กระแสกำลังมาแรงสุด ๆ กับซีรีส์ดังจากฝั่งเกาหลีเรื่อง "Hotel Del Luna (호텔 델루나)" กับเรื่องราวความรักโรแมนติก-คอมเมดี้ พ่วงมาด้วยความแฟนตาซี ที่คราวนี้ได้ไอดอลสาวฉายา 'น้องสาวแห่งชาติ' คนดีคนเดิอย่าง 'IU (ไอยู) หรือ อีจีอึน' มารับบทนำเป็น 'จางมัลวอน' หรือ 'ประธานจาง' ผู้ดูแลโรงแรมผีสุดสวย ที่เลื่องชื่อลือชามาก ๆ กับเรื่องราวความดุ โหด และทรงเสน่ห์แบบสุด ๆ ซึ่งนอกจากเรตติ้งของซีรีส์จะปังมาก ๆ แล้ว อีกหนึ่งกระแสที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ความปังอลังการงานคอสตูมของไอดอลสาวไอยู ที่เรียกได้ว่าไปสุดทางสายแฟมาก ๆ จนกลายเป็นที่พูดถึงมาจนทุกวันนี้กันเลยทีเดียว!!! ว่าแล้วก็ไปส่องแต่ละชุดของสาวไอยูกันเลยดีกว่าจะสวยแซ่บแค่ไหน Let's Goooooooo!

 

ไอยู

cr. korea.tlcthai.com

 

cr. www.youtube.com

 

ในแต่ละชุดที่ไอยูใส่ในซีรีส์เรื่อง "Hotel Del Luna (호텔 델루나)" นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดรสสีเข้มกับเนื้อผ้ามันวาว ให้ความรู้สึกเป็นนายหญิงผู้สง่างาม พร้อมประดับประดาทั้งตัวด้วยเครื่องประดับ และพร้อพประจำตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น หมวก ถุงมือ ตุ้มหู หรือแม้กระทั่งแหวน ที่ยังคงความเป็นสไตล์วินเทจเล็กน้อย ให้ความรู้สึกลึกลับและมีเสน่ห์ไปพร้อม ๆ กัน ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 

และเมื่อเราได้ลองส่องแฟชั่นของสาวไอยูในซีรีส์แล้ว เราก็ยังสามารถนำทริคแต่งตัวเก๋ ๆ ของเธอมาลองปรับใช้ในการแต่งตัวแบบสไตล์ของเราเองได้ด้วยนะ! เช่น การนำเอาลุคของสาวไอยูไปลองปรับใช้ในลุควันทำงานของเราได้แบบเก๋ ๆ กับเดรสสีแดงคาดด้วยเข็มขัดใหญ่มันวาว แบบที่กำลังพอดีตัว แมทช์เข้ากับรองเท้าส้นสูงสีดำเรียบ ๆ ตัดกับสีชุด เพื่อขับให้ชุดดูเด่นและไม่แย่งซีนกันจนเกินไป หรือจะลองทำทรงผมเรียบง่ายด้วยการติดกิ๊บตัวเล็ก ๆ เหน็บไว้ที่ผมข้างหนึ่ง ก็ได้ฟีลหรูหราดูแพงในลุคลูกคุณหนูหวาน ๆ ได้เหมือนกันนะเออ ไม่เชื่อก็ลองทำดูสิ!

 

ไอยู

cr. twitter.com/leejieunarchive

 

ไอยู

cr. twitter.com/leejieunarchive

 

ไอยู

cr. twitter.com/leejieunarchive

 

บอกเลยว่าไม่ได้มีเพียงงานชุดเท่านั้นที่สวยปังเข้าตา เพราะงานเมคอัพและงานผมของไอยูนั้นก็ดีงามไม่แพ้กัน ซึ่งแต่ละทรงผมและเมคอัพที่ไอยูทำนั้นออกมาแต่ละลุคนั้น ช่างเข้ากับชุดและรับกับใบหน้าของเธอเอามาก ๆ เลยล่ะ ถ้าใครเห็นแล้วอยากจะลองไปทำผมหรือแต่งหน้าตามแม่สาวไอยู ก็ลองไปส่องกันต่อได้เลยนะ Jelly คัดมาให้แบบจุก ๆ แล้วจ้าาา

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 

ไอยู

cr. lifestyle.campus-star.com

 


ถึงแม้ว่าในแต่ละชุดของไอยูนั้น จะเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเรื่องของความเวอร์วังอลังการ แต่จริง ๆ แล้วแต่ละลุคนั้นได้มีการออกแบบชุดและองค์ประกอบอื่น ๆ ออกมาได้อย่างกำลังดี ไม่มีชิ้นไหนที่เด่นหรือแย่งซีนกันจนเกินไป และไม่ทำให้ดูเยอะจนล้นประหนึ่งถูกยัดเยียดให้แต่ง แต่มันกลับช่วยเสริมลุคของไอยูให้ออกมาดูสง่าและงดงามแปลกตาได้แบบสุด ๆ ไปเลยต่างหาก ว่าแล้วพวกเราก็ลองไปเมคโอเวอร์ลุคให้ออกมาสวยปังแบบสาวไอยูกันบ้างดีกว่า แต่ระวังอย่าให้เยอะจนเกินไปล่ะ! เดี๋ยวจะหาว่า Jelly ไม่เตือนเด้อออ