ภาพแนวกล้องฟิล์มกลับมาฮิตอีกแล้วล่ะค่ะ แถมตอนนี้ไม่ต้องพกกล้องฟิล์มให้หนักแล้วนะ เพราะเขามี App แล้วจ้าาา วันนี้ Jelly เลยจับ App กล้องฟิล์ม 2 App ที่เขาฮิตมาเทียบให้ได้ดูกันว่าตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไง ได้รูปแบบไหน ระหว่าง App กล้องฟิล์ม Huji Cam และ App กล้องฟิล์ม Gudak ทั้ง 2 App นี้จะแตกต่างกันยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย


App กล้องฟิล์ม "HUJI Cam"


  • App กล้องฟิล์มตัวนี้ เรียกได้ว่าเป็น App ที่มาแรงสุด ๆ ค่ะ ใช้งานง่าย แค่เอาตาไปส่องที่ช่องมองภาพเล็กตรงหน้าจอ ก็สามารถขยายใหญ่เต็มจอได้ด้วยนะ แถมถ่ายด้วยแฟลชก็คือดี ภาพคม สีชัด ดูรูปที่ถ่ายได้เลยไม่ต้องรอ ถ่ายได้แบบไม่อั้น รูปที่ได้มาก็จะแตกต่างกันออกไป เงาแสงไม่เหมือนกัน แต่ไม่มี Auto Save นะ อาจจะต้องนั่งเซฟกันเองจ้า
  • ดาวน์โหลดได้แล้วผ่านทาง : ios / Android

กล้องฟิล์ม


App กล้องฟิล์ม "Gudak Cam"


  • App นี้เสียเงินค่ะทุกคนขา แต่ก็คุ้มค่านะ 30 บาทเอง App นี้จะให้ความรู้สึกเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มจริง ๆ เลยค่ะ เริ่มจากการมองภาพก็ต้องมองผ่านเลนส์ รูเล็ก ๆ เหมือนกล้องฟิล์มสมัยก่อน แล้วยังถ่ายภาพได้แค่ 24 ภาพต่อวัน สีก็จะต่างกันทุก ๆ 1 ชั่วโมงด้วยนะ พอถ่ายครบทั้ง 24 ภาพแล้ว ก็ต้องรอล้างรูปอีก 3 วัน ใช้งานเสมือนมีกล้องฟิล์มจริง ๆ เลยค่ะ
  • ดาวน์โหลดได้แล้วผ่านทาง : ios / Android

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม
มี Effect ให้เลือกเปลี่ยนเยอะ

 


สรุปให้ฟังสั้น ๆ ส่วนตัวคิดว่าภาพที่ได้มาก็มีความคล้ายกันนะ จะต่างกันก็ตรงลูกเล่นและฟังก์ชันในการใช้งาน ชอบแบบไหน โทนภาพ ลูกเล่นยังไง ก็ไปโหลดมาติดเครื่องไว้ รับรองเลยว่าได้ใช้แน่นอนจ้า