ถ้าพูดถึงค่ายเพลงที่รวมตัววัยรุ่นเอาไว้เยอะที่สุดค่ายหนึ่ง Jelly เชื่อเลยว่า วัยรุ่นตอนกลางในปัจจุบันนี้แทบทุกคน จะต้องขุดเอาชื่อค่ายเพลงดังชื่อหนึ่ง จากความทรงจำวัยเยาว์มาได้เป็นชื่อแรก ๆ อย่างแน่นอน และชื่อนั้นก็คือ "Kamikaze" นั่นเอง!!! และวันนี้เราจะมาทวนความจำ ย้อนวัยไปในยุควัยรุ่นสมัยเอ๊าะ ๆ ว่ามีเพลงอะไรบ้างนะ? ที่ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เพลงนี้ก็ยังคงเพราะ ยังคงเป็นที่พูดถึงเสมอ และไม่ว่าเพลงจะถูกเปิดขึ้นมาตอนไหน เราก็ยังร้องตามได้ทุกครั้งเลยทีเดียว!

 

1. เพลงดัง Kamikaze "WAii Playgirl - ห่างกันสักพัก (Break)"


"...สิ่งที่ฉันเคยทำแล้วมันถูก แต่อยู่ดี ๆ  ก็ผิดทุกเรื่องไป..."

  • เรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตก ทั้งเต้นทั้งร้องตามกันได้ทั้งบ้านทั้งเมืองเลยทีเดียวสำหรับเพลง 'ห่างกันสักพัก' ของสาว 'หวาย ปัญญริสา' ที่สมัยนั้นยังคงเป็นสาวน้อยสไตล์ Baby Hiphop กับสไตล์เพลงช้า ๆ หวานใส แต่เนื้อหาโดนใจวัยรุ่นสุด ๆ เลยล่ะ

 

cr. Youtube

 

2. เพลงดัง Kamikaze "FFK - อยากลืมว่าเป็นเพื่อนเธอ (Blank)"


"...เก็บอาการเอาไว้ ที่ไม่เห็นไม่ได้แปลว่าไม่มี เจ็บรู้ไหมให้ความหวัง แล้วก็ไม่มาใยดี..."

  • ถือว่าเป็นเจ้าแม่เพลงเศร้าประจำค่ายจริง ๆ กับสามสาว 'FFK' หรือ 'เฟย์ฟางแก้ว' ที่ไม่ว่าจะออกมากี่เพลง ก็ปังทุกเพลง!! เชื่อได้เลยว่านี่คือเพลงหนึ่งที่หลาย ๆ คน ต้องเคยฟังไป เจ็บไป แอบน้ำตาซึมไปกันเบา ๆ บ้างแหละ เพราะมันช่างเข้ากับชีวิตรักเมื่อวัยเยาว์ซะเหลือเกิ๊นนน

 

cr. Youtube

 

3. เพลงดัง Kamikaze "FFK - ไม่ใช่อิจฉา (Jealous)"


"...ไม่อยากเห็นเขาดีกว่า ไม่ใช่อิจฉาแต่ว่ามันรักเธอ..."

  • เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ สำหรับสามสาว 'เฟย์ฟางแก้ว' กับเพลงเนื้อหาเศร้า เล่าถึงความรู้สึกที่ต้องแอบรักอยู่ห่าง ๆ ด้วยความอิจฉา เพราะว่าเขาคนนั้นมีเจ้าของแล้ว! เรียกได้ว่าเนื้อหาเพลงคือดีงาม โดนใจใครหลาย ๆ คนแน่นอนจ้า

 

cr. Youtube

 

4. เพลงดัง Kamikaze "Knomjean - ทำใจไม่ได้ (I Can't)"


"...หนมจีน อินเหรอ!?!" เอ้ยไม่ใช่! "...ให้ดีกับเขา ฉันคงทำใจไม่ได้ แค่เห็นเธอดีกับเขา ฉันก็แทบจะตายแล้ว..."

  • ใครอินกับการที่จะต้องทนเห็นแฟนเก่ามีความสุขกับแฟนใหม่ของเขา แล้วมันทนไม่ด้ายยย!!! Jelly ขอแนะนำเพลงนี้เลย อีกหนึ่งเพลงเพราะความหมายเริ่ด ของสาว 'ขนมจีน กุลมาศ' สาวสวยอีกหนึ่งคนจาก Kamikaze ที่มีเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ น่าฟังสุด ๆ โดยเฉพาะวลีดังจาก MV นี่คือซิกเนเจอร์ของเพลง ที่ฟังได้ที่ไรก็อดคิดถึงคำพูดนี้ไม่ได้จริง ๆ ถ้าใครอยากดูว่า MV เพลงนี้จะแซ่บแค่ไหนไปดูค่ะ

 

cr. Youtube

 

5. เพลงดัง Kamikaze "Four Mod - ผู้ชายใจเย็น"


"...เธอกำลังดูใจกัน หรือเธอแค่อยากเก็บฉันเอาไว้ เธอเป็นผู้ชายใจเย็น หรือเธอเก็บรักไว้เพื่อใคร..."

  • แค่ท่อนฮุคก็บาดจี๊ดกินใจแล้ว กับเพลง 'ผู้ชายใจเย็น' กับวงเกิร์ลดูโอ้ในตำนานอย่าง 'โฟร์มด' ที่โตขึ้นก็เพิ่งจะมารู้ว่าคนแต่งเพลงนี้ก็คือศิลปินดังอย่าง 'สแตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข' นั่นเอง! จึงไม่แปลกใจเลยใช่ไหมล่ะที่เพลงนี้เพราะจนติดหู และยังร้องได้มาจนถึงตอนนี้เนี่ยยย

 

cr. Youtube

 

6. เพลงดัง Kamikaze "K-OTIC - เหงาปาก​​​​​​"


"...ถ้าเธอแค่เหงาปาก อย่าหลอกคนเหงาใจ อาจมีผู้โชคร้าย เหงาตายก็เพราะเธอ..."

  • ถ้าพูดถึงวงบอยแบนด์ในตำนานของประเทศไทย คงจะเป็นใครไปไม่ได้ ...ถ้าไม่ใช่ "K-OTIC" บอยแบนด์หลากหลายสัญชาติวงแรก ๆ ในไทย ที่ความสามารถไม่เป็นรองใครทั้งในด้านการร้อง การเต้น หรือคุณภาพของงานเพลงที่ออกมา ถือว่าเป็นวงแรก ๆ เลยแหละ ที่ปลุกกระแส T-pop ให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง มันจึงเป็นเรื่องยากจริง ๆ ในการที่จะเลือกเพลงของพวกเขามาเพียงแค่หนึ่งเพลงเท่านั้น และเพลงนี้แหละคือ 'The Best of K-otic' เลยล่ะ!!!

 

cr. Youtube

 

7. เพลงดัง Kamikaze "3.2.1 - แค่ที่รัก (My Boo)"


"...แค่อยากเรียกเธอที่รัก แต่เธอไม่ต้องมารัก ผิดไหมที่ใจมันคิดถึงเธอ ถึงเธอ ถึงเธอไม่คิด..."

  • แค่ได้ยินอินโทรเพลงขึ้นมาก็บอกได้เลยว่า ...ทุกคนร้องเพลงนี้ได้แน่นอน! เพราะเป็นอีกหนึ่งเพลงน่ารัก ๆ ที่แม้ความหมายของเพลงจะไม่ได้ลึกซึ้งมากมาย เหมือนเพลงที่ผ่าน ๆ มา แต่ก็ถือว่าเพราะและปังสุด ๆ ฟังไม่หยุดไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

 

cr. Youtube

 

8. เพลงดัง Kamikaze "Timethai -  ..จบมั้ย (The End)"


"...ถ้าไม่รักฉันแล้ว...จบได้มั้ย เธอจะรออะไรเมื่อไม่รัก ต้องตัดให้หมด...ทั้งใจ  อย่าให้เศษจากความหวั่นไหวบาดใจฉันเลย..."

  • ถือว่าเป็นศิลปิน Kamikaze รุ่นหลัง ๆ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงเลยทีเดียวสำหรับหนุ่ม 'ธามไท' ที่ไม่ว่าจะออกเพลงไหนมาก็ปัง และเพราะมากจริง ๆ โดยเฉพาะเสียงเพลงและแนวเพลง ที่เป็นเอกลักษณ์จนเป็นที่น่าจดจำ และแม้ว่าปัจจุบันนี้เขาจะออกมาเป็นศิลปินอิสระแล้ว แต่ก็ยังคงความโดดเด่นทั้งในด้านงานเพลงและการเต้นจนพัฒนาสกิลได้แบบรัว ๆๆๆ ไปเลยจ้า

 

cr. Youtube

จะบอกว่าถ้าให้เลือกมาเพียงแค่ 8 เพลงเจ๋ง ๆ จาก Kamikaze เนี่ย ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากนะ เพราะว่าเพลงดี ๆ ของพวกเขานั้นมีเยอะมากจริง ๆ เลือกแทบไม่ถูกเลยจ้า จะว่าไปแล้ว... ยิ่งฟังก็ยิ่งคิดถึงค่ายนี้จับใจเลยล่ะ ว่าแล้วก็ไปเปิดเพลง 'ภาวะโลก LUV' เต้นดีกว่า!