เคยเป็นกันไหมคะ ? ที่ตื่นเช้ามาแต่งหน้า สวย สด งดงาม แต่ผ่านไปไม่นาน เมคอัพบนใบหน้าก็กลับหลุด ลอก เยิ้ม ไปกับเหงื่อ แดด ฝน ลม ฝุ่น แถมหน้าก็มัน พังจบ! แล้วต้องทำยังไงให้เครื่องสำอางติดทน แต่งหน้าสวย ผ่องทั้งวันล่ะ! วันนี้ทางเรามี 5 เคล็ดลับดี ที่จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทน มาฝากกัน จะมีเทคนิคไหน เคล็ดลับยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลย


1. เครื่องสำอางติดทน ด้วยการ "บำรุงและดูแลผิวสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน"

  • การที่เราจะมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีนั้น นอกจากจะทำให้ผิวหน้าจริง ๆ ดีแล้ว ยังช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน แบบไม่ต้องกังวลอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว เริ่มต้นจากการล้างหน้าให้สะอาดทั้งในตอนเช้าหลังตื่นนอน ต่อด้วยการทาครีมบำรุงประเภทมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นหลังการล้างหน้า ปิดท้ายด้วยการทาครีมกันแดด ที่จะช่วยปกป้องผิวของเรา ทำแบบนี้เป็นประจำสม่ำเสมอทุกวัน เพียงเท่านี้ผิวก็เตรียมพร้อมกับการแต่งหน้าลงรองพื้นแล้วจ้า

เครื่องสำอางติดทน

pinterest.com

2. เครื่องสำอางติดทน ด้วยการ "ฉีดสเปรย์น้ำแร่ทั้งก่อนและหลังเมคอัพ"

  • นอกจากจะฉีดเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย เย็นสบายผิวแล้ว รู้หรือไม่ว่าสเปรย์น้ำแร่ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวหน้าของเราเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้นด้วยค่ะ เคล็ดลับง่าย ๆ ก็คือให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนผิวก่อนการลงเบสหรือรองพื้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้เครื่องสำอางเกาะติดผิวได้ดี และฉีดอีกครั้งหลังจากที่เราแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำส่วนเกินที่เกาะอยู่บนใบหน้าของเราออก เพื่อให้ซับความมันส่วนเกิน และทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นค่ะ

เครื่องสำอางติดทน

twitter.com

3. เครื่องสำอางติดทน ด้วยการ "ใช้ Primer ช่วยปกปิดรูขุมขนและทำให้ผิวเรียบเนียน"

  • หลังจากที่เราลงบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม ก็คือการลง Primer เพื่อเตรียมผิว คุมมัน และเบลอรูขุมขนก่อนทำการแต่งหน้านั้นเองค่ะ การลง Primer จะทำให้เราสามารถลงรองพื้นหรือบีบีครีมได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น และทำให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้นนั่นเองค่ะ นอกจากนี้แล้วสำหรับใครที่อยากให้สีอายแชโดว์ติดทน ก็ไปหา Eye Primer มาลงบริเวณเปลือกตาเพื่อให้สีของอายแชโดว์ไม่ตกร่อง และติดทนมากขึ้นจ้า

เครื่องสำอางติดทน

instagram.com

 


4. เครื่องสำอางติดทน ด้วยการ "เลือกใช้รองพื้นที่เหมาะสมกับสภาพผิว"

  • การเมคอัพให้ติดทนนาน สิ่งสำคัญอีกหนึ่งเรื่องก็คือการเลือกใช้รองพื้นที่เหมาะสมกับผิวหน้าของเรานั้นเองค่ะ หลักการก็ง่าย ๆ เลยค่ะ สาวที่มีผิวมันควรเลือกใช้รองพื้นแบบ Oil-free ส่วนสาวผิวแห้งก็ควรเลือกใช้รองพื้นที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ซึ่งถ้าเราเลือกประเภทของรองพื้นได้เหมาะสมกับผิว ก็จะทำให้การแต่งหน้าติดทนได้นานขึ้น หน้าผ่อง ไม่ดรอประหว่างวันจ้า

เครื่องสำอางติดทน

tumblr.com

5. เครื่องสำอางติดทน ด้วยการ "ตบแป้งหลังการลงรองพื้น"

  • และไม่ว่าจะเป็นสาวผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม อยากให้เครื่องสำอางติดทนได้นานขึ้น ต้องหยิบแป้งมาเซ็ตผิวหลังการลงรองพื้น เพื่อเพิ่มความนัว ความแน่นมากขึ้นค่ะ แต่! แนะนำให้เลือกใช้เป็นแปรง แล้วปัดเซ็ตรองพื้นเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ส่วนช่วงบริเวณที่ผิวมันอาจจะใช้พัฟซับนิดหน่อย เทคนิคก็สามารถทำให้เครื่องสำอางติดทนนานได้มากขึ้นจ้า

เครื่องสำอางติดทน

en.stylenanda.com

ต้องเตรียมให้พร้อม และลองไปฝึกทำกันดูนะคะทุกคนขา เพราะต่อให้แต่งหน้าเก่ง แต่งสวยแค่ไหน แต่เครื่องสำอางไม่ติดหน้า ไม่ทน แต่งแล้วอยู่ได้ไม่นาน จบเลยนะ อยากสวยต้องรู้เทคนิค เก็บไว้เป็นทักษะไว้ใช้ในการแต่งหน้าของตัวเองนะคะทุกคนขา :)