" I love you so much baby.
I’ve never met anybody like you before. 
ฉันรักคุณมากที่รัก และฉันไม่เคยเจอใครเมื่อคุณมาก่อน "

 

ใครเคยได้ยินประโยคแบบนี้ จากหนุ่มต่างชาติที่เพิ่งรู้จักบ้าง ถ้าเคย เช็คด่วน! เราตกอยู่ในสถานะ ‘Holiday Girlfriend’ หรือเปล่า?


Holiday Girlfriend คือ ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากการเดินทางไกล และพบรักกับใครสักคนในช่วงเวลานั้น เหตุการณ์จะประมาณว่า มีหนุ่มต่างชาติ (ไม่จำกัดว่าเป็นสายฝ. หรือสายเกานะ) มาเที่ยวเมืองไทย และมีความรักกับสาวไทย แต่พอกลับไปก็ดันติดต่อไม่ได้ซะงั้น ทิ้งความงงให้กับสาว ๆ ว่าตอนอยู่ด้วยกันมันช่างดีเหลือเกิน แต่ทำไมห่างกันแล้วไม่เหมือนเดิม เกิดอะไรขึ้น เราทำอะไรผิด เราไกลกันเกินไป ทำไม ทำไม และทำไม คำตอบคือ เรากำลังตกอยู่ความสัมพันธ์ Holiday Girlfriend นั่นเองค่ะ

Holiday Girlfriend

Cr.pinterest

เช็ค 5 พฤติกรรม เราเป็นแค่ Holiday Girlfriend หรือเปล่า ?

  • Holiday Girlfriend จะแสดงความรักอย่างรวดเร็ว

เจอกันแปปเดียว ทั้งรัก ทั้งเทคแคร์ ดูแลอย่างดี หรือที่เราเรียกกันว่า ฟีลแฟน นั่นแหละจ้า ใครเจอหนุ่มต่างชาติทำแบบนี้ ตั้งสติไว้ก่อน อย่าเพิ่งเคลิ้ม จำไว้ว่าความรักดี ๆ ต้องใช้เวลา เจอกันสองสามวันจะรักอะไรขนาดนั้นพ่อคุ๊ณณ

  • Holiday Girlfriend ไม่เปิดเผยเรื่องส่วนตัว

ถามเรื่องชีวิตในประเทศบ้านเกิดทีไร ก็ไม่เล่าสักที หรือเล่าทีก็เล่าผ่าน ๆ แบบนี้ชัดเลยว่าปกปิดอะไรบางอย่าง อาจจะมีคนรู้ใจอยู่แล้ว หรือไม่ก็ไม่อยากให้เรารู้เรื่องส่วนตัวมาก เพราะต้องการจบความสัมพันธ์หลังกลับไปนั่นเอง

  • Holiday Girlfriend ไม่มีแพลนมาเจอกัน

ตอนอยู่ด้วยกัน รักฉันมาก แต่พอถามว่ามีแพลนมาไทยอีกครั้งเมื่อไหร่ บอกว่า ไม่รู้ งงมาก มีแต่เรานี่แหละคอยดูปฏิทินว่าเมื่อไหร่จะหยุดยาว อยากบินไปหา ถ้าปล่อยให้เราวางแผนมาเจอกันฝ่ายเดียวแบบนี้ บอกเลยว่า ไม่เวิร์ค!

  • Holiday Girlfriend เร่งปิดจ็อบ!

จ็อบที่พูดถึง นี่คือเรื่องบนเตียงนะคะสาว ๆ หนุ่มพวกนี้จะหาโอกาสพูดหรือกระทำเรื่องนี้เสมอเมื่อมีโอกาส โดยจะให้เหตุผลที่ว่า 'เดี๋ยวฉันก็จะกลับแล้ว จะหาโอกาสสานสันพันธ์ และอยู่ด้วยกันแบบนี้มันยากนะ' ใครเจอประโยคนี้ ขอให้ถอนหายใจแล้วเดินออกมาเถอะค่ะ

  • Holiday Girlfriend จะหายไป เมื่อห่างกัน

ใครที่ผ่าน 4 ข้อด้านบนมาแล้ว เจอข้อสุดท้ายนี่ชัดสุด พอหนุ่ม ๆ กลับประเทศไปปุ๊บ ก็เริ่มติดต่อยาก ทำงานบ้าง ทักไปไม่ตอบบ้าง หรือบางรายก็หายไปเลย แบบนี้ไม่ต้องหาคำตอบแล้วจ่ะ เค้าสบายดี ไม่ได้เป็นอะไร มีแต่เราที่เป็นได้แค่ Holiday Girlfriend

Holiday Girlfriend

Cr.pinterest

ยิ่งอ่านยิ่งเจ็บปวด ทำไมมันรุนแรงกับหัวใจขนาดนี้คะ เอาจริง ๆ Holiday Girlfriend ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าเรารู้ และเข้าใจถึงสถานะนี้ เพราะหากเราไปท่องเที่ยว หรือเจอใครสักคนที่ทำแบบนี้ แล้วเรามีความสุข เรารับผิดชอบต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ ก็ถือว่าโอเค แต่ให้เข้าใจไว้ว่ามันเป็นเพียงแค่ความสุขในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น อีกอย่างหนึ่ง ถ้าใครมีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว ก็ไม่ควรเริ่มสถานะ Holiday Girlfriend นะจ๊ะ

สุดท้ายสาว ๆ ที่กำลังคุยกับหนุ่มต่างชาติอยู่ ก็อย่างเพิ่งนอยด์ไปว่าทุกคนจะคิดกับเราแค่ Holiday Girlfriend นะ คนดียังมีอยู่ทุกที่ แต่ความรักมันต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พิสูจน์ความอดทน ความเสมอต้นเสมอปลาย พิสูจน์การนั่งเครื่องบินมาเจอกันหลายครั้งนับไม่ถ้วน พิสูจน์ว่ารักของเราไม่มีใครพยายามอยู่ฝ่ายเดียว นั่นแหละคือคำตอบว่า เราไม่ใช่แค่ Holiday Girlfriend แต่เราเป็นตัวจริง! ขอให้ทุกคนมีสติ และพบความรักที่คู่ควรนะจ๊ะ 💖