรเทาความหิวโหยและความอ่อนเพลียจากวันที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าหรือหากจะชวนเพื่อนมา Hang Out นั่งพูดคุยเรื่อยเปื่อยพร้อมจิบเบียร์ชิล ๆ หาอาหารญี่ปุ่นกระแทกปาก ก็ถือว่า Make-Inu Loser's Bar ตอบโจทย์สาว ๆ ได้ดีเลยทีเดียว

 


Ma-ke' Inu

Location : ลาดพร้าว ซอย 4 (MRT พหลโยธิน)

Open Hours : เปิดให้บริการตั้งแต่ 17.00 - 00.00 น. (หยุดวันอังคาร)

Facebook : https://www.facebook.com/Makeinubkk/

Instagram : @makeinubkk