อีกหนึ่งความสนุกในการเล่น IG ก็คือการเล่น Story นั่นเองค่ะ บางคนก็มีความสุขที่ได้ดู บางคนก็มีความสุขที่ได้เล่น ได้ถ่ายให้คนอื่นดู ซึ่งจะบอกว่าการเล่น Story มันมีทั้งลูกเล่น เทคนิคต่าง ๆ นานา ที่จะทำให้คนเห็น Story ได้มากกว่า เพิ่มยอดคน Follow ได้มากขึ้น แต่จะเล่นแบบไหน ทำยังไงได้บ้าง วันนี้ Jelly มีเทคนิคการเล่น IG Story มาฝากค่า

IG


1. เล่นทุกวัน


  • สำคัญสุดอยากให้ IG มีสีสัน ต้องเล่นมันทุกวันค่ะ หมั่นลงไปเลยค่ะ กิจกรรมยามเช้า / ยามเย็น สกินแคร์ที่ใช้ทุกวัน ทำงาน กิจวัตรประจำวันที่ทำทุกวัน ทำบ่อย ๆ ทำซ้ำ ๆ ก็ถ่ายวนไปค่ะ แน่นอนค่ะว่า จุดเล็ก ๆ พวกนี้ก็สามารถทำให้คนที่ดูอยู่ทักมาคุยกับเราได้เหมือนกันนะ

IG

korelpics.site/

2. มี # เพื่อเป็นดึงความสนใจในการชาเลนจ์ หรือทำเคมเปญบางอย่าง


  • ความท้าทาย การทำชาเลนจ์ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจค่ะ ลองตั้งใจทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่อาจจะใช้ระยะเวลา เช่น การดูแลผิวหน้า / การลดน้ำหนัก / การบำบัดจิต ที่อาจใช้เวลาตั้งแต่ 1 สัปดาห์ไปจนถึง 30 วัน 60 วัน หรือ 1 ปี โดยที่เราอาจจะตั้ง # เฉพาะเอาไว้ เพื่อให้คนสนใจและกดติดตามรอดูค่ะ

IG

 

 


3. รีวิว หรือ สอนเทคนิค


  • ใครทุกคนก็สามารถเป็นคนรีวิวได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสอนทำผม / สอนทำอาหาร / สอนแต่งหน้า / รีวิวสกินแคร์  / รีวิวเครื่องสำอาง ผ่านช่องทาง IG Story ได้ทั้งภาพนิ่งและ Vdo เลยด้วยนะ ทำในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วดี เวลาที่มีคนถามกลับมา จะได้คุยกับเขาได้จ้า

IG

 


4. เห่อของ


  • สายช้อปปิ้ง สายขี้อวด มาทางนี้เลยจ่ะ ถ่ายลงไปเลย จะเป็นเสื้อผ้า / กระเป๋า / รองเท้า หรือเครื่องสำอาง รถใหม่ บ้านใหม่ ก็คือเห่อไปเลยเอาที่เราสบายใจ ทำงานเหนื่อย ให้รางวัลตัวเองแบบนี้ก็ดีนะ

IG


5. เปิดให้ตั้งคำถาม 


  • หนึ่งในฟีเจอร์ที่มีให้เล่นใน IG Story ก็คือการเปิดให้โหวต หรือตั้งคำถามนั่นเองค่ะ โดยที่เราสามารถตั้งไว้ได้เลยว่าอยากคุยเรื่องอะไร คนที่เห็น คนที่เขามา เขาก็จะสามารถพิมลงไป แล้วคำถามจะส่งมาหาเรา แล้วสามารถสร้างความสัมพันธ์โดยการกดตอบได้เลย หรือบางครั้งที่เราตัดสินใจไม่ได้ เราก็อาจจะให้เพื่อน ๆ ใน IG ช่วยเลือกก็ได้นะ สนุกไปอีกแบบจ้า

IG


6. บอกเล่ากิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิต


  • ข้อนี้ง่ายสุด ทำอะไรก็บอกเล่าไปเลยค่ะ ตื่นแล้วนะ รถติดจัง กินข้าวดีกว่า ทำงาน ออกกำลังกายหน่อยก็คงดี เอาเลยค่ะ เช็คอินสถานที่หน่อย ทำอะไรถ่ายลงไปเลย ทำให้ IG Story มี Engagement อยู่ตลอดเวลา จะได้ทำให้เราดูน่าสนใจ น่ากดติดตามมากขึ้นค่า

IG

i.pinimg.com

สำหรับใครที่อยากเล่น Story แต่ไม่รู้จะเล่นยังไง ลองไปปรับ ไปเล่น IG Story โดยใช้เทคนิคพวกนี้กันดูนะคะ เพราะนอกจากความสนุกแล้ว IG Story ยังสามารถช่วยสร้างรายได้ และเป็นช่องทางหน้าบ้าน ที่ทำให้เห็นทัศนคติ การใช้ชีวิตของแต่ละคนมากขึ้นด้วยนะ (แอพดีบอกต่อ!! 5 "แอพแต่งรูป" เก๋ ๆ คูล ๆ เอาใจคนชอบเล่น IG Story)