อยู่ห่างขนาดนี้คนทางนั้นจะสบายดีไหมนะ... เป็นความคิดที่อยู่ในหัวของใครหลายคนที่มีความรักระยะไกล แถมยังกังวลว่าจะไปกันรอดหรือเปล่า Jelly มีทริครักษาความรักระยะไกลให้ปลอดมือที่สามมาฝาก จะทำยังไงบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

ความเชื่อใจต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง


กฏข้อแรกหากคิดจะมีความรักระยะไกลแล้วล่ะก็ต้องมีความเชื่อใจ ไม่งี่เง่าและงอแง ห้ามคิดมากหรือคิดไปเองว่าอยู่ไกลกันแล้วจะมีใครมาทำให้เขาหวั่นไหวหรือเปล่า ทางที่ดีหวงและห่วงได้แต่อย่าแสดงท่าทีว่าเราระแวงในตัวแฟน เพราะหากเขารู้สึกเหมือนกำลังโดนจับผิดอาจจะทำให้เขาอึดอัดได้

ความรัก

 

พยายามติดต่อกันอยู่เสมอ


ความรักระยะไกลต้องใส่ใจเรื่องการติดต่อ พยายามทำให้อีกฝ่ายสบายใจว่าเราไม่ได้หายไปไหน อัพเดทเรื่องราวในแต่ละวันให้กันและกันฟัง คอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้เสมอ ทางที่ดีไม่ควรโกหกหรือมีความลับต่อกัน

 

ความรัก

 

หมั่นเติมความหวานด้วยการทำเซอร์ไพรส์


จะดีแค่ไหนหากเราใส่ใจทำเซอร์ไพรส์ให้ความรักยังหวานอยู่เสมอ ในเวลาที่เราไม่ได้อยู่ข้าง ๆ กันก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการเขียนการ์ดแล้วส่งไปให้ เล่นกีต้าร์ ส่งเพลงให้ฟัง หรือถ้าใครอยู่ไม่ไกลกันมากนักก็ไปหาเขาถึงหน้าบ้านเลยก็ได้ ไม่แน่นะเขาอาจจะเฝ้ารอเธออยู่ก็ได้

 

ความรัก

 

อาศัยความเข้าใจเป็นหลัก


คบคนไกลความเข้าใจต้องมี บางครั้งเราอยู่ในเขตคนละซีกโลกทำให้เวลาว่างมักไม่ตรงกัน เราก็ต้องเข้าใจเขาด้วยว่าเขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน หรือเข้าสังคม พยายามอย่าไประแวงและเอาข้ออ้างเรื่องเวลาไม่ตรงกันมาทะเลาะ เพราะถ้าเริ่มเมื่อไหร่นั่นแปลว่าความรักของคุณเริ่มสั่นคลอนแล้วล่ะ

 

ความรัก

 

เฝ้ารอวันที่จะได้พบเจอกัน


คนที่มีความรักระยะไกลมักจะรู้ว่า การได้เจอหน้ากันแต่ละครั้งมันมีความหมายขนาดไหน เพราะฉะนั้นพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีแล้วรีบเคลียร์วันว่างเพื่อกลับไปหาแฟน หากมีอะไรมาทำให้ใจหวั่นไหว ก็อย่าลืมนึกว่าอีกไม่นานเราจะได้เจอแฟนของเราแล้ว อดทนกับความเหงาเพื่อเฝ้ารอวันที่สวยงามยังไงล่ะจ๊ะ

 

ความรัก

 

ให้ของที่ระลึกแทนใจไว้คิดถึงกัน


การที่เรามีความรักระยะไกลนั้นทำให้คิดถึงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการมีสิ่งของแทนใจติดตัวเอาไว้จึงมีความจำเป็นอย่างมาก สาว ๆ อาจจะซื้อสร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา หรือว่าให้รูปถ่ายกับแฟนไว้ก็ได้ พร้อมกับบอกเขาว่า "เวลาที่จะไปมีใครให้มองของสิ่งนี้ไว้ แล้วคิดถึงคนที่ให้มาให้มาก ๆ นะ" เท่านี้เขาก็รู้แล้วว่าเรารักเขามากขนาดไหน

 

ความรัก

 

แท้จริงแล้วความรักไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าความเข้าใจและความสบายใจเมื่อมีกันและกัน สาว ๆ คนไหนที่มีแฟนอยู่ไกลก็อย่าลืมนำทริคเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อรักษาความรักของตัวเองให้ดี เพราะคนรักดี ๆ ไม่ใช่สิ่งที่เราจะหามาได้ง่าย ๆ จึงต้องหมั่นรักษาเอาไว้ยังไงล่ะจ๊ะ