เอาจริง ๆ ไม่ว่าเราจะหุ่นยังไง ถ้าแต่งตัวให้เป็น หาตัวช่วยมาแมทช์ให้ถูกก็สามารถแต่งตัวให้ออกมาสวย ดูดี หุ่นเซี๊ยะได้เลยค่ะ และหนึ่งในไอเท็มสำคัญที่แนะนำเลยว่า ผู้หญิงทุกคนควรมีติดบ้านไว้ก็คือ “เข็มขัด” นั่นเองค่ะ แต่เข็มขัดมันก็มีหลายรูปแบบหลายประเภท แล้วจะเลือกยังไงให้เหมาะสมกับรูปร่างของเรา วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับมาบอก!


💡 .. ก่อนอื่น! มาทำความรู้จักหุ่นของตัวเองกันก่อนค่ะ

ผู้หญิงอย่างเราก็จะมีลักษณะรูปร่างอยู่ไม่กี่แบบค่ะ ได้แก่ ..

  • รูปร่างแบบ “ทรงนาฬิกาทราย” : มีอก เอว สะโพก 
  • รูปร่างแบบ “สามเหลี่ยมคว่ำ” : ช่วงบนจะใหญ่กว่าช่วงล่าง
  • รูปร่างแบบ “ลูกแพร์” : ช่วงล่างจะใหญ่กว่าช่วงบน
  • รูปร่างแบบ “แอปเปิ้ลหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า" : ทั้งบนและล่างขนาดเท่ากัน ไม่มีเอว

พอเรารู้จักรูปร่างของตัวเองแล้ว คราวนี้เรามาเลือกเข็มขัดให้เหมาะสมกับหุ่นของเรากันดีกว่า

 pantip.com

เข็มขัดที่เหมาะกับหุ่น “ทรงนาฬิกาทราย”

  • ถือเป็นหุ่นในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยล่ะค่ะ เข็มขัดที่เหมาะสมก็แทบจะทุกทรงเลยค่ะ เข็มขัดเส้นหนาก็จะยิ่งทำให้เห็นหุ่น เห็นเอวที่ชัดมากยิ่งขึ้น

เข็มขัด

ebay.com

เข็มขัดที่เหมาะกับหุ่น “สามเหลี่ยมคว่ำ”

  • สำหรับสาว ๆ ที่มีท่อนบนที่ใหญ่ แล้วช่วงล่างเล็ก การเลือกใส่เข็มขัดก็ไม่ได้เป็นปัญหามากค่ะ แต่แนะนำว่าให้เลี่ยงเข็มขัดเส้นหนา ๆ ให้เลือกเป็นเส้นเล็ก ๆ มาใส่แทน เพราะจะได้ไม่เป็นการไปเน้นให้ช่วงบนดูแน่นและตันขึ้น

เข็มขัด

society19.com

เข็มขัดที่เหมาะกับหุ่น “ลูกแพร์”

  • สาว ๆ ที่มีหุ่นทรงนี้ ถึงแม้ช่วงล่างจะใหญ่ แต่โชคดีเพราะมีเอวค่ะ สังเกตได้เลยว่า ตัวเองจะมีช่วงเอวที่คอดอย่างเห็นได้ชัด เข็มขัดก็สามารถเลือกใส่ได้หลายแบบ แต่พยายามไม่ใส่กางเกงแบบเอวต่ำนะคะ

เข็มขัด

api.shopstyle.com

เข็มขัดที่เหมาะกับหุ่น “แอปเปิ้ลหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า“

  • สาวหุ่นทรงนี้มีอยู่ 2 ประเภทค่ะ คือประเภทที่มีทุกอย่าง ทั้งอกและก้น แต่ไม่มีเอว! กับประเภทที่ไม่มีอะไรเลย แม้กระทั่งอกหรือเอว! แต่ก็ไม่ต้องเศร้าใจไปค่ะ เพราะเราสามารถหาเข็มขัดมาใส่หลอกตาให้ดูมีทรวงทรงได้บ้าง เลือกเป็นเข็มขัดเส้นใหญ่สีเข้ม ๆ มารัดให้ดูมีความคอดของเอวหน่อย ๆ พยายามเลี่ยงการใส่กางเกงเอวต่ำ เพราะจะยิ่งทำให้ดูไม่มีสัดส่วนไปกันใหญ่ค่ะ

เข็มขัด

i.pinimg.com

ลองไปทำความรู้จักรูปร่างของตัวเองกันอีกสักนิด แล้วไปเลือกเข็มขัดมาติดบ้านไว้กันดูนะคะ รับรองว่าได้หยิบขึ้นมาแมทช์กับเสื้อผ้าได้บ่อย ๆ แน่นอน ถือเป็นตัวช่วยกันตายอีกชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ