เป็นคุณแม่ลูก 3 ที่ผ่านจุดที่เรียกได้ว่า “หุ่นพัง!” จากการตั้งท้องมาแบบหนักอยู่เหมือนกันค่ะ สำหรับสาวไซส์มินิ “ฮารุ สุประกอบ” ภรรยาหนุ่ม “กาย รัชชานนท์” ที่ตอนนี้เธอตัดสินใจลุกขึ้นมาออกกำลังกาย หลังจากที่ปล่อยตัว และเลี้ยงลูกทั้ง 3 มานานพอสมควร ซึ่งจะเห็นได้เลยว่า ช่วงก่อนที่เธอจะมีครอบครัว เธอก็เป็นสาวไซส์เล็ก น่ารัก ๆ แต่พอแต่งงานมีครอบครัว มีลูกถึง 3 คน หุ่นของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป มีไขมันส่วนเกินทำให้ดูอวบ ๆ อย่างที่เราเห็นกันเลยนี่แหละค่ะ

ลดน้ำหนัก

ซึ่งพอเธอตัดสินใจหันกลับมาดูแลหุ่น ลดน้ำหนัก ช่วง 4 เดือนแรก เธอลดได้ถึง 20 กิโล!! เธอมีเทคนิคยังไง ออกกำลังกายแบบไหน และทานอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีว่า


เธอได้โพสต์เล่าเรื่องราวในการลดน้ำหนักผ่านทาง Instagram ส่วนตัว (@harusuprakob) #harusbodytransformation ไว้ว่า ..

ลดน้ำหนัก

“4 เดือนกับหุ่นที่เปลี่ยนไป เล่นเวท 6 วันต่ออาทิตย์ Cardio เดินลู่วิ่งวันละ 45 นาที คุมอาหารแต่ไม่เคยอด จากคนไม่เคยคิดจะออกกำลังกาย เกลียดการเข้ายิม ไม่เคยเชื่อว่าตัวเองจะมีเอวได้ โอ้ยยยยมันไม่จริงงงง ตรูทำได้ พิสูจน์มาแล้วว่ามันเป็นไปได้ และมันจะต้องดีกว่านี้อีก ขอบคุณเทรนเนอร์ทุกคนที่บิ้วอีแม่ไม่หยุดปั้นหุ่นกันมา ฟังเสียงบ่นร้องโอดครวญทุกวัน มาไม่ผิดยิม เทรนด์ไม่ผิดคนจริง ๆ”

และนี่ก็คือผลลัพธ์ที่เธอได้ค่ะ :)

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก

 

การออกกำลังกายที่สาวฮารุเลือกทำก็คือการเล่นเวทสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ไปพร้อม ๆ กับการทำ Cardio ร่วมไปด้วยค่ะ โดยเธอจะใช้หลักการง่าย ๆ แค่ 4 ข้อ คือ ..

 

ลดน้ำหนัก

 

1. เรื่องอาหาร

  • ไม่ได้กินคลีน กินทุกอย่าง กินแป้ง กินมัน กินขนม ไม่เคยนับแคลอรี่ ไม่เคยอดอาหาร เพราะอดไม่ได้ ต้องเลี้ยงลูก ถ้าหิวข้าวก็หงุดหงิดง่าย ไม่โอเค แต่ข้อสำคัญคือ "กินในปริมาณที่พอดี" ไม่มูมมามเหมือนตะบะแตก 

 

ลดน้ำหนัก

 

2. ออกกำลังกาย

  • ฮารุนี่ไม่ใช้สายออกกำลังกายเลยยยย ไม่เคยออกก่อนท้อง แต่ก็ต้องไป เลือกอยู่นานว่าเล่นกีฬาอะไรดีเพื่อให้ร่างกายของเราผลิตเหงื่อเพื่อเผาผลาญไขมันที่มันเยอะมาก แล้วก็เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับไม่เหี่ยว เพราะน้ำหนักลงแต่หนังที่มันขยายมันไม่กระชับหดเข้าเหมือนเดิม สุดท้ายลงเอยด้วยการต่อยมวย & เต้น บวกกบการเล่นเวทควบคู่ไปด้วย (รวม ๆ แล้วอาทิตย์ละ3 - 4วัน)

 

ลดน้ำหนัก

 

3. ไม่พึ่งทางลัด

  • ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร และทำด้วยความตั้งใจ ไม่พึ่งทางลัด หรือทานยาลดน้ำหนักใด ๆ เพราะต้องให้นมลูก 

 

ลดน้ำหนัก

 

4. แรงบันดาล

  • แรงบันดาลใจ Motivation เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญมาก ๆ ให้กำลังใจตัวเอง เชื่อว่าเราทำได้ อย่าเครียดมากไป เราต้องผอม แข็งแรงและสุขภาพจิตต้องดีด้วย ไม่ใช่ว่าผอมแต่เครียดสุขภาพจิตแย่

 

ลดน้ำหนัก

 

ถ้าเราตั้งใจ มีจุดมุ่งหมาย แน่นอนค่ะว่า เราสามารถทำมันได้ค่ะ ถ้าเรารักและดูแลร่างกายเราได้ดียังไง สุดท้ายแล้ว ร่างกายจะให้สิ่งที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน :)