ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะ ตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน คบกันอยู่ 2 คนดี ๆ แต่เมื่อไรที่เริ่มมีมือที่ 3 เข้ามา ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหน จะเข้ามาด้วยความตั้งใจ รู้อยู่เต็มอกว่าเขามีคู่อยู่แล้วหรือไม่รู้ก็ตาม การใช้ชีวิตคู่ของคน 2 คนจะเริ่มมีเรื่องให้ปวดหัว ทะเลาะกันเพราะมือที่ 3 อย่างแน่นอนค่ะ แต่! เรามาก่อน เราก็ต้องชนะสิ และต้องชนะแบบสวย ๆ ด้วย 

  • วันนี้เราเลยไปอิงการเอาชนะมือที่ 3 แบบสวย  ๆ ตามฉบับละคร #เมีย2018 มาฝากกัน จะมีเทคนิคอะไรจากละครเรื่องนี้บ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

1. ทำใจนิ่ง ๆ


  • รู้ว่าไฟจะลุก รู้ว่าบุกไปต้องระเบิด ต้องเผลอมือไปตบไม่มือที่ 3 ก็หน้าแฟนของเราแน่ ๆ ... ให้ลองหายใจเข้าลึก ๆ ตั้งสติให้ดีก่อนจะไปอาละวาดค่ะ เพราะถ้าเราระเบิด กรีดร้องใส่ทั้งมือที่ 3 ทั้งแฟนของเราให้ออกไป เราจะดูไร้สาระ ไร้สติทันที เข้าใจว่าโมโหมาก! แต่ให้ใจเย็น ๆ ไว้แล้วกลับไปตั้งหลัก คิดว่าจะทำยังไงดีกว่านะจ๊ะ


2. ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ดูแลตัวเอง


  • ยิ่งเราดูแลตัวเองให้สวยแค่ไหน ก็จะทำให้รู้ว่าเรารักตัวตนของตัวเองแค่ไหน สำคัญสุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้รู้จักรักตัวเองค่ะ คบกันมาจะนานหรือไม่นาน ก็ไม่ควรปล่อยตัวเองให้โทรม จนแฟนคุณต้องหันไปมองคนอื่น จนทำให้มีมือที่ 3 เข้ามาในชีวิตคู่ แต่งหน้าแต่งตัวบ้าง อย่าปล่อยตัว ทำให้ดูเป็นของตายนะ


3. อย่าลดตัว


  • ส่วนมากแล้วคนที่เป็นมือที่ 3 ที่รู้อยู่แล้วว่าผู้ชายคนนี้มีเจ้าของก็มักจะชอบทำอะไรที่พยายามจะเอาชนะเราให้ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าลดตัวลงไปเล่นกับดิน! อยู่นิ่ง ๆ มีสติ อย่าให้มือที่ 3 มาปั่นทำให้สมองวุ่นวาย เสียสมอง เสียสุขภาพจิตเปล่า ๆ 


4. พยายามอย่าตั้งคำถาม


  • ข้อนี้สำหรับคนที่อาจจะให้อภัยคุณแฟนของเรา แน่นอนค่ะว่าในสมองของเราคงจะมีคำถามมากมาย ทำแบบนี้ทำไม ? ไปถึงไหนกันแล้ว ? หลอกฉันทำไม ? แอบคบกันมานานแค่ไหน ? คำถามมากมายที่อยากรู้คำตอบ แต่! ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นไปแล้ว ถ้าเรายังมัวแต่มานั่งตั้งคำถาม ก็ใช้ชีวิตคู่กันต่อไม่ได้หรอกค่ะ ทำตัวเองให้มีค่า ทำเป็นอยากรู้แต่ไม่ต้องถามเอาไว้ สวย ๆ เริ่ด ๆ แฟนคุณจะรู้สึกผิดไปเองจ้า 


การนอกใจแฟน การมีมือที่ 3 ถือเป็นเรื่องที่ไม่ให้เกียรติกันและกันที่สุดแล้วล่ะค่ะ แต่สุดท้ายแล้วจะได้กลับไปใช้ชีวิตด้วยกันหรือไม่ ? ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคู่นะคะ สำคัญสุด คือ อย่าลดตัวลงไปทำอะไรที่ใช้อารมณ์ เพราะสุดท้ายแล้วเรามาก่อน ยังไงเราก็ชนะ ใช้ชีวิตต่อไปแบบสวย ๆ มือที่ 3 จะดิ้นจะปั่นยังไงก็ต้องมีสติเข้าไว้ ส่วนจะให้อภัยแฟนหรือไม่ให้ก็สุดแล้วแต่ใจเลยค่าา