หากสาวๆ เคยมีความฝันในวัยเด็กว่าอยากเป็นนางเงือกน้อยเหมือนแอเรียลแล้วหล่ะก็ Jelly จะพาสาวๆ ไปท่องโลกแฟนตาซีแห่งท้องทะเลที่ Baking Mermaid Tea Room คาเฟ่เมอร์เมดสุดฟรุ้งฟริ้งย่านสุขุมวิทที่มีสไตล์การตกแต่งร้านในตีมท้องทะเลสุดแฟนตาซี ซึ่งทุกอย่างถูกออกแบบโดยเจ้าของร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความชื่นชอบในการดำน้ำและนางเงือกน้อยแอเรียลจากการ์ตูนดิสนี่ย์ 

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

ด้วยความที่พื้นที่ภายในคาเฟ่มีอย่างจำกัด เจ้าของร้านจึงตั้งใจออกแบบร้านให้ดูโล่งโปร่งสบายด้วยการใช้โต๊ะกระจกที่สั่งทำขึ้นพิเศษ บรรจุทรายและตกแต่งด้วยเปลือกหอยให้เหมือนชายหาด ส่วนเก้าอี้ก็มีหมอนอิงรูปเปลือกหอย ม้าน้ำและปลาดาวสีพาสเทลชวนฝัน

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

พลาดไม่ได้กับไฮไลท์ของคาเฟ่ซึ่งนั่นก็คือ มุมถ่ายรูปที่ถูกจัดให้เหมือนสตูดิโอขนาดย่อม มีไฟสปอร์ตไลท์ไว้บริการเพื่อให้ภาพออกมาสวยยิ่งขึ้น ผนังที่ตกแต่งด้วยภาพวาดวังในท้องทะเลลึก ประดับหมอนอิงยักษ์รูปเปลือกหอยสีพาสเทล นอกจากนี้ยังมีถุงหางนางเงือกให้ใส่ถ่ายรูปถึง 4 ถุงเลยทีเดียวเรียกได้ว่ามาถ่ายกับแก๊งเพื่อนน่ารักสุดๆ

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่นี้จะเด่นมากในเรื่องของชาซึ่งมี 3 ชนิดด้วยกันคือชาพอร์ท ชาดิปเปอร์นำเข้าจากญี่ปุ่น ชาไซฟ่อนที่หอมและอร่อยที่สุด เมื่อสั่งทีไซฟ่อนเซ็ตก็จะมีพนักงานมาชงชาให้ถึงโต๊ะ บอกเลยว่าเขาใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การชั่งชา ล้างชา ไปจนถึงการรินชาใส่แก้วดีไซน์เก๋ไก๋เลยทีเดียว

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

เมื่อจิบชาไปพลางๆ ทางร้านเขามีการประเมินมาให้เราทำด้วยนะคะว่ารสชาติชาโอเคมั้ยหวานไปหรือเปล่า สามารถให้คะแนนตามความจริงได้เพื่อที่ทางร้านจะได้นำการประเมินนี้ไปปรับปรุงการให้บริการในครั้งต่อไป ซึ่งยังไม่มีคาเฟ่ไหนทำแบบนี้มาก่อน ไฮเทคเวอร์ค่ะ Jelly ปลื้ม

 

คาเฟ่

 

ส่วนเมนูเครื่องดื่มมันก็จะน่ารักฟรุ้งฟริ้งหน่อย ราคาหลักร้อยกว่าๆ มาคาเฟ่นี้ต้องไม่พลาดที่จะสั่งอาฟเตอร์นูน ที เซ็ต เบเกอรี่สดใหม่จากเตาทุกวันเสิร์ฟพร้อมกับแยมสตอเบอร์รี่และไวท์สตอเบอร์รี่ รับประทานคู่กับสโคนได้รสชาติที่กลมกล่อมละมุนลิ้น นี่แหละนิยามของคำว่า Happy Time

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

ความพิเศษของคาเฟ่นี้จะมีขนมบางอย่างไว้สำหรับคนแพ้ไข่โดยเฉพาะ หากใครแพ้ไข่ก็สามารถแจ้งกับพนักงานได้ทันทีเพื่อที่เขาจะได้แนะนำเมนูที่ไม่มีไข่ให้ เห็นมั้ยคะว่าเขาใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ ทั้งเบเกอรี่ ไซรัปที่ปรุงเอง ส่วนผสมต่างๆ ที่นำเข้ามาจากฝรั่งเศส

 

คาเฟ่

 

คาเฟ่

 

หากใครที่หลงไหล่ในความนุ่มนิ่มและฟรุ้งฟริ้งของหมอนอิงทางคาเฟ่มีจำหน่ายนะคะ และนอกจากนี้ยังมีถุงผ้าเมอร์เมดสุดคิ้วท์ อายแชโดว์กลิตเตอร์วิ้งๆ และแปรงแต่งหน้าวางจำหน่ายซึ่งเป็นแบรนด์ของพี่สาวเจ้าของร้าน มีการออกคอลเลคชั่นใหม่ทุกซีซั่น สามารถติดตามและสอบถามทางร้านได้โดยตรงเลยค่ะ

 

คาเฟ่

 

เป็นคาเฟ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนความฝันเมื่อครั้งเยาว์วัยได้ถูกเติมเต็มอีกครั้ง ทั้งการตกแต่งร้านรวมไปจนถึงเมนูอาหารดูเข้าตีมเมอเมดไปซะหมด การเดินทางก็ง่ายแสนง่ายขึ้นบีทีเอสมาลงสถานีทองหล่อเข้าซอยสุขุมวิท 51 แล้วเดินตรงมาจนเกือบถึงทางเลี้ยวซ้ายก็จะเห็นคาเฟ่แล้วค่ะ ร้านเปิดทุกวันด้วยนะ มาเยือนกันได้จ้า

 

Baking Mermaid Tea Room

65/1 สุขุมวิท 51 Bangkok, Thailand 10110

โทร 096-6350666